Cách vẽ tranh đề tài lễ hội noel đơn giản mà đẹp

Vào mùa lễ hội, ngày Giáng sinh luôn là dịp được chờ đón nhất, đặc biệt là đối với các em nhỏ bởi vì đây chính là ngày mà các em háo hức chờ đợi để được ông già Noel tặng quà, được đi chơi cùng gia đình trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm.

Và với trí tưởng tượng bay bổng của các em, để có thể vẽ tranh đề tài lễ hội noel đẹp nhất thì chắc chắn sẽ cần đến sự giúp sức của các bậc phụ huynh. Trong bài viết này, Hocmay.vn sẽ mách bạn Cách vẽ tranh đề tài lễ hội noel đơn giản mà đẹp, hãy cùng xem qua nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm cách làm thiệp 3d này để làm ra những chiếc thiệp giáng sinh 3d  tặng người thân thật đẹp nhé: cách làm thiệp giáng sinh 3d đơn giản tặng bạn bè người thân

Đặc điểm tranh đề tài lễ hội noel

nhắc đến Noel là đề cập đến những sắc màu rực rỡ với màu xanh của cây thông, màu đỏ của bộ đồ ông già Noel, màu trắng của những bông tuyết,… đáng chú ý, vì mang nét màu lung linh của mùa lễ hội nên dòng tranh này không bị gò bó bởi sắc màu nào chủ đạo mà mỗi bức tranh là mỗi màu mỗi vẻ dưới sự tưởng tượng ngộ nghĩnh, đáng yêu của các em thông minh nên.

Đặc điểm tranh đề tài lễ hội noel

đặc điểm dòng tranh lễ hội Noel

Dòng tranh đề tài lễ hội Noel là chủ đề mở, mang đến cảm giác tươi vui, rộn ràng và hạnh phúc bởi không gian và những hình ảnh mang tính biểu tượng mà chỉ mùa Noel mới có.

chỉ phải chuẩn bị một số dụng cụ quen thuộc của bộ môn mỹ thuật như: giấy vẽ, bút chì, sáp màu, thước kẻ,… cùng những hướng dẫn đơn giản

Xem thêm Cách trang trí bánh kẹo ngày tết đơn giản mà đẹp tại nhà

hướng dẫn 3 cách vẽ tranh chủ đề lễ hội Noel đẹp nhất 2021

Ngoài các dụng cụ cần thiết khi vẽ thì ý tưởng và bố cục bức tranh cũng là bước chuẩn bị cần thiết không kém. Với đề tài lễ hội Noel thì các em nên chọn cho mình ý tưởng tâm đắc nhất từ đấy vẽ nên bố cục gồm những chi tiết liên quan đến Noel sao cho thật ổn.

nếu như quá “tham lam” nhiều chi tiết, bức tranh sẽ dễ bị rối. Còn nếu các điểm quan trọng quá ít ỏi, qua loa thì tác phẩm của các em sẽ rất trống trải, không để lại độc đáo và khó mang đến được một không khí Noel đúng nghĩa.

Hướng dẫn cách vẽ tranh đề tài lễ hội Noel đẹp nhất

chỉ dẫn cách vẽ tranh chủ đề lễ hội Noel đẹp nhất

Hiểu được điều đó, ngay sau đây điện máy Lam Hồng sẽ chỉ dẫn 3 cách vẽ đẹp tranh về Noel đẹp nhất 2021 với các bước đơn giản như sau

Cách vẽ tranh ông già Noel cưỡi tuần lộc

Santa Claus hay ông già Noel là nhân vật thân thuộc và bắt buộc phải làm mỗi độ Noel về. Với bức tranh này bên cạnh ông già Noel thì những “cực phẩm” luôn đi chung với ông già Noel như: tuyết, cây thông, cỗ xe tuần lộc và đặc biệt là túi quà căng phồng để trao tặng cho trẻ em khắp 4 biển 5 châu là những chi tiết các em nên đưa vào bức tranh của mình.

Để bắt tay với vẽ, đầu tiên các em hãy thu thập bút chì và cục tẩy phác hoạ bố cục bức tranh ông già Noel cưỡi tuần lộc gồm: nửa ngang phía trên là vẽ cây thông, nửa ngang phía dưới bên phải là ông già Noel và cỗ xe cùng túi quà; còn lại là phần 2 con tuần lộc nằm khung bên trái.

Hướng dẫn vẽ tranh ông già Noel cưỡi tuần lộc

hướng dẫn vẽ tranh ông già Noel cưỡi tuần lộc

để phù hợp với các em học sinh, bức tranh này các em hãy vẽ 2 con tuần lộc sao cho ngộ nghĩnh và đáng yêu nhất bằng việc vẽ mỗi chú thêm một cái miệng cười thật tươi.

Ông già Noel có thể được tái hiện với những đường nét quen thuộc như: thân hình béo tròn, gương mặt phúc hậu tươi tắn cùng râu tóc bạc phơ. đừng quên bộ đồ Ông già Noel mặc luôn là một bộ đồ màu đỏ với chiếc mũ và đôi găng tay cùng tông màu.

Với cỗ xe kéo, các em hãy vẽ dễ dàng nhất có thểcùng lúc đó nhớ trang trí thêm bằng những hộp quà đủ màu sắc để bức tranh thêm sinh động nhé.

Nửa trên bức tranh là bố cục dành cho cây thông Noel. Vì những cây thông sẽ khá dài và lớn, các em chỉ nên vẽ tầm 3-4 cây để tránh rối mắt và hãy điểm thêm những bông tuyết lấp lánh để lấp đầy những chỗ trống còn lại nhé.

Hướng dẫn vẽ tranh ông già Noel cưỡi tuần lộc đơn giản

chỉ dẫn vẽ tranh ông già Noel cưỡi tuần lộc đơn giản

nếu như bức tranh trên hơi “quá sức” đối với các em tiểu học thì hãy đọc thêm ngay bức tranh dưới đây. Với bố cục đơn giản hơn chỉ gồm ông già Noel ôm con tuần lộc, các bé nhỏ tuổi hơn có khả năng tự thông minh theo trí tưởng tượng của mình.

tuy nhiên, phụ huynh nhớ gợi ý cho các em các chi tiết quan trọng không thể bỏ qua như: khuôn mặt phúc hậu, râu tóc, sừng tuần lộc,… để có khả năng ra được một bức tranh đúng không khí Giáng sinh.

Bên cạnh đó, phụ huynh hãy để các em tự hoàn thành bức tranh với những sắc màu mà các em ưa chuộng để tô màu cho tuần lộc. Còn với ông già Noel, hãy nhắc các em tô đúng màu các chi tiết nhé.

Người tuyết và ông già Noel là 2 nhân vật quen thuộc mùa Noel

Người tuyết và ông già Noel là 2 nhân vật quen thuộc mùa Noel

Xem thêm Chia sẻ cách làm khay đựng bánh kẹo tết đẹp đơn giản

Cách vẽ tranh đề tài lễ hội noel hình cây thông

Đón Giáng sinh thì sao thiếu được cây thông Noel. Bên cạnh ông già Noel thì những cây thông được trang trí bắt mắt với quả châu, bít tất, hộp quà mini,… đã trở thành “vật phẩm” không thể không có của mỗi nhà.

Vì điều đónếu muốn có một bức tranh về chủ đề Noel thì đừng bỏ qua tranh vẽ cây thông Noel các em nhé!

Cách vẽ cây thông Noel

Cách vẽ cây thông Noel

so với hình ảnh cây thông thật ngoài đời thì vẽ cây thông cách điệu dễ dàng hơn rất nhiềutrước tiên, các em vẽ một hình tam giác nhỏ là ngọn cây thông. Tiếp đến, các em nối các hình tam giác lớn hơn ngay bên dưới và cứ thế xuống dần dưới gốc cây. Cây thông ngoài đời trang trí rất đẹp nên các em cũng trang trí cho cây thông của mình nhé. Với kiểu cây thông phong cách này, các em hãy trang trí đơn giản với hình tròn tượng trưng cho các quả châu rực rỡ sắc màuchèn vào đó là dải ruy bang quấn quanh cây và 1 người nổi tiếng nằm ở trên đỉnh của ngọn cây.

Một cách vẽ đơn giản khác về cây thông Noel

Một cách vẽ đơn giản khác về cây thông Noel

Phần tô màu, ngoài màu xanh của tán lá và mày nâu của thân câu thì các em hãy tự trang trí theo ý thích của mình nhé, Vậy là chúng ta đã có 1 cây thông Noel đơn giản mà đẹp cho mùa Giáng sinh năm nay rồi.

Tô màu cho cây thông Noel

Tô màu cho cây thông Noel

Trang trí tranh vẽ cây thông Noel theo sở thích

Trang trí tranh vẽ cây thông Noel theo sở thích

Hướng dẫn vẽ tranh đề tài noel ngôi nhà tuyết và người tuyết

Người tuyết với chiếc mũi dài bằng củ cà rốt và được quấn khăn, đội mũ là nhân vật đáng yêu tuyết tượng trưng cho an lành, bình an và niềm vui. đặc biệt, hình ảnh người bạn tuyết trắng tinh đứng cạnh ông già Noel được các bạn nhỏ khắp thế giới cực kỳ yêu quý và ham thích.

Đứng cạnh người tuyết không những có ông già Noel và cây thông mà còn cả những ngôi nhà bằng tuyết. nếu vẽ tranh đề tài Giáng sinh mà chỉ có mỗi tranh vẽ cây thông Noel thì các em hãy thêm thêm người tuyết và ngôi nhà tuyết để bức tranh đỡ trống trải hơn nhé.

Cách vẽ người tuyết vô cùng đơn giản: các em vẽ 2 hình tròn gồm một hình tròn to là thân và hình tròn nhỏ phía trên làm đầu người tuyết. tiếp theo là vẽ 2 tay, ánh mắt, chiếc mũi dài bằng củ cà rốt và cái miệng cười tươi. thêm vào đấy là những phụ kiện đi kèm quen thuộc như đôi tất tay, chiếc mũ và khăn quàng cổ. Khi tô màu, ngoại trừ thân người tuyết màu trắng và chiếc mũi màu cam thì các em có khả năng tự trang trí theo ý thích của mình nhé.

hướng dẫn vẽ tranh đề tài noel ngôi nhà tuyết và người tuyết

Cách vẽ người tuyết và ngôi nhà tuyết

Cách vẽ ngôi nhà tuyết: các em có thể vẽ một ngôi nhà bình thường như các em hay vẽ. Sau đó cách điệu phần mái nhà với 1 lớp tuyết dày. Phần góc phải mái nhà là cột ống khói thân thuộc – địa điểm ông già Noel sẽ chui xuống để phát quà. tương tự như người tuyết, để trang trí đúng kiểu ngôi nhà tuyết, các em nhớ chừa phần tuyết trên mái nhà màu trắng, phần khác có khả năng tự trang trí theo ý mình.

hướng dẫn vẽ tranh đề tài noel ngôi nhà tuyết và người tuyết

Tô màu ngôi nhà tuyết theo ý thích

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách làm thiệp giáng sinh để tặng bạn bè người thân

Cách vẽ tranh đề tài lễ hội noel đơn giản nhưng đẹp nhất

Cách vẽ tranh Noel có thể được viết chi tiết theo từng bước dưới đây, các bạn nhỏ cùng coi để vẽ được bức tranh hoàn thiệnổn thỏa nhất theo ý mình:

Bước 1: lên ý tưởng

Vẽ tranh theo chủ đề Giáng sinh có rất nhiều chủ đề khác nhau. Các bạn nhỏ có khả năng Lựa chọn để xác định được bức tranh của mình vẽ gì như vẽ tranh cách điệu ngày Giáng sinh, vẽ người tuyết, vẽ ông già Noel, vẽ các bạn nhỏ nhận quà Giáng sinh, vẽ cảnh gia đình đang sum vầy bên cây thông…

Bước 2: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để vẽ tranh Giáng sinh

Khi nắm rõ ràng được ý tưởng cho bức tranh vẽ của mình, bạn nhỏ lưu ý chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thiết yếu để vẽ tranh như giấy vẽ, bút màu, thước kẻ, bút chì, tẩy….

Bước 3: Hãy vẽ phác thảo ý tưởng của mình

Lúc này, các bạn nhỏ nên vẽ phác thảo lại ý tưởng của mình. nếu như các bạn nhỏ vẽ đề tài ông già Noel và cây thông thì cần vẽ ông già Noel và cây thông trên giấy.

Bước 4 :Vẽ tranh Giáng sinh chi tiết

Khi đã phác thảo xong, các bạn nhỏ nên vẽ chi tiết cho bức tranh giúp tranh thêm phần nổi bật, bắt mắt hơn. chẳng hạn như vẽ cây thông Noel thì cần vẽ thêm các tầng lá cây, các ông sao, đồ vật trang trí trên cây.

Bước 5: Tô màu cho bức tranh

Các bạn nhỏ hãy chỉnh lại bức tranh sao cho ổn thỏa nhất, bỏ những nét thừa. Tiếp đấy là tô đậm các nét vẽ chính. Cuối cùng là tô màu cho các vật đã vẽ. để phù hợp với đề tài Giáng sinh, các bạn nhỏ nên chú ý tô màu ổn như tô màu đỏ cho ông già Noel, tô màu xanh lá cho cây thông, tô màu trắng cho người tuyết…

Tổng hợp mẫu tranh vẽ đề tài lễ hội noel đẹp

Ngoài tham khảo cách vẽ tranh Giáng sinh trên, các bạn cùng xem qua thêm nhiều mẫu tranh vẽ Giáng sinh dễ dàng dưới đây để có thêm nhiều ý tưởng:

  • Tranh ông già Noel đi phát quà cho các em nhỏ
  • Tranh đẹp về chủ đề Giáng sinh Noel
  • Vẽ không khí Giáng sinh, mọi người đang trang trí cho cây thông Noel

Còn các bạn mong muốn tạo thiệp Giáng sinh bằng Paint thì đừng bỏ qua bài này. Taimienphi.vn viết rất chi tiết giúp chúng ta có thể tạo thiệp Noel đẹp nhanh chóng và dễ dàng tặng người thân yêu của mình.
coi thêm: Tạo thiệp Giáng sinh, Noel đơn giản với Paint

Tranh Giáng sinh Noel dễ dàng với chú người tuyết, cây thông noel và ngôi nhà có ống khói

Vẽ tranh đề tài Giáng sinh

Tổng hợp mẫu tranh vẽ đề tài lễ hội noel đẹp
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Tổng hợp mẫu tranh vẽ đề tài lễ hội noel đẹp
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất

Tranh chủ đề noel đẹp

Tranh chủ đề noel đẹp
Tranh chủ đề noel đẹp
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất
Vẽ tranh đề tài lễ hội Giáng sinh đẹp nhất

kỳ vọng với những bức tranh vẽ giáng sinh trên đây đã phần nào mang không khí mùa lễ hội đến gần với các bạn hơn. Và một mùa giáng sinh đáng nhớ thì bắt buộc phải làm được các chương trình mừng lễ giáng sinh hay các câu truyện hay về giáng sinh để kể cho các em nhỏ.

Tổng kết

Hi vọng qua bài viết gợi ý Cách vẽ tranh đề tài lễ hội noel đơn giản mà đẹp tại nhà mà phân mục Vẽ tranh cuả Hocmay.vn đã chia sẻ, bạn có thể tự làm cho mình những cây thông dễ thương và đẹp nhất nhé.

Rate this post

Bài viết liên quan