Các cách làm dụng cụ âm nhạc mầm non tự làm mới nhất 2022

Các cách làm dụng cụ âm nhạc mầm non tự – Đồ sử dụng đồ chơi tự tạo góc âm nhạc nhạc cụ là đồ sử dụng dạy học âm nhạc không thể thiếu trong toàn bộ các tiết dạy học âm nhạc. Chính vì vậy, các giáo viên mầm non đã vận dụng những phế liệu và vật liệu sẵn có của địa phương để tự làm một số đồ dùng dạy học âm nhạc có hiệu quả.

hoạt động Âm Nhạc có tác động rất lớn đến thế giới nội tâm của con ngườiđặc biệt là trong việc giáo dục trẻ mầm non. Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên, Tổ quốc, tình yêu thương chúng ta rộng lớn và phát triển thói quen tốt trong sinh hoạt tập thể. Giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, giúp trẻ tăng trưởng trí tưởng tượng, củng cố kiến thức qua đồ dùng đồ chơi tự tạo góc âm nhạc, vui chơi, tự chủ và mạnh dạn trong cuộc sống. Cùng chuyên mục Kiến thức Handmade học cách sáng tạo đồ chơi cho trẻ mầm non nhé!

Tổng hợp những đồ sử dụng đồ chơi tự tạo âm nhạc

Có rất nhiều món đồ dùng đồ chơi tự tạo âm nhạc, tuy nhiên những món đồ sử dụng thân thuộc dành cho trẻ mầm non như:

  • Trống
  • Đàn guitar
  • Sáo
  • Đàn bầu
  • Kèn
  • Đàn gáo
  • Cồng chiêng

Các cách làm dụng cụ âm nhạc mầm non tự làm mới nhất 2022

ngoài ra, còn rất phong phú nhạc cụ khác. Những món đồ dùng âm nhạc sẽ giúp môn học thêm sôi động, bé hăng hái hơn và kích thích sự tăng trưởng của trẻ mầm non rất tích cực.

Trống quay lắc tay ngọt ngào

Đầu tiên trước khi làm trống lắc tay cho bé cần chuẩn bị:

• Lõi các tông (đường kính 8cm).

• Ống hút giấy.

• Một tấm bìa cứng.

• Băng dán trang trí

• Ruy băng hoặc dây bện

• Hạt gỗ

• Súng bắn keo nóng hoặc keo thủ công.

Cách làm

+ Bước 1:

1. Tạo một lỗ trên đáy của ống các tông (đây là địa điểm tay cầm ống hút). kế đến, tạo một lỗ trên cả hai mặt của ống, ngay chính giữa (đây là địa điểm các hạt sẽ được trang bị vào).

2. Xỏ ống hút giấy vào lỗ mở phía dưới.

3. Cắt hai mảnh ruy băng dài 15cm (hoặc dây bện). Buộc một nút trên một đầu của ruy băng và dùng súng keo nóng hoặc keo thủ công, gắn ruy băng vào một trong các lỗ bên trên ống chỉ. Lặp lại các bước cho phía bên kia.

4. Đo và cắt các vòng tròn 8cm từ tấm bìa cứng.

+ Bước 2: Đo và cắt dán các dải băng dính trang trí rồi dán lên bề mặt của trống. Cho trẻ chọn hai hạt gỗ. Giúp trẻ xâu chuỗi hạt qua ruy băng / dây bện và thắt nút. Cố định hạt tại chỗ bằng keo.Tham khảo thêm hình dưới hoặc có thể dán theo ý của bạn.

Vậy là đã coi như hoàn tất xong trống rồi, các bé tha hồ lắc trống mà không lo bị thủng nữa nhé.

Xem thêm: Top 5 cách làm cát vệ sinh cho mèo đơn giản tại nhà

Bộ nốt nhạc bằng nam châm, sáng tạo đồ sử dụng dạy học môn âm nhạc:

Vật liệu: Giấy đề can (2-3 tờ với nhiều sắc màu khác nhau). Nam châm lá, băng keo 2 mặt, bút lông, bút màu, keo dán 2 mặt.

sáng tạo đồ dùng dạy học môn âm nhạc

Cách làm: Vẽ các kí hiệu âm nhạc lên tấm giấy đề can, dùng kéo cắt chúng theo nét vẽ. Sau đấythu thập keo 2 mặt dán các hình đã cắt lên tờ nam châm lá. Cắt nam châm lá theo hình đã dán vào giấy đề can để được các nốt nhạc và các kí hiệu âm nhạc bằng nam châm. Đây là các đồ dùngdùng vào việc dạy nốt nhạc ở lớp 3 cũng như tập đọc nhạc ở lớp 4&5.

Cách sử dụng: sử dụng kí hiệu âm nhạc bằng nam châm gắn lên bảng để thực hiện các bài giới thiệu khuông nhạc, khóa son, hình nốt…

Đồ sử dụng dạy học môn âm nhạc tiểu học

ví dụ: Khi dạy tập nhận biết nốt nhạc trên khuông (âm nhạc ở lớp 3). GV chỉ cần vừa nói tên nốt vừa gắn hình nốt vào vị trí dòng kẻ nhạc ở trên bảng mà không cần mất nhiều thì giờ để vẽ mẫu.

Khi dạy các bài học tập kẻ khuông nhạc và viết khóa son, tập viết nốt nhạc trên khuông, ôn tập nốt nhạc. Giáo Viên sử dụng các nốt nhạc để tổ chức các trò chơi củng cố vừa giúp học sinh thuộc bài tại lớp, vừa làm cho không khí lớp học sôi nổi.

ngoài những điều ấy racon người còn có thể sử dụng các nốt nhạc bằng nam châm để ghép thành các bài tập đọc nhạc rất sinh đông mà không cần đến tranh vẽ của máycũng như khi dạy các tiết ôn tập đọc nhạc ở lớp 4, 5.

Sáng tạo đồ dùng dạy học môn âm nhạc cồng chiêng tây nguyên

tự làm đồ dùng dạy học môn âm nhạc

BỘ CỒNG CHIÊNG

Nguyên liệu để tạo nên dụng cụ dạy học môn âm nhạc mầm non tự làm này từ các hộp bánh quy chất liệu kim loại, có đường kính khoảng 20-30cm. Có 2 loại là cồng chiêng có núm và không núm. đối với chiêng có núm, các chúng ta có thể đặt một vật tròn giữa tâm và thu thập búa gõ để tạo độ lồi cho mặt sau. Đục lỗ trên thành cồng chiêng và luồn dây qua. Bọc vải vào dùi gỗ để làm dụng cụ âm nhạc gõ

Bộ nhạc cụ gõ đệm bằng gáo dừa đồ dùng dạy học môn âm nhạc:

Vật liệu: Gáo dừa khô, sơn, cọ vẽ, giấy nhám.

Cách làm: Lựa những chiếc gáo dừa khô và dày, sử dụng dao gọt sạch lớp xơ dừa bám bên ngoài, cạo sạch phần cùi dừa còn sót lại bên trong. sử dụng giấy nhám chà cho nhẵn và bóng rồi thu thập sơn vẽ lên mặt gáo tùy vào ý thích. Đây không những là bộ nhạc cụ sử dụng để gõ đệm cho bài hát mà nó còn được dùng làm đạo cụ múa phụ họa cho các bài dân ca Khơ Me.

Cách sử dụngsử dụng 2 tay cầm 2 chiếc gáo dừa, đập về nhau hoặc đập vào gáo dừa của người bên cạnh theo nhịp hoặc tiết tấu bài hát, bài múa dân ca Khơ Me.

Đồ chơi âm nhạc tự làm cho bé với đàn guitar bằng giấy

Đồ chơi đàn guitar tự tay thiết kế bằng bìa carton hay giấy bìa cứng với hình dáng vô cùng xinh xắn và thú vị cho cả bé trai lẫn bé gái từ khoảng 4 – 6 tuổi. Để có khả năng làm được món đồ chơi này, người sử dụng cần phải sử dụng thước và bút chì để phác họa lên hình dáng của chiếc đàn theo đúng kích thước đã định. Sau đấy sử dụng dao rọc giấy và kéo để cắt theo đúng các đường nét đã được vẽ để có được hình cây đàn đúng chuẩn. người dùng sử dụng băng keo hai mặt để có thể dán các hình cây đàn đã cắt lại với nhau. Cuối cùng, người dùng sử dụng kéo để khoét các lỗ trên đàn rồi bắt dây thun cao su lên và cài hai que gỗ ở hai đầu để gây thun căng và nảy lên.

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng kết đầy đủ những cách làm dụng cụ âm nhạc cho các bé mầm non. Hi vọng bạn đọc qua bài viết này có thể sáng tạo ra nhiều các dụng cụ hữu ích. Hãy cùng Học May tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác qua các bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan