Tự làm giá đỡ laptop như thế nào? 4 cách tự làm giá đỡ laptop đơn giản

Tự làm giá đỡ laptop tại nhà cực đơn giản tại sao không? Trong quá trình sử dụng laptop nhiệt độ của laptop lên cao, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến laptop mà bạn đang dùng. Vậy nên trên thị trường xuất hiện nhiều loại giá đỡ laptop cho bạn tha hồ lựa chọn. Thế nhưng chúng ta cũng có thể dễ dàng tự tay làm ra những chiếc giá đỡ tản nhiệt này tại nhà một cách dễ dàng. Hãy cùng chuyên mục Kiến thức Handmade tìm hiểu xem những cách tự làm giá đỡ laptop ở bài viết dưới đây nhé!

Giá đỡ laptop là gì?

Giá đỡ laptop là sản phẩm được dùng để đặt ngay dưới mặt đáy chiếc laptop, với vai trò chính là nâng chiếc laptop lên cao tới một vị trí vừa tầm mắt nhằm hoàn thiện tư thế khi ngồi làm việc.

Thay vì phần đông bạn phải dùng chiếc desktop ở một chỗ cố định, buộc cơ thể và tư thế ngồi phải nương theo vị trí mà bạn đang đặt desktop.

Vậy thì giờ đây khi đã trang bị giá đỡ laptopBạn có thể chủ động hơn trong việc đặt máy của mình ở một phạm vi, bề mặt như ý.

Từ đấy tạo ra cho bạn được một tư thế ngồi thoải mái và hoàn toàn kiểm soát được địa điểm đặt desktop mà mình ước muốn qua chiếc giá đỡ.

Các bước tự làm giá đỡ laptop bằng ống

Dụng Cụ

  • 6 đoạn cút nối
  • 1 đoạn ống dài 22 cm
  • 2 đoạn ống dài 7-8 cm
  • Cưa, keo dán ống nước
  • 2 đoạn ống dài 20 cm
  • 2 nắp nhựa nhỏ hoặc miếng mút (tùy thích)
  • Sơn xịt màu

chỉ dẫn

1.trước tiên, bạn dùng keo dán dán ống nước lại với nhau như hình dưới, lưu ý là khi mua ống nước bạn nên đo lường coi chiều dài ống có vừa với desktop của chúng ta không, sau khi đo kĩ càng rồi mới dán những đoạn ống lại với nhau nhé. Vì đây sẽ là khung chính của giá đỡ nên bạn dán keo thật chắc chắn vào nha!

Tự làm giá đỡ laptop như thế nào? 4 cách tự làm giá đỡ laptop đơn giản

2.kế đến, bạn sử dụng sơn xịt để sơn màu lên giá đỡ, sắc màu tuỳ theo sở thích của bạn, nhớ sơn đều tay thì giá đỡ sẽ đẹp và bắt mắt hơn. một khi sơn, bạn chờ tầm 15 phút để sơn khô rồi mới bắt đầu thực hiện bước kế đến.

Cách làm giá đỡ laptop từ ống dẫn nước-2

3.một khi màu sơn khô, bạn dán hai miếng mút lên phần đế ống nhựa tiếp xúc với mặt đất, công đoạn này tạo điều kiện cho giá đỡ handmade thêm vững hơn. ngoài những điều ấy rachúng ta có thể trang trí lên phía trên giá đỡ theo ý tưởng của mình, handmade là thông minh mà!

Tự làm giá đỡ laptop như thế nào? 4 cách tự làm giá đỡ laptop đơn giản

Okie, Vậy là chiếc giá đỡ handmade đã hoàn thành chỉ trong vòng 3 bước dễ dàng, thật đơn giản đúng không nào?!

Cách làm giá đỡ laptop từ ống dẫn nước-4

Tự làm giá đỡ laptop từ ống kê và vải

Trước tiên mình sẽ giới thiệu với các bạn cách tự làm giá đỡ laptop với sự chuẩn bị là các nguyên liệu thô dễ kiếm nhất. Chắc chắn sẽ không quá khó để bạn chuẩn bị, tuy nhiên đừng quên dựa vào đóBạn có thể thông minh ra thử các chất liệu khác tương ứng cũng đều được bạn nha.

tự làm giá đỡ laptop

Nguyên liệu tự làm giá kê laptop:

  • Ống PVC kích thước khoản 1 inch
  • Vải (Loại này thì mình cũng không nhớ rõ tên, bạn coi hình rồi mua theo mẫu nhé)
  • Súng bắn keo
  • Thước dây kéo

Những bước để tự làm giá kê laptop:

1/ Đo kích thước laptop chiều dài và chiều rộng, tất nhiên là đừng bao giờ quên ghi lại thông số vào giấy hay nơi nào đấy để nhớ. À! Còn nữa chiều dài sẽ là từ trái sang phái, khi nhìn từ trước của chiếc desktop, còn rộng là theo chiều dọc theo máy.chế giá đỡ laptop

2/ Tiếp đến cắt theo ống PVC đúng chiều dài của chiếc desktop mà bạn vừa đo được.

tự làm giá đỡ cho laptop

3/ Sau đấy cắt tiếp miếng vải như hình, đây còn được xem là phần đệm của thiết bị. Cắt sao cho đủ diện tích để bạn quấn quanh ống và dài dư ra hơn chiếc desktop của bạn. Và đừng phung phí mà vứt ngay phần vải cuộn lót còn thừa nhé, mình sẽ còn tận dụng nó đó.

những cách làm giá đỡ laptop

4/ Lúc này là lúc bạn sử dụng súng bắn keo, bạn có thể bắn lên trên sao cho đủ để cuộn tấm vải vừa cắt lên phía trên thân ống để khô một vài giây. Tiếp đến là dán keo ngay vị trí kết thúc vòng quấn cuối cùng của bạn, nhớ là keo mỏng thôi để vừa đủ dính bạn nha.

tự làm giá đỡ laptop tại nhà

5/ Như bước 3 mình có nói khi mà bạn cắt dài ra thì sẽ cho 2 phần đầu một chút thừa, để phục vụ cho bước tiếp theođấy chính là bôi keo nóng vào đầu bên trong của ống và ép miếng vải vào. Bạn có thể dùng thêm các nút gì đó để trang trí cho 2 phần đầu này.

6/ Vậy coi như là đã đi được 80% trong công cuộc tự tay thiết kế giá đỡ cho laptop rồi. Giờ là lúc sử dụng lại phần vải thừa khi nãy mình có nói, hãy cắt một tấm vải mỏng, có kích thước chiều bao quát hơn phần laptop một chút. Tất nhiên vẫn có thể cắt dư vì ta có khả năng cắt tiếp với chiều dài vừa đủ.

làm giá đỡ laptop spalaptop

7/ Sau cùng là dán miếng vải này lên phần thân có thể bằng một lớp keo mỏng, vậy là okeyy bạn đã hoàn thành cho mình mẫu chế giá đỡ laptop đầu tiên.

giá đỡ laptop tự chếlàm giá đỡ laptop như thế nào

dễ dàng tiện dụng và đạt kết quả tốt, tất nhiên đây chỉ là một gợi ý mà Bạn có thể linh hoạt hơn trong việc làm giá đỡ laptop của mình nhé.

Cách làm giá đỡ desktop bằng kẹp giấy

1. Từ 2 chiếc móc quần áo đã chuẩn bị, bạn sử dụng kìm bẻ cả 2 thành 2 hình chữ nhật như dưới đâylưu ý là cần uốn các góc hình chữ nhật sao cho thật vuông vức và cân đối nhé.

Cách làm giá đỡ laptop kiêm đế tản nhiệt 5 phút là xong

2. tiếp theo, bạn sử dụng băng dính đen quấn quanh 2 đầu hở của cạnh mỗi hình chữ nhật để cố định nó lại. Làm như vậy thì những mối hở ra sẽ không làm xước máy tính của chúng tanếu thích điệu đà thì Bạn có thể sử dụng băng dính họa tiết để quấn lại nhé.

Cách làm giá đỡ laptop kiêm đế tản nhiệt 5 phút là xong

3. tiếp theo, bạn xếp chồng 2 hình chữ nhật lên và bắt đầu sử dụng băng dính đen quấn quanh mối nối băng dính vừa thực hiện ở bước trên. Khi làm bạn phải thật chắc tay để hai hình chữ nhật không bị bung ra nhé.

Cách làm giá đỡ laptop kiêm đế tản nhiệt 5 phút là xong

4. Bạn thu thập chiếc dây đeo cặp sách luồn vào 2 cạnh của khung chữ nhật phía dưới, sau đó dùng kim chỉ khâu cố định hai đầu dây vào móc áo sao cho phần đầu dây không bị tuột ra ngoài. Bạn thu thập một chiếc dây đeo cặp sách nữa và làm tương tự như vậy với đầu bên kia.

Cách làm giá đỡ laptop kiêm đế tản nhiệt 5 phút là xong

5. kế đến, bạn tách 2 hình chữ nhật ra và dựng chúng lên là bạn đã có được một chiếc giá đỡ desktop handmade rồi đónếu mong muốn căn chỉnh độ nghiêng của giá đỡ thì bạn chỉ cần chỉnh chiều dài của dây quai cặp là được. Quá tiện lợi phải không?

Cách làm giá đỡ laptop kiêm đế tản nhiệt 5 phút là xong

Thành phẩm

Vậy là okeyy rồi đấy. Giờ đây bạn chỉ phải thu thập desktop ra, đặt lên phía trên giá đỡ và tận hưởng giá trị của mình thôi. Cách làm giá đỡ laptop này vừa đơn giản, tiết kiệm mà lại đạt kết quả tốt đúng không bạn?

Chiếc giá đỡ handmade này không chỉ có công dụng để đỡ laptop, nó còn giúp làm mát máy hơn bởi nếu để desktop cọ xát liên tục xuống mặt bàn thì khả năng tản nhiệt của thiết bị sẽ kém, tuổi thọ của máy sẽ giảm đi nhanh chóng

Giá đỡ laptop tự chế từ ống nước 2

Tiếp đến mà mình muốn giới thiệu đó là phương án giá đỡ desktop từ những chiếc ống nước. Một vật dụng hết sức bình thường với chi phí cực rẻ, mà ta lại có thể sử dụng để tiết kiệm và tạo ra những phụ kiện cho bản thân mình.

Nguyên liệu để chế giá đỡ desktop

giá đỡ laptop handmade

  • 2 ống PVC kích cỡ 11 * 3/4 inch
  • 6 ống PVC kích cỡ 1/2 * 3/4 inch
  • 4 ống nối ngã 3
  • 4 ống nối 90 độ

Tất nhiên là cả thước dây dể đo trước khi đưa ra tỉ lệ của các ống bạn nha. Như bên trên là tỉ lệ đã được đo sẵn cho dòng laptop 13 inch.

Bạn có thể khác biệt tỉ lệ của ống dài là trọng điểm, sao để phù hợp với chiếc desktop của mình nhé. vấn đề này chắc chắc không làm khó bạn đâu nhỉ.

Xem thêm: [Mới 2022] Cách tự làm cửa lưới chống muỗi tạ nhà

Các bước tự làm giá đỡ laptop bằng ống nước 2

1/ Chọn cặp ống và ráp nối lại theo như hình bên dưới.

tự làm giá kê laptop

2/ Lợi thế khi sử dụng đường ống không chỉ là kê đỡ, chúng ta có thể tận dụng để lòn những loại dây cáp nối của chuột, bàn phím,… vào bên trong đường ống như hình.

làm giá đỡ laptop đơn giản

3/ Cuối cùng là ráp nối lại một lần nữa, sao cho chiều dài của dây ổn để ghim tới chiếc desktop của bạn. Bạn có có khả năng tận dụng các đường ống này để tạo thành những loại kê không giống nhau sao cho linh hoạt.

tự chế giá đỡ laptop

4/ Vậy coi như là qua các bước vô cùng dễ dàng, bạn đã hoàn thành và thực hiện được giá đỡ desktop cho bản thân. nếu như có khả năng hãy thông minh ra để tự làm cho mình mẫu giá đỡ laptop độc quyền của riêng bạn mà không ai khác sở hữu được nó.

hướng dẫn chi tiết cách làm giá đỡ laptop

Tổng kết

Hi vọng sau bài viết này chúng ta sẽ có được những thành phẩm đáng mong chờ. Hãy cùng Học may tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích qua các bài viết khác nữa nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan