Hướng dẫn bạn tái chế đồ cũ thành đồ handmade 2022

Hướng dẫn bạn tái chế đồ cũ thành đồ handmade 2022 – Bạn có biết việc tái chế những món đồ cũ thành đồ handmade không? Hôm nay cùng chuyên mục Kiến thức Handmade tìm hiểu chủ đề mới lạ này nhé!

Cần chuẩn bị những gì khi tái chế những món đồ cũ thành đồ handmade

Trước khi bắt tay với việc sáng tạo những món đồ giá trịbạn có thể cần một tí thời gian để lên ý tưởng và chuẩn bị những dụng cụ thiết yếu như sơn, sơn lót, dây thừng, cọ quét… nếu như bạn chọn nâng cấp những món đồ đạc, vật dụng đã cũ trong nhiều năm, có khả năng bạn sẽ cần đánh nhám bề mặt gỗ hoặc bề mặt sơn, nên dây len hoặc giấy chà nhám sẽ là những dụng cụ bạn cần như cách tái sử dụng quần tất đơn giản, cách sửa quần jean bị rách dễ dàng.

Trong hoàn cảnh, bạn muốn phá cách với những thiết kế đỉnh cao hơn, bạn có thể càng cần đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn. chẳng hạn như với những chiếc vali cũ, Bạn có thể sơn lên đó những màu sắc tương phản bắt mắt và đặt chúng ở bậu cửa sổ làm giá đỡ cây trồng, sử dụng làm bàn uống cà phê, tái chế thành một giá sách nhỏ đầu giường… Hay khó hiểu hơn một chútchúng ta có thể “hô biến” những chiếc ghế gỗ cũ thành một bộ ghế sofa êm ái.

Hướng dẫn bạn tái chế đồ cũ thành đồ handmade 2022

Làm lọ hoa từ chai thủy tinh – tái chế đồ cũ thành đồ handmade

Chuẩn bị:

  • Bình thủy tinh
  • Len màu
  • Kéo, súng bắn keo

Thực hiện:

  • Bạn dùng 2 cuộn len, 1 cuộn màu và 1 cuộn len xoắn màu. Hoặc Bạn có thể tự tạo len xoắn bằng việc tự xoắn len màu với len trắng.
  • Làm sạch chai thủy tinh, lột lớp vỏ giấy (nếu có), để khô.
  • Chia phần thân chai cần quấn len thành 3 phần đều nhau.
  • dùng súng bắn keo quấn len 1 màu lên ⅓ phần vỏ đã chia. tiếp tục quấn ⅓ vỏ chai với len xoắn và ⅓ vỏ còn lại với len 1 màu ban đầu.
  • Cắm hoa vào và trang trí.

Tái chế đồ cũ thành đồ handmade với những lọ thủy tinh lớn, cổ rộng, bạn dùng để cắm hoa lily. Với những chiếc bình nhỏ, cao, bạn nên cắm hoa nhỏ như thạch thảo, cúc, kèm thêm vài cành dương xỉ là sẽ làm căn phòng trở nên sinh động hơn rất nhiều.

LÀM ĐỒ TÁI CHẾ TỪ QUẦN JEAN CŨ

Quần jean là loại bộ quần áo có thể “biến hóa” thành nhiều đồ tái chế dễ làm thú vị. Khi cần chuyển nhà nếu như bạn tìm thấy những chiếc quần jean đã chật và cũ lúc dọn đồ. Hãy khoan vứt bỏ mà hãy Dùng ngay các mẹo tái chế đồ cũ thành đồ handmade sau đây:

1.

Tái chế quần jean cũ

Bạn có thể sử dụng túi quần để may các miếng nhấc nồi. Hoặc làm túi đựng điện thoại, dây sạc.

2.

Tái chế quần jean thành lọ đựng

Với ống quần, chúng ta có thể tái chế đồ cũ bằng việc lồng vào các chậu cây hoặc cốc đựng bút viết. Cách làm đồ tái chế này cực kỳ đơn giảnchỉ phải cắt ống quần ra các khoảng vừa phải, lộn trái và may 1 đầu, sau đó lộn ngược lại và lồng vào các vật dụng mà bạn mong muốn.

3.

Tái chế quần jean thành túi xách

nếu khéo tay hơn, chúng ta có thể tận dụng để làm thành túi xách, sẽ vô cùng sành điệu. trước tiên cắt bỏ 2 ống quần, lộn trái và may liền lại. sử dụng thêm vài miếng vải hoa để trang trí và làm phần dây đeo. Đính thêm một nút bấm để gài túi xách, Vậy coi như là coi như hoàn tất một “kiệt tác” thời trang. Nó là một bí kíp tái chế đồ cũ thành đồ handmade cực hay. Vừa bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm lại thời trang.

4.

Tái chế quần áo thành gối

Với các quần áo cũ khác, Bạn có thể tạo nên những chiếc gối nhỏ xinh. Phần ruột gối cũng có thể được tạo thành bằng những mảnh vải vụn cắt nhỏ. Tái chế áo phông cũ thành đồ mới theo cách này là đơn giản nhất. nếu khéo tay chúng ta có thể cắt sửa thành các loại quần áo khác. tuy nhiên như vậy thì đòi hỏi sự khéo tay và nhiều dụng cụ hơn.

Làm ống đựng bút:

  • Lõi giấy về sinh
  • Giấy bìa cứng
  • Keo dán
  • Kéo
  • Giấy màu
  • Bút chì, bút màu

trước tiên, bạn cắt giấy bìa cứng thành miếng theo hình bạn thích. Tiếp đó bạn dùng kéo cắt một đầu của lõi giấy vệ sinh thành tua rua rồi sử dụng keo dán dán đầu tua rua vào miếng bìa cứng. Tuỳ theo số lượng bút đựng mà chuẩn bị lõi giấy để dán nha! sau khi dán xong bạn sử dụng bút màu vẽ trang trí lên bề mặt lõi giấy. nếu như bạn vẫn chưa có hoa tay thì hãy sử dụng giấy màu dáng hình theo ý mình. Cuối cùng là cho vào một số hạt sỏi hay đá để cố định ống đựng bút handmadeVậy coi như là con người đã làm xong ống đựng bút bút làm từ lõi giấy vệ sinh rồi, đẹp quá đi!

Cách tái chế đồ vật cũ thành vật dụng trong nhà-1Cách tái chế đồ vật cũ thành vật dụng trong nhà-2

Làm hộp đựng đồ hình chim cú từ chai nhựa:

  • Chai nhựa (chai nước ngọt lớn)
  • Kéo
  • Giấy bọc
  • Bút màu

Bạn sử dụng bút lông chia chai nhựa thành 4 phần như hình hướng dẫndùng cưa cắt bỏ phần bị thừa, giữ lại phần thứ 2 và thứ tư tính từ nắp chai xuống dưới. sau khi bỏ hai phần thừa, hai phần giữ lại bạn lật úp với nhau, dùng keo trong dán lại. Bên ngoài bạn sử dụng giấy trắng dán lại xung quanh hình con cú. Cuối cùng, dùng cọ và màu vẽ để vẽ bên ngoài sao cho đẹp mắtgiống như là cách làm ống đựng bút ở trên, bạn cũng có thể dùng giấy màu để bọc từ bên ngoài thay vì phải vẽ. Thế là bạn đã có được hộp đựng hình con cú siêu dễ thương luôn rồi nhé!

Cách tái chế đồ vật cũ thành vật dụng trong nhà-3

Chế tác lò nướng mini cực đơn giản từ vỏ lon

Để làm được món đồ này, trước tiên là bạn phải cần chuẩn bị một chiếc vỏ lon, dụng cụ cắt, giấy bạc và một ít đá nướng.

Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 3

Vỏ lon sữa đặc Khi mà đã sử dụng hết sữa thì đem rửa sạch, để khô. Sau đó sử dụng dụng cụ cắt để chia vỏ lon thành các tua rua đều nhau (như hình), chiều dài của tua rua được tính bằng 2,5/4 chiều dài của vỏ lon. Bước kế đến, bạn bẻ các tua rua nghiêng ra ngoài một tí và dùng giấy bạc lót đều bên trong. Cuối cùng là thêm một ít đá nướng vào giữa giấy bạc, khi nướng đồ, bạn chỉ cần đặt thêm một cái vỉ và để chiếc lò nướng mini này ngoài trời nắng nhé.

Tái chế đồ cũ thành vật dụng và cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng 4

Với các bước dễ dàng như vậy, bạn đã có khả năng sáng tạo ra một vật dụng hữu ích trong mùa hè, và chắc hẳn ai cũng sẽ mê cái vị thơm nức tỏa ra từ thức ăn khi được nướng bằng cách thức “dân dã” như thế này đó. Chẳng có nguyên nhân gì để không thử cả!

Xem thêm: 5 cách làm stem tái chế vô cùng đơn giản

Tổng kết

Qua bài viết trên mong rằng bạn đã có những sáng kiến độc đáo cho mình. Hi vọng bài viết trên có thể cung cấp được những thông tin cần thiết để bạn có thể sáng tạo ra những món đồ handmade mới. Hãy cùng Học May tìm hiểu những kiến thức bổ ích khác qua những bài viết của chúng tôi nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan