Top 7 ý tưởng đồ tái chế từ ống hút siêu sáng tạo

Top 7 ý tưởng đồ tái chế từ ống hút siêu sáng tạo – Việc tái chế đồ từ ống hút đang ngày càng dành được nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây. Tình hình ô nhiễm do rác thải nhựa ra ngoài môi trường quá nhiều dẫn đến nhiều bệnh tật nghiêm trọng cho con người, động vật mất đi môi trường sống,… Thế nên việc hạn chế rác thải nhựa là rất cần thiết, không nên vứt rác bừa bãi ra ngoài môi trường. Chúng ta hãy cùng đến với chuyên mục Kiến thức Handmade để tìm hiểu về cách tận dụng ống hút tạo ra những món đồ sáng tạo nhé!

Tại sao phải làm đồ tái chế từ ống hút nhựa

Ống hút là vật dùng phổ biến khi uống nước do giá cả rẻ và tiện lợi. tuy nhiên, do làm từ nhựa nên ống hút nhựa rất khó phân hủy khi không được giải quyết hợp lý và hiện nay ống hút nhựa đang thải ra môi trường ngày càng nhiều và có nguy cơ gây ô nhiễm nhựa toàn cầuliên quan nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người dân.

hiện nay có nhiều phương án để tránh ô nhiễm từ nhựa, đó là làm đồ tái chế từ ống hút nhựa. trong đó ống hút có thể tái chế lại thành những vật trang trí trong nhà như khung ảnh, cây thông noel, vỏ đèn ngủ, hộp đựng bút,…

 

Top 7 ý tưởng đồ tái chế từ ống hút siêu sáng tạo

Tái chế bằng ống hút thành vòng tay

Gọt ống hút và nối lại với nhau thành chiếc vòng tay

Dụng cụ chuẩn bị: Đồ gọt đầu bút chì, ống hút nhiều màu..

Cách thực hiện:

Bước 1 Bạn đút ống hút vào đầu gọt bút chì, rồi nhẹ nhàng bảo ống hút thành hình xoắn.

Bước 2 Sau đấy, bạn bạn chỉ cần luồn hai đầu ống hút lại với nhau là coi như hoàn tất chiếc vòng tay cực xịn rồi.

Tái chế bằng ống hút thành đôi dép

Đôi dép bằng ống hút với 7 màu

Dụng cụ chuẩn bị: Ống hút nhựa, kéo, giấy bìa cứng, súng bắn keo nến

Cách thực hiện:

Bước 1 Trước hết, bạn thu thập cỡ chân vẽ lên phía trên giấy bìa cứng, sau đó bạn cắt thu thập lấy phần thu thập giày.

Bước 2 dùng súng bắn keo nến để dán từng cái ông hút lên phần đế bìa cứng, phân bổ những ống hút nhựa sao sặc sỡ nhất.

Gắn thêm quai nữa thành đôi dép ông hút nhẹ nhàng

Bước 3 Chờ keo khô hoàn toàn thì lấy kéo tỉa theo phần đế giày. Thực hiện tương tự với phần quai dép. Sau cùng bạn dán phần quai dép vào đế giày, cố định là hoàn thành đôi dép rồi.

Tái chế bằng ống hút thành vòng cổ

Chiếc vòng cổ siêu lạ làm từ ống hút

Dụng cụ chuẩn bị: Ống hút nhiều màu, kéo, dây nối, móc xích nhỏ

Cách thực hiện:

Bước 1 sử dụng kéo cắt nhỏ từng phần ống hút, tỉa nhọn phần đầu ống. Sao cho phần đầu lớn hơn phần đuôi.

Bước 2 Bạn dùng móc xích nhỏ móc phần đuôi từng mẫu ống hút đã tỉa, sử dụng dây nối luồn qua là coi như hoàn tất chiếc vòng cổ handmade bằng ống hút này rồi.

Làm khung gương tái chế từ ống hút nhựa

Khung gương, khung ảnh là một trong những món đồ tái chế từ ống hút vô cùng dễ làm mà không tốn nhiều thời gian và công sức. Để có khả năng “úm ba la” một nắm ống hút nhựa bỏ đi thành khung gương hoặc khung ảnh xinh xắn, các bạn cần chuẩn bị những đồ vật sau:

  • Ống hút nhựa đủ màu
  • Tấm bìa cứng
  • Súng bắn keo
  • Khung ảnh/gương
  • Kéo, bút vẽ

Vẽ trên tấm bìa cứng hình dáng khung gương/khung ảnh mà bạn mong muốn làm, sau đó cắt theo hình đã vẽ. phân loại ống hút theo sắc màu mà các bạn thích, có khả năng chọn loại cùng màu hoặc pha trộn sắc màu để tạo sự nhiều loại. Cắt tỉa ống hút theo các cấp độ dài ngắn không giống nhautùy theo khung ảnh. Để làm được điều này thì các chúng ta có thể đặt thử ống hút ở trên khung bìa cứng, sau đó sử dụng bút màu đánh dấu vị trí cần cắt.

Khung gương, khung ảnh độc đáo từ ống hút nhựa

Sau khi đã cắt tỉa ống hút xong, các bạn dùng súng bắn keo để cố định ống hút vào tấm bìa vừa cắt. một khi để khô, gắn gương hoặc ảnh lên khung và đem trang trí trên bàn hoặc gắn dây treo trên tường.

Trang trí đèn phòng ngủ bằng ống hút

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc trang trí đèn ngủ, đèn để bàn bằng những chiếc ống hút nhựa chưa? thông thường, những chiếc đèn trong phòng ngủ có những chiếc chụp đèn bằng nhựa hoặc kim loại với kết cấu, hình dáng khá đơn giản và thông thường. Các bạn hãy cùng bắt tay vào làm đồ tái chế từ ống hút cùng với Việt Nam Tái Chế để có thể giúp chiếc đèn của mình “biến hình” nhé. Các bạn cần chuẩn bị những đồ vật sau:

  • Ống hút nhựa
  • Chụp đèn
  • Súng bắn keo
  • Kéo, bút vẽ

cách làm này khá đơn giản và dễ làm, không nên có khá nhiều hoa tay cũng có khả năng làm được. Các bạn sử dụng chụp đèn của chiếc đèn trong phòng ngủ, gắn những chiếc ống hút đầy màu sắc lên phía bên ngoài. Hãy nhớ dán ống hút khít về nhau và phối màu thật sáng tạo nhé. Các Bạn có thể dán dư phần ống hút xòe xuống bên dưới chụp đèn rồi sử dụng kéo cắt tỉa để tạo đường gợn sóng nhé.

cách thức làm này vừa giúp các bạn chỉnh sửa diện mạo của chiếc đèn ngủ quen thuộc, vừa có thể giảm thiểu độ sáng chói của bóng đèn trong phòng. còn lăn tăn gì nữa, các bạn hãy bắt tay vào làm ngay thôi.

Các bạn có thể tự tay làm đồ tái chế từ ống hút tại nhà

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm quạt tự chế tiết kiệm tại nhà và cách làm quạt mát hơn 2022

Tặng bạn 3 quyển Ebook do Hocmay.vn chọn lọc, giúp hỗ trợ cho bạn trong quá trình phát triển facebook cá nhân bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn, tải miễn phí tại đây:

EBOOK 101 CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC FACEBOOK

EBOOK – QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN

EBOOK 7 TRẠNG THÁI KHÁCH HÀNG – HIỂU HƠN VỀ KHÁCH HÀNG CỦA BẠN

Làm cây thông Noel từ ống hút nhựa

Mùa Noel sắp tới rồi nhưng bạn chưa có món đồ nhỏ xinh nào dùng để trang trí bàn học, bàn thực hiện công việc cả? Hãy nhanh tay sử dụng những chiếc ống hút bỏ đi và một vài đồ đạc đã có sẵn trong nhà để tạo ra một cây thông Noel xinh đẹp để bàn ngay thôi. Nguyên liệu cần thiết cho phương thức này bao gồm:

  • Ống hút nhựa
  • Ống nhựa/lõi cuộn giấy vệ sinh/vỏ hộp C sủi
  • Sơn màu xanh
  • Súng bắn keo
  • Dây đèn trang trí, kéo, bút vẽ

đầu tiên, các bạn có thể thử nghiệm vỏ hộp C sủi hoặc một lõi cuộn giấy vệ sinh, ống nhựa dài để làm thân cây thông. Để có khả năng cố định cây thông trong quá trình làm cũng giống như trang trí, các bạn nên gắn thân nhựa này với một tấm bìa carton hoặc đế nhựa phẳng để giúp cây thông đứng thẳng nhé. Phần lá thông khá dễ làm, các bạn chỉ cần dùng kéo cắt ống hút thành nhiều đoạn với độ dài không giống nhau để làm tán lá thông rồi dùng súng bắn keo để dán theo trình tự từ thấp lên cao.

Cây thông Noel đơn giản từ ống hút nhựa không sử dụng

 

Cây thông Noel là một món đồ tái chế từ ống hút khá dễ làm nhưng cần sự tỉ mỉ và cẩn thận trong lúc làm. Các bạn nên căn chỉnh độ dài tán lá bằng kéo để có thể giúp cây thông hoàn hảo hơn. một khi gắn xong, để cây thông mini này có màu sắc giống thật, các bạn hãy sử dụng chổi sơn nhỏ để sơn màu xanh lá lên bên ngoài ống hút. một khi sơn khô, các Bạn có thể gắn đồ trang trí nhỏ và đèn trang trí lên cây thông là đã một cây thông mini trang trí bàn làm việc thật dễ thương rồi.

Đan ống hút nhựa thành giỏ đựng đồ

Nguyên vật liệu của công thức này khá dễ dàngchỉ cần một tấm bìa cứng, một nắm ống hút đã được rửa sạch với sắc màu tùy thuộc theo sở thích của các bạn. tuy nhiên, cách làm đồ tái chế từ ống hút nhựa này cần sự tập trung và khéo tay nên các bạn hãy làm thật cẩn thận nhé.

trước tiên, các bạn cắt một miếng bìa tròn hoặc hình chữ nhật nhỏ để làm đáy giỏ, sau đó sử dụng kim chỉ hoặc súng bắn keo để cố định ống hút lên phần đáy. Sau đódùng keo dán đầu của ống hút mới với những chiếc ống hút ở đáy giỏ, hình thành nhiều sợi dài để bắt tay vào làm đan xen kẽ. trong lúc đan, các bạn hãy chú ý để những chiếc ống hút có khả năng uốn vòng tròn theo hướng 45 độ.

Tự làm giỏ đựng đồ từ ống hút tại nhà

Các bạn tiếp tục làm như trên đến khi đủ chiều cao giỏ mong muốn, sau đấy dùng kéo cắt để vừa miệng giỏ. Sau đấydùng một miếng bìa cứng để bẻ gập đôi, hình thành vòng tròn bằng miệng giỏ để bao quanh phần ống hút vừa được cắt. Sau đó, các chúng ta có thể vẽ màu hoặc dùng giấy nhiều màu sắc để trang trí giỏ. Những chiếc giỏ này sẽ được dùng để làm giỏ đựng đồ mỹ phẩm hoặc các món đồ nhỏ xinh như kim chỉ, kéo,…

Tổng kết

Hi vọng bài viết của Học May có thể giúp các bạn tạo ra những thành phẩm tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích qua các bài viết khác nữa nhé. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan