Các ý tưởng tái chế túi ni lông tại nhà mới nhất 2022

Các ý tưởng tái chế túi ni lông tại nhà mới nhất 2022- túi ni lông hẳn là vật dụng quen thuộc đối với mỗi người chúng ta. Tuy nhiên sử dụng túi ni lông được cho tối kiến vì nó khó phân hủy trong môi trường, điều này gây sói mòn đất rất nhiều trong những năm qua. Hãy cùng chuyên mục Kiến thức Handmade tìm hiểu các ý tưởng tái chế túi ni lông mới lạ nhé!

Tái chế túi ni lông làm đồ trang trí trong nhà

Túi ni lông ngày càng phong phú về màu sắcvì vậy sau khi sử dụng xong, bạn vẫn có khả năng tái chế túi ni lông để làm đồ trang trí nhà cửa như chiếc đèn lồng trước sân nhà, vừa đơn giảnđẹp mắt lại bảo vệ môi trường, không xả rác thải.

phần đông người đã tái chế túi ni lông làm thành những con vật, cây cảnh trang trí và hoa văn trang trí trên tường nhà rất lạ mắt, trở thành những hàng hóa độc đáo trên trong căn nhà của mình.

Tái chế túi ni lông làm đồ trang trí trong nhà

Làm vật dụng trồng cây

Nhiều hộ gia đình đã và đang tái chế túi ni lông làm thành các chậu đựng đất trồng cây, ươm cành. Nó vừa tạo sự độc đáo, thẩm mỹ vừa giúp người dùng tiết kiệm được chi phí mua vật dụng và quan trọng nhất là hành động này đã góp một phần bảo vệ môi trường, hạn chế lượng rác thải mỗi ngày.

Làm vật dụng trồng cây

Tái chế túi ni lông thành gói quà

Túi ni lông còn là một loại giấy gói quà rất tiện mà ít ai biếtTúi ni lông còn là một loại giấy gói quà rất tiện mà ít ai biết

Túi ni lông còn là một loại giấy gói quà rất tiện mà ít ai biết. nếu như dùng đúng cách là bạn có ngay một món quà độc đáo với nhiều sắc màu đó. Bạn chỉ phải xếp các túi ni lông cùng kích cỡ với nhau lại hoặc cắt ra, dán chúng chồng lên nhau là có thể dùng làm giấy gói quà rồi

Tái chế túi ni lông để làm bao tay sinh hoạt

Thay vì việc mua các kiểu bao tay bằng nhựa dày cộm trên thị trườngchúng ta có thể tái chế rác thải từ túi ni lông làm thành những loại bao tay, tiện lợi cho các công việc sinh hoạt trong gia đình như hốt rác, cầm nắm các đồ vật bẩn mà không cần tiếp xúc da tay trực tiếp. Việc làm này vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm khoản chi sinh hoạt cho gia đình mình.

Các ý tưởng tái chế túi ni lông tại nhà mới nhất 2022

Làm túi đựng đồ sử dụng

Trong căn nhà của mình có rất nhiều thứ đồ cần được sắp xếp và để chung lại cùng nhau, Bạn có thể tận dụng các kiểu túi ni lông không còn sử dụng đến. Tái chế túi ni lông thành những chiếc túi đẹp mắt, treo lên gọn gàng để đựng đồ dùng rất hữu ích và tiện lợi.

Làm túi đựng đồ dùng bằng ni lông

Làm đồ chơi từ túi ni lông tái chế an toàn cho trẻ

Cleanipedia sẽ hướng dẫn các bạn tái chế túi ni lông bằng việc làm đồ chơi thả dù từ túi ni lông, cực kỳ đơn giản:

  • Bước 1: Cắt túi ni lông tái chế thành hình tròn hoặc hình vuông tùy ý.
  • Bước 2: sử dụng dây dù buộc 4 đầu của túi ni lông vừa cắt. Ở cuối đầu của 4 dây buộc thêm một vật nặng và nhỏ như búp bê hoặc các nhân vật hoạt hình yêu thích.
  • Bước 3: Bạn cuộn gọn túi ni lông và dây dù lại, ném lên phía trên cao và thả rơi tự do. Nhìn giống như một “siêu nhân” đang nhảy dù rất chuyên nghiệp đúng không?

Tái chế túi ni lông thành giỏ đựng đồ đan

hiện nay trên toàn cầu có rất nhiều các hàng hóa tái chế từ túi ni lông đẹp, được ưa chuộngđặc biệt trong số đó là giỏ đựng đồ bằng túi ni lông.

Tái chế túi ni lông bằng cách sau khi được sử dụng bạn đem rửa sạch, phơi khô túi ni lông. Sau đó cắt thành nhiều sợi đều nhau sử dụng để đan thành một chiếc giỏ đựng đồ. tùy theo kích thước và nhu cầu chúng ta có thể sử dụng giỏ này cho nhiều mục đích khác nhau. Giỏ đựng rác, đựng đồ văn phòng phẩm hoặc đựng đồ dùng trong nhà bếp, nhà tắm,…

Với cách làm này bạn phải cần tích góp rất nhiều số lượng túi ni lông. trong lúc tích góp chúng ta có thể dùng ống nước hoặc hộp giấy có sẵn để cuộn tròn, cất gọn túi bên trong để tránh tình trạng túi ni lông bừa bãi trong nhà gây mất thẩm mỹ.

Tái chế lõi giấy vệ sinh để trang trí ngôi nhà của bạn 2022

Tái chế túi ni lông thành giỏ đựng đồ đan

Làm túi thơm handmade từ ni lông

Bạn có thể tái chế túi ni lông thành túi thơm handmade từ các kiểu hoa khô (loại hoa đã được tẩm hương dùng để làm túi thơm, hoặc một số loại hoa khô bạn yêu thích).

  • Dụng cụ: kéo, vật nhọn bằng kim loại, keo dính
  • Vật liệu: túi ni lông, hoa khô, dây len hoặc dây cói nhỏ

Bước 1: đầu tiên bạn cắt và dán lại túi ni lông thành một chiếc túi thơm theo bất kỳ hình thù gì bạn thích.

Bước 2: dùng một cây nhọn, hơ nóng và đâm xung quanh túi ni lông hình thành các lỗ nhỏ li ti.

Bước 3: Cho hoa khô vào và dán miệng túi lại, tạo một lỗ nhỏ để móc dây treo túi thơm.

Làm túi thơm handmade từ ni lông

Để cho túi thơm thêm phần chắc chắn chúng ta có thể ghép 2 – 3 túi ni lông lại với nhau để túi được bền hơn. Túi thơm handmade này có thể treo ở bất cứ đâu, trong nhà tắm, phòng ngủ hoặc phòng khách.

Các tác dụng khác

Những món quà trông sẽ xinh đẹp và ấn tượng hơn rất nhiềunếu bạn biết tận dụng các chiếc túi ni lông nhiều màu sắc. Thay vì phải thải đi những chiếc túi ni lông khó phân hủy thì đây được coi là một cách tái chế thông minh và tận dụng hợp lý nhất.

chúng ta có thể tái chế rác thải từ túi ni lông làm thành những loại bao tay, tiện lợi cho các hoạt động sinh hoạt trong gia đình như hốt rác, cầm nắm các đồ vật bẩn mà không cần tiếp cận da tay trực tiếp. Việc làm này vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình mình.

.Làm giỏ đựng đồ đan bằng túi ni lông

Trong căn nhà của mình có rất nhiều thứ đồ cần được phân bổ và để chung lại cùng nhau, chúng ta có thể sử dụng những loại túi ni lông biến mất sử dụng đến tạo thành những chiếc túi đẹp đẽ, treo lên gọn gàng để đựng đồ sử dụng rất có ích và tiện lợi.

Tổng kết

Vậy là những thông tin dưới đây đã cung cấp cho bạn các ý tưởng tái chế túi ni lông độc đáo. hi vọng sau bài viết này chúng ta sẽ có nhiều thành phẩm đáng mong đợi. Hãy cùng Học May tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nữa nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan