2 Cách làm trang phục tái chế từ bao tải cho bé và tuổi teen

2 Cách làm trang phục tái chế từ bao tải cho bé và tuổi teen – Hiện này thời trang là không giới hạn, những tác phẩm thời trang cũng có những nét sáng tạo độc đáo. Trang phục tái chế từ bao tải còn là trang phục bảo vệ môi trường khi tận dụng những thứ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khi thải bừa bãi. Vậy nên hôm nay Kiến thức Handmade sẽ đưa ra cho bạn những ý tưởng, giải pháp để thiết kế trang phục tái chế từ bao tải nhé!

Bao tải là gì?

Bao tải là một loại vật dụng thân thuộc so với phần đông người dân Việt Nam. Với công dụng chính là chứa đựng các kiểu vật liệu rời, giấy, thức ăn công nghiệp,… thì bất cứ gia đình nào cũng có ít nhất vài chiếc bao tải. Nguyên liệu chính của loại vật dụng này là hạt nhựa Polypropylene với khả năng chống thấm, dễ in ấn và không độc hại. Bên cạnh đấy, bao tải có độ bền cơ học khá cao, mẫu mã và màu sắc cực kỳ phong phú.

đây chính là loại vật dụng được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về tính hữu dụng khi hiện diện ở khắp các lĩnh vực đời sống như tạo ra, nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm, may mặc,… hơn nữa, kích thước của bao tải cũng không cố định, hoàn toàn có thể sản xuất riêng theo đơn đặt mua. Tuổi thọ dùng của sản phẩm cũng vô cùng cao, người mua hàng có thể sử dụng liên tục nhiều lần mà không phải lo vướng mắc sờn rách hoặc hư hỏng.

2 Cách làm trang phục tái chế từ bao tải cho bé và tuổi teen

Ý nghĩa làm trang phục từ bao tải

Trang phục tái chế từ bao tải là một dạng của bộ quần áo phế liệu được thực hiện từ những sản phẩm có khả năng đem đi tái chế nhằm mang thông điệp bảo vệ môi trường.

Với con ngườibộ quần áo từ bao tải không thể sử dụng hoàn toàn. tuy nhiên dưới đôi bàn tay khéo léo của nhiều ngườiliên kết với những phụ kiện khác. Từ đó tạo ra không ít hàng hóa độc, lạ, được nhiều nhãn hàng thời trang tìm đến.

ngoài ra, thời trang còn mang ý nghĩa bảo vệ môi trường. vào thời điểm hiện tại, nhiều rác thải được thải ra bên ngoài mà không giải quyết triệt để. điều này làm cho môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Dịch bệnh, thiên tai ngày càng khó lường và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Chính Vì vậy cần có nhiều phong trào bảo vệ môi trường, trong số đó thời trang tái chế từ bao tải chính là chiến dịch mang thông điệp ý nghĩa. Mọi người hãy tận dụng những chiếc bao tải để trở thành đồ dùng hữu ích. Các cơ quantrường đại học thường tổ chức những buổi trình diễn thời trang tái chế giúp tuyên truyền bảo vệ môi trường ấn tượng hơn.

Các bước làm bộ quần áo từ bao tải cho bé

– Bước 1: trước tiên với bao tải đã qua sử dụng, bạn nhớ giặt thật sạch sẽ. Sau đó phơi khô và bắt tay với lên ý tưởng cho việc tái chế chúng.

– Bước 2: Bạn cắt những đường may của bao bố ra để hình thành một miếng lớn.

– Bước 3: tiếp theo là chị em sử dụng thước dây đo vòng ngực, vòng eo và độ dài chiếc váy của bé. Với số liệ vừa đo trên, bạn nhớ chừa thêm khoảng 1 – 2 cm cho đường may.

– Bước 4: Sau đó, bạn cắt bao theo đường vừa vẽ. Rồi may lại theo chiều dọc sẽ được thân váy hình ống.

– Bước 5: tiếp theo, bạn cắt 2 dây áo và may vào phần thân vừa làm.

– Bước 6: chúng ta có thể kéo bao bố để chúng thêm đường tua rua dưới chân váy cho đẹp.

– Bước 7: Cuối cùng hãy mặc cho bé và Điều chỉnh cho hợp nhất nhé.

Cách làm bộ quần áo từ bao tải cho bạn tuổi teen

Với các bạn trong độ tuổi teen khoảng 12 – 15 tuổi thì mặc 1 bộ bộ quần áo từ bao tải chính là thể hiện khái niệm mong muốn bảo vệ môi trường một cách mạnh mẽ. Cách thực hiện không khó chút nào đâu nhé.

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • 4 bao tải
  • 1 cuộn keo giấy
  • Kéo
  • Đồ bấm

Xem thêm: Cách tái chế thủy tinh đơn giản thành các đồ dùng tiện ích 2022

Các bước làm bộ quần áo từ bao tải tuổi teen

– Bước 1: trên hết, bạn cắt bao tải theo chiều dọc 2 bên hông để tạo thành 1 dãy dài. bạn phải có khoảng 2 chiếc bao tải cho 1 chiếc váy.

– Bước 2: sau khi cắt xong, bạn nối 2 cái bao lại thành 1 dãy khoảng 0.4m x 2m4. Bạn có thể tùy chỉnh dài ngắn theo sở thích và chiều cao của chính mình.

– Bước 3: Sau đó bạn dùng keo giấy để viền một bên giúp chiếc váy thêm phần xinh xắn. Hoặc bạn chọn vật liệu khác cũng đều được.

– Bước 4: Bạn bắt đầy xếp ly dãy bao tải. Để chiếc váy có độ xòe đẹp thì hãy xếp ly xen kẽ một cái qua phía phải một cái qua trái cho đến hết.

cách làm trang phục từ bao tải 4

– Bước 5: Tiếp đến là làm phần áo. Bạn cắt 1 chiếc bao chẳng hạn như làm váy rồi xếp ly ngay ở giữa theo kiểu xếp quạt giấy. Sau đó buộc cố định lại giống như một chiếc nơ thật to để tạo điểm nhấn ngay ngực.

– Bước 6: sử dụng keo hoặc đồ bấm để bấm dính hai cánh của một bên chiếc nơ là bạn đã xong mặt trước của chiếc áo.

cách làm trang phục từ bao tải 5

– Bước 7: Làm phần dây áo và mặt sau. Bạn cắt chiếc bao còn lại thành 2 hình chữ nhật 40cm x 80cm. Tiếp đến là xếp nó thành 1 sợi dây với 1 bên to và 1 bên nhỏ sẽ là dây áo phía trước và bên to nằm phía sau để che lưng người mặc.

cách làm trang phục từ bao tải 6

– Bước 8: Bạn dán 2 đầu nhỏ của sợi dây cố định vào phần trước của trang phục chỗ hai bên ngực là okeyy chiếc áo.

– Bước 9: Cách mặc áo. Bạn quấn chiếc nơ to vào người rồi dùng keo hoặc đồ bấm để cố định phía sau. Vòng 2 sợi dây áo lên vai ra phía sau che phần lưng và bấm dính vào phần áo phía sau. Cuối cùng bạn quấn phần váy vào người rồi bấm dính lại ở phía sau là xongnếu thích thì bạn thêm 1 chiếc thắt lưng tạo điểm nhấn cho bộ váy.

Tổng kết

Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp chi tiết các cách làm trang phục từ bao tải cho các bạn. Hãy cùng Học May tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan