Ngành công nghiệp may mặc thời trang ấn độ trước kia và bây giờ

Từ trang phục truyền thống, thời trang denim, thời trang đường phố, nghề công nghiệp thời trang Ấn Độ đã có những bước nhảy vọt. Thời trang Ấn Độ được nghe đến với mối liên hệ sâu sắc với nền văn hóa rực rỡ của quốc gia này, nó mang những vẻ đẹp tinh tế đã được giữ vững qua vô số thập kỷ. không những đậm nét tinh xảo, cung phu, thẩm mỹ cao, nghề công nghiệp thời trang và may mặc Ấn Độ luôn tăng trưởng không ngừng qua thời gian. Hòa nhập với thời trang toàn toàn cầu, thời trang Ấn Độ là sự pha trộn giữa trang phục văn hóa truyền thống, phương Tây, thời trang đường phố và thời trang thượng hạng hiện đại. Chắc hẳn, nghề may mặc và thời trang Ấn Độ đã trải qua hàng hoạt các bước biến chuyển. Một điều chắc nịch rằng, thời trang Ấn Độ ảnh hưởng sâu sắc bởi hàng ngàn năm văn hóa truyền thống lâu đời. Vì điều đó, nó phản ánh phần nào những tri thức về sự phát triển của nghề may mặc Ấn Độ cũng như sự nhiều loại về văn hóa lịch sử nước này từ thời cổ đại.

Bạn đang xem bài viết: Ngành công nghiệp may mặc thời trang ấn độ trước kia và bây giờ

Ngành công nghiệp may mặc thời trang ấn độ trước kia và bây giờ

Các loại trang phục truyền thống của người Ấn Độ

Ngành công nghiệp dệt may Ấn Độ là một trong những nghề cốt lõi và lâu đời nhất nước
này. Theo giải trình được thông cáo bởi Indian Brand Equity Foundation (IBEF), Ấn Độ
là nước xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ 2 trên toàn cầukhông chỉ vậy, với sự
thuận tiện về nguồn nhân công, mức thu nhập tăng sẽ là động lực tăng trưởng
chính của nghề công nghiệp thời trang, dệt may Ấn Độ trong những năm tới.

Công nghiệp may mặc Ấn Độ vô cùng phong phú. Từ bộ quần áo được thiết kế công phu, tỉ
mỉ sử dụng cho các dịp trọng yếu như những ngày lễ, ngày cưới… đến những trang
phục thường ngày. Các kỹ thuật thêu truyền thống của Ấn Độ như Crewel, Chikhan
và Zardosi được thế giới nghe đến qua các cuộc thi, tuần lễ thời trang. Ngoài
ra, Ấn Độ là khởi nguồn của những kiểu dệt mới mẻ như Kanjivaram, Mysore, Pochampalli, Jamdani, Blucher,
Pithani, Benarasi, Bandhini, Sambhalpuri…

Sự tăng trưởng của thời trang Ấn Độ là một lịch sử thú vị đáng để tìm hiểu và suy
ngẫm, hãy cùng nhìn vào sự chuyển hóa của nghề công nghiệp thời trang Ấn Độ
qua các thời đại.

  • Nền
    văn minh cổ đại: có niên đại từ nền văn minh
    Mohenjo Daro, phiên bản sơ khai sớm nhất được phát hiện trong pho tượng Mother
    Goddess – tượng một vị thần mẹ đeo một mảnh vải quanh eo. Thân của bà được phủ
    đầy ngọc. Qua các ghi chép của văn học thời Vedic (Vệ Đà) cổ đại, cho thấy sự tồn
    tại của áo quần Phataka được làm từ lá và vỏ cây. Thế kỷ 11 trước Công nguyên,
    Rig Veda (Kinh Vệ Đà) đã cụ thể sự tồn tại của quần áo Paridhan (nhuộm) và
    Pesas (thêu) và theo dõi sự tăng trưởng của các kỹ thuật chế tạo hàng may mặc thời
    bấy giờ. Đến thế kỷ thứ hai sau Công nguyên, quần áo muslin được sản xuất ở phía
    Nam Ấn Độ và được bán cho các hoàng thượng La Mã. Theo thông tin được gợi ý thêm
    vào khoảng Thế kỷ 15 bởi các đế chế Hồi giáo Ấn Độ, sự phát triển của hàng may
    mặc và may đo ở Ấn Độ được bắt nguồn ngay cả trước khi khởi đầu Thế kỷ thứ 10
    sau Công nguyên.

Người Ấn Độ giữ gìn bản sắc qua trang phục | VTV.VN
Thời trang Ấn Độ nền văn minh cổ đại. Nguồn ảnh: Pinterest

  • Thời
    kỳ Raj thuộc Anh (Raj thuộc Anh là tên gọi đặt cho
    thời kỳ thống trị thuộc địa Anh ở Nam Á giữa 1858 và 1947). Sự ra đời của Raj thuộc Anh ở Ấn Độ đã đã thúc đẩy sự
    phát triển nghề công nghiệp dệt vải của Anh ở Ấn Độ. Lúc này, sự phát triển của
    Khadi, một vật liệu dệt thủ công đã được xúc tiến ở Ấn Độ để hạn chế sự phụ
    thuộc của người Ấn Độ vào sản phẩm công nghiệp của Anh. Sau khoảng thời gian người Anh đến Ấn
    Độ, xu thế thời trang đã có sự chỉnh sửa thật tự tin. Đàn ông chuyển sự lưu ý của
    họ đến những trang phục thể thao. Phụ nữ thời đấy rất truyền thống, và vì việc này, họ
    không chuyển sang mặc những bộ váy tây. mặc dù vậy, vẫn có khả năng thấy những thay đổi
    trong bộ quần áo của phụ nữ trong những chiếc váy Cholis. Với sự xảy ra của
    thời trang Anh tại Ấn Độ, một lượng lớn các xu thế thời trang châu Âu khác bắt
    đầu xâm chiếm thị trường Ấn Độ. điều này có thúc đẩy trực tiếp đấy nghề công
    nghiệp thời trang Ấn Độ và tác động tới sự tăng trưởng của nó

Xem ngay: TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG ẤN ĐỘ Và Những Điều Ít Ai Biết
Thời trang Ấn Độ thời kỳ Raj thuộc Anh. Nguồn ảnh: Pinterest

  • Thời kỳ bùng phát của những
    năm 1920:Thập
    kỷ này còn được nghe đến với tên gọi Charleston Era trong thế giới thời trang Ấn
    Độ. Thời kỳ này còn được nghe đến với tên gọi Modern Era trong nghề công
    nghiệp thời trang. Này là thời đại mà phụ nữ gạt bỏ những ranh hạn chế chế và
    chuyển sang mặc những bộ quần áo thoải mái và táo bạo hơn. Quần dài và váy trở
    nên thịnh hành trong giới thượng lưu của xã hội Ấn Độ. Mặt khác, bộ quần áo
    Cholis mang xu thế thể thao với vẻ ngoài thanh tao giống với trang phục
    Charleston nhất. Vào thời kỳ này, những chiếc Saree được thực hiện bằng vải Georgette
    và lụa Trung Quốc, những chiếc áo dài tay được làm bằng ren, satin, cotton hoặc
    lụa cũng rất thịnh hành trong thời kỳ này.

Xem thêm bài viết: Đồ Bơi Từ 1800s Cho Đến Ngày Hôm Nay
Thời trang Ấn Độ những năm 1920. Nguồn ảnh: Pinterest

  • Sau sụp đổ phố Wall những
    năm 1930: Sụp đổ phố Wall còn được gọi là Thứ ba đen là vụ tai nạn thị trường chứng khoán
    tàn khốc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Vụ sụp đổ này đã tác động trực tiếp đấy
    nghề thời trang Ấn Độ. bộ quần áo được đàn ông Ấn Độ mặc bấy giờ đi kèm với thắt
    lưng. Theo một cách khác, trong thời kỳ này, nghề thời trang Ấn Độ một lần nữa trải
    qua một sự thay đổi đáng kể. xu thế thời trang thịnh hành của phụ nữ Ấn Độ biểu
    hiện qua sự thay đổi lớn trong những chiếc váy, những trang phục có phần đệm vai.
    Sarees lụa được ưa thích hơn so với Sarees cotton.


Tác động của sụp đổ phố Wall đến thời trang Ấn Độ. Image Source: Pinterest

  • Những năm 1980 đến
    1990: Thời đại này được đặc trưng bởi sự phát triển mở rộng của ngành nghề thời trang ở
    Ấn Độ, nối liền với sự chỉnh sửa bùng phát trong trang phục Ấn Độ. Nó cũng đánh dấu
    thời kỳ mà phụ nữ thâm nhập vào lực lượng lao động với tốc độ rất lớn. Thập
    niên 80 đã Đem lại sự ra đời của điệu nhảy Disco với một số bộ quần áo nhảy
    lung linh và lấp lánh, áo khoác biker bằng da và denim, khăn voan nhiều màu sắc
    không giống nhau và sự phối hợp phong thái thời trang Ấn Độ và phương Tây. Những năm
    1980 cũng đánh dấu sự tham gia tích cực của phụ nữ trong nghề thời trang Ấn Độ
    và thay đổi thái độ của Ấn Độ so với đa văn hóa.

Thập niên 90 đánh dấu sự xảy ra của bộ quần áo Salwar Kameez tay dài, váy hoa,
váy dài, denim, yếm bò. Những thập kỷ sau thập niên 90 được nghe đến là thời đại
mà người Ấn Độ phương tây hóa hơn trong thời trang với những Lựa chọn táo bạo
trong phong thái.

Thời trang thời đại Bollywood. Nguồn ảnh: Pinterest

  • Thế kỷ 21: Đầu thế kỷ 21 đã Đem lại một bức
    tranh phù hợp định và cụ thể về nghề thời trang Ấn Độ. Khi phụ nữ trở nên độc lập,
    quần, váy ngắn, và bộ quần áo táo bạo và hiện đại đã thông dụng hơn đối với những
    bộ quần áo truyền thống. Sự chuyển hóa này được thấy hầu hết trong những chiếc
    áo blouses và Saree ngày nay. Áo choàng cổ, áo có nút phía sau, áo cổ cao, kiểu
    Katori và áo tay phồng đã biến thành ưu tiên hàng đầu của phụ nữ thay vì kiểu áo
    truyền thống. Và sẽ đúng khi nói rằng thời trang Ấn Độ bị tác động rất nhiều bởi
    nghề công nghiệp điện ảnh nước này.


Thời trang Ấn Độ thế kỷ 21

  • Thời đại của các thương
    hiệu: Thị trường áo quần chính hãng đang nổi lên ở Ấn Độ. Lượng người nghiêng về hàng
    may mặc nhãn hiệu ngày càng lớn bởi họ phân phối sản phẩm với chất lượng được
    đảm bảo. Liberty là thương hiệu áo sơ mi lớn của Ấn Độ ra đời giữa năm 1950. Kể
    từ đấy, nhiều thương hiệu đất nước và toàn toàn cầu đã được thành lập trong nghề
    công nghiệp thời trang Ấn Độ. Allen Solly, Van Heusen, Louis Philipe, Charagh
    Din, Raymonds, Arrow, ?.? … là một vài thương hiệụ hiện đang rất tăng trưởng.
    Nhiều thương hiệu toàn toàn cầu bước vào kinh doanh denim ở Ấn Độ như Levi Lee,
    Seven Jeans, Pepe Jeans, ?.?… trang phục mang thương hiệu đánh dấu một giúp sức
    đáng kể cho sự tăng trưởng của nghề thời trang Ấn Độ.

Thị trường 'kinh doanh tâm linh' 40 tỷ USD của Ấn Độ
Thị trường quần áo chính hãng đang nổi lên ở Ấn Độ. Nguồn ảnh: Pinterest

  • xu thế Fusion: Fusion là sự thống nhất, phối hợp.
    Sự ra đời Fusion là một cuộc cách mạng thời trang Ấn Độ. Sự pha trộn giữa đương
    đại, cổ kính và phương tây đã trở nên được rất nhiều người dùng trong vài năm qua. Fusion
    wear tôn vinh vẻ đẹp của cả toàn cầu và nghề công nghiệp thời trang Ấn Độ. Nó
    đã tăng trưởng đến mức các hãng sản xuất thời trang hàng đầu đã mang những vấn đề
    tương tự vào trong bộ sưu tập của họ. Thời trang Fusion đang trở nên thông dụng rộng
    rãi với sự ra đời của maxi dài với cổ áo, hanky, crop-top, áo choàng và áo chẽn.
    xu hướng thời trang ở Ấn Độ cũng đã từng bị tác động bởi các nhà thiết kế và thương
    hiệu nước ngoài.

Xem thêm bài viết: 25 cuốn sách nên đọc nhất về Quản trị

Ấn Độ là vùng đất đa văn hóa và sự

đa dạng to lớn được thể hiện qua sự chỉnh sửa của nghề công nghiệp may mặc truyền
thống và phong thái ăn mặc sai biệt giữa vùng miền, điều hiếm thấy ở những nơi
khác trên toàn cầu. Nó đã đi từ nền văn hóa này sang nền văn hóa khác từ thời
xa xưa và dấu vết của thời trang Ấn Độ có thể được tìm thấy ngay từ thời
Harappa và MohenjoDaro. Với sự ra đời của toàn thế giới hóa, nhiều chỉnh sửa đã diễn
ra trong nghề thời trang Ấn Độ.

Theo giải trình của Economic Times, nghề thời trang Ấn Độ đánh dấu mức tăng trưởng 100 tỷ USD và với tốc độ CAGR
là 8-10%, phân khúc thời trang Trực tuyến dự kiến ​​sẽ tăng 15-20% trong 5 năm
tới. Ngành đồ may mặc sẵn ở Ấn Độ trong lịch
sử đã là một trong những phân khúc trọng yếu nhất của nghề công nghiệp dệt
may ở Ấn Độ; đồng thời cũng là một trong những nghề đóng góp lớn cho nền kinh
tế của Ấn Độ, phân phối hàng triệu việc làm và đóng góp đáng kể cho GDP hàng năm
cũng như nguồn thu từ xuất khẩu của Ấn Độ. ngày nay, Ấn Độ là nước xuất khẩu
các hàng hóa đồ may mặc sẵn lớn thứ 6 trên toàn cầu, đạt giá trị xuất khẩu hàng
năm trên 17 tỉ USD. Cùng với việc nhu cầu trên toàn toàn cầu đang ở mức cao nhất
trong lịch sử, sự giúp đỡ thật tự tin hơn và các quyết sách ưu đãi từ chính phủ,
nghề công nghiệp đồ may mặc sẵn của Ấn Độ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh
trong tương lai.

Theo thống kê gần đây của Quỹ thương hiệu Ấn Độ (IBEF), xuất khẩu dệt may của Ấn Độ năm 2017-2018 đạt 39,2 tỷ USD. Ngành công nghiệp dệt và may mặc của Ấn Độ
giúp sức hơn 14% vào sản lượng sản xuất công nghiệp, 4% vào tổng hàng hóa quốc
nội (GDP) và chiếm 15% thu nhập xuất khẩu của quốc gia, tạo công ăn việc làm
trực tiếp cho 51 triệu lao động và gián tiếp cho 68 triệu lao động của năm
2015-16. Ngành công nghiệp may mặc sẵn hiện đóng góp chủ lực trong tỷ trọng
hàng dệt may và quần áo xuất khẩu của Ấn Độ, chiếm khoảng 41%; hiện chuẩn bị khoảng
12 triệu lao động, là nghề làm ra nhiều việc làm nhất trong toàn thể nghề công
nghiệp dệt may Ấn Độ.

Ấn Độ tiên phong về xu hướng sản xuất đồ may mặc

Ấn Độ chuẩn bị khoảng 10 trung tâm sản xuất đồ may mặc sẵn với nhiều hàng hóa nhiều loại khác
nhau. Tirupur, còn được gọi là “Thị Trấn Áo Phông” của Ấn Độ nằm ở phía nam
bang Tamil Nadu, có 1.500 công ty tư vấn du học sản xuất hàng may mặc dệt kim chất lượng tốt.
Về phía bắc, Noida, Gurgaon và Delhi cũng đã từng tăng trưởng trở thành các trung tâm
khổng lồ nhất nghề công nghiệp về đồ may mặc sẵn sản xuất hàng loạt, cũng giống như đồ
may mặc xuất khẩu của trẻ em và phụ nữ. Indore và Ludhiana là hai trung tâm nổi
tiếng về sản xuất hàng may mặc sẵn chất lượng tốt; trong lúc đó Bareily cũng là
nền tảng sản xuất hàng may mặc sẵn được biết đến trên toàn toàn cầu.

phát triển của nghề công nghiệp may mặc Ấn Độ

Trong những thập kỷ qua, nghề công nghiệp đồ may mặc sẵn ở Ấn Độ đã được nghe đến
trên toàn toàn cầu với ngân sách lao động thấp, lao động có tay nghề cao và khả
năng xử lý đơn đặt mua với số lượng lớn; khả năng xử lý những đơn hàng lớn đã
làm ra các giá trị cốt lõi cho thị trường buôn bán các hàng hóa đồ may mặc sẵn.
Vì vậy, có một vài lượng ngày càng tăng của các hãng sản xuất thời trang quốc tế
nổi tiếng, VD như Zara, Hvàamp;ʍ và Gap, đang sản xuất hoặc nhập khẩu sản
phẩm may mặc sẵn từ Ấn Độ.

mong muốn đối với hàng hóa may mặc sẵn từ các nhà sản xuất hàng đầu của Ấn Độ cũng tăng
trưởng nhanh trên thị trường toàn thế giới. Đến nay, một vài thị trường lớn địa điểm các
hàng hóa may mặc sẵn của Ấn Độ đang có mong muốn cao là Anh, Đức, Ý, Bangladesh,
Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha. Ngoài nhu cầu từ các thị trường quốc tế, thời
trang thượng hạng của Ấn Độ chắc nịch đã trải qua những chỉnh sửa nhanh chóng trong
những năm qua. Sự chỉnh sửa này cũng từng xúc tiến nghề công nghiệp tăng trưởng
với một tốc độ còn nhanh ngoài ra.

Để bắt đầu xúc tiến nghề công nghiệp đồ may mặc sẵn, chính phủ Ấn Độ cũng đã từng công bố
nhiều quyết sách chủ động giúp đỡ trong tương lai. Ngoài các chính thương mại tự
do trao đổi (FTA) với liên minh châu Âu, Hiệp định partners xuyên Thái Bình
Dương (TPP) và các plan khác thuận tiện cho xuất khẩu hàng may mặc sẵn,
chính phủ Ấn Độ đã cũng dành riêng một khoản hơn 2.200 Rupee nhằm ưu đãi và trợ
cấp nghề đồ may mặc sẵn kể từ năm 2016. Nhiều Chuyên Viên trong nghề tin tưởng
rằng với sự hậu thuẫn từ phía chính phủ, ngày đồ may mặc sẵn của Ấn Độ được kỳ
vọng phát triển tốt trong tương lai.

Tổng kết

Ngành công nghiệp may mặc thời trang ấn độ trước kia và bây giờ mà Học May đã tổng hợp được, hy vọng bài viết đem lại cho bạn được nhiều Kiến Thức bổ ích về ngành thời trang Ấn Độ, chúc bạn một ngày tốt ngày.

Rate this post

Bài viết liên quan