Hướng dẫn cách tự làm sticker tại nhà đơn giản 2022

Hướng dẫn cách tự làm sticker tại nhà đơn giản 2022 – Sticker không còn là thứ xa lạ đối với mọi người, ngay từ đầu thế hệ 9x thứ này đã xuất hiện làm khuấy đảo giới trẻ cho đến tận bây giờ. Vậy bạn nghĩ sao về việc tự làm cho mình một bộ sticker siêu xinh ngay tại nhà. Còn gì nữa mà không cùng chuyên mục Kiến thức Handmade bắt tay vào làm ngay nhé!

Quy trình Các Bước Tạo Sticker Cho nhân viên mới bắt đầu

Lên ý tưởng Cho Sticker

Trước khi bắt tay vào làm sticker phù hợp mục đích sử dụngđiều đầu tiên mà bạn phải cần làm đó chính là tìm đề tài và ý tưởng cụ thể cho nhãn dán. Bởi vì để thiết kế nên nhãn dán đẹp, phù hợp với phong cách mỗi người hoặc đòi hỏi sử dụng là điều không hề dễ dàngnhất là lúc bạn dùng chính sticker ấy để phục vụ cho việc truyền bá thương hiệu.

Hướng dẫn cách tự làm sticker tại nhà đơn giản 2022

Trước khi làm sticker, bạn nên lên ý tưởng chi tiết

Để đạt được mẫu sticker chất lượng, phòng ban thiết kế đồng cảm được chân dung người mua hàngmong muốn và mối quan tâm của họ là gì. Bên cạnh đó, cần phải thường xuyên cập nhật những mẫu mới để người mua hàng không thấy bị nhàm chán. Việc thiết kế và in nhãn dán bắt kịp các xu hướng đang hot sẽ sẽ đem đến hiệu quả tối ưu nhất.

Khi lên kế hoạch thiết kế sticker, bạn cần cam kết rằng mẫu thiết kế của mình cần có sắc màu cụ thể, hình ảnh chuẩn sắc nét và hình ảnh, logo trên sticker phải đẹp và bắt mắt. Như vậy, nhãn dãn của bạn mới dễ dàng thu hút khách hàng.

chia loại Và Cắt Theo Hình Dáng Của Sticker Đã Chọn

sau khi lên kế hoạch và thực hiện thiết kế mẫu sticker xong xuôi, bạn tiến hành phân loại và cắt theo hình dáng sticker đã chọn. Để quá trình này diễn ra thuận tiện hơn, bạn phải cần đặt đúng sticker cùng đề tài để máy cắt một cách đơn giảnđừng quên đặt riêng từng chủ đề sticker ra, tránh hoàn cảnh cắt nhầm hay hoặc làm mất góc sản phẩm.

Cải thiện Các Mẫu Sticker Đẹp Và sử dụng

Sau in sticker xong, bạn tiến hành đưa vào máy cắt chuyên dụng để chắc chắn độ sắc nét cho hàng hóacũng giống như duy trì được sự liền mạch cho mẫu sticker. Khi cắt xong sticker, Bạn có thể để theo cuộn riêng. Đến lúc cần sử dụng, bạn chỉ việc bóc lớp giấy ở mặt sau ra và dán lên sản sản phẩm là được.

cách làm sticker trên máy tính - In Siêu Tốc

Cách tự làm Sticker bằng băng dính trong

Một cách tự làm sticker nữa cũng được phần đông người bỏ túi là dùng băng dính trắng trong suốt. trong đó là điều đầu tiên là bạn dán băng dính lên hình sticker. Sau đấy bạn cắt giấy làm Sticker theo khuôn hình tùy chọn.

đáng chú ý mọi người đừng bao giờ quên miết mạnh để băng dính gắn chặt với giấy. kế đến bạn tiến hành ngâm giấy dán băng dính nội địa và sử dụng tay kỳ phần giấy đi. Lúc này băng dính ảnh in hình dán sẽ còn lại và bạn chỉ phải dán sticker này lên vị trí ước muốn.

Cách làm sticker với băng dính trong

Cách làm sticker với băng dính trong

Đây là cách làm sticker in trên băng dính vô cùng ấn tượng và thú vị. Nó chẳng hạn như cách các nhà cung cấp đã tiến hành in sticker trực tiếp lên băng dính. tuy nhiên, với các bước thực hiện trên đây thì bạn hoàn toàn có khả năng thực hiện tại nhà.

Xem thêm: Cách tự làm nước hoa tại nhà đơn giản, nhanh chóng mới nhất 2022

Cách tự làm Sticker với keo dán tự chế

Cách làm sticker tiếp theo được phần đông người biết tới là sử dụng keo dán tự chế. trong đó nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là gì kéo, giấy mỏng, Gelatin không màu, nước sôi, xi-rô ngô hoặc đường, cọ sơn, tinh chất bạc hà hoặc vani.

Để thiết kế sticker, bạn dùng bút chì màu, bút lông, bút sáp màu, bút sáp dầu để vẽ hình. mặc dù vậy vướng mắc mọi người cần chú ý là là dụng loại màu vẽ không bị trôi. tiếp theo bạn tiến hành vẽ hình ảnh làm sticker lên giấy mỏng.

Làm sticker bằng keo

Cách tự làm sticker bằng keo

Khi đã thiết kế xong hình vẽ, bạn tiến hành sử dụng kéo cắt hình vẽ ra. Mọi người có thể trải nghiệm kéo răng cưa để tạo hoa văn cho mép của hình dán thêm ấn tượng

Tiếp đến là việc chế tạo keo dán. Đây là bước mấu chốt để làm sticker. trong đó, để làm keo dán mọi người cần trộn Gelatin với 4 muỗng nước sôi, 1 muỗng đường hoặc xi-rô ngô ngoài ra chúng ta cũng cần thêm vài giọt bạc hà hợp vani để tạo hương thơm.

sau khi trộn đều keo với nhau, mọi người có khả năng bảo quản keo trong tủ lạnh. bắt đầu, bạn dùng chổi sơn phết hỗn hợp keo lên mặt sau của hình dán Sticker. Khi muốn dán sticker, bạn chỉ phải sử dụng nước, bôi một lớp nhẹ lên mặt keo là đã có thể dán.

 

Cách tự làm Sticker dán bằng giấy Decal

Cách làm Sticker dán này bạn cần chuẩn bị:

  • Giấy đề-can (Decal): loại giấy này có 2 mặt, một mặt để bạn vẽ, thiết kế theo ý thích riêng, mặt còn lại là một lớp giấy trơn để Bạn có thể bóc ra khi cần dùng để dán (Giấy Decal được bán ở các nhà sách hay các cửa hàng photo).
  • Máy in (nếu thiết kế bằng máy tính)nếu như sử dụng máy in bạn nên lưu ý mua loại giấy phù hợp với máy in của bạn.

Thiết kế Sticker

Bạn có thể dùng bút dạ hoặc bút lông thiết kế các hình vẽ, câu chữ trực tiếp trên bề mặt giấy đề-can. nếu như sử dụng bút dạ, hãy lưu ý khi vẽ không làm nhòe các nét đã vẽ nhé. Còn nếu như dùng bút lông, đừng để cho đầu bút quá ướt vì nó sẽ thấm xuống mặt keo của giấy Decal và làm liên quan đến chất lượng keo dính.

Hoặc bạn có thể trải nghiệm các app vẽ trên máy tính để thiết kế được hình dán, trông sẽ pro hơn đấy. In ấn AZ bật mí cho bạn app Photoshop, sẽ rất hữu ích với bạn trong việc thiết kế hình ảnh đómột khi hoàn tất công đoạn thiết kế, bạn chỉ cần in các mẫu thiết kế của mình lên giấy đề can.

Nếu chúng ta muốn biến một tấm ảnh hay một hình vẽ đã có sẵn thành Sticker, Bạn có thể scan hình lên máy tính, tải qua các phần mềm thay đổi ảnh để thay đổi lại rồi in ra giấy Decal.

Cắt hình dán và hoàn tất

sử dụng kéo cắt hình đã vẽ hoặc đã in trên giấy Decal. lưu ý đưa kéo theo đường viền của hình dán cẩn thận để không quá tay cắt vào hình nhé. Và Sticker thì phải nên có viền trắng bên ngoài như vậy trông sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Việc cuối cùng là bóc lớp giấy phía sau hình dán ra là chúng ta có thể dán Sticker lên bề mặt mình muốn trang trí rồi.

Tổng kết

Trên đây là một số cách hướng dẫn bạn tự làm sticker tại nhà đơn giản. Hi vọng sau bài viết này bạn có thể tự mình làm ra những thành phẩm đáng mong chờ. Hãy cùng Học May tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nữa nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan