Các ý tưởng trang trí noel bằng đồ tái chế độc đáo 2022

Các ý tưởng trang trí noel bằng đồ tái chế độc đáo 2022 – Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng trang trí Noel từ vật liệu tái chế, hãy tận dụng những món đồ handmade từ những món đồ cũ để trang trí không gian nhà trong dịp Giáng sinh một cách dễ dàng, rẻ và đẹp. Thì những ý tưởng trong bài viết này chính là câu trả lời của bạn.
Hãy quên đi những cây thông Noel được trang trí lớn của vài năm trước, giờ đây những món đồ trang trí Noel đã trở nên rất đa dạng và sáng tạo. Hãy cùng chuyên mục Kiến thức Handmade tìm hiểu ngay những ý tưởng mới lạ ngay bài viết dưới đây nhé!

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo qua bài viết hướng dẫn cách làm thiệp giáng sinh vô cùng đơn giản tại bài viết này nhé.

Hướng dẫn cách làm thiệp giáng sinh để tặng bạn bè người thân

Trang trí noel bằng đồ tái chế – Người tuyết nắp chai

Chai bia, đồ uống có cồn, nước ngọt bằng thủy tinh, sau khi dùng bạn đừng vội bỏ đi phần nắp chai. chỉ cần sơn trắng toàn bộ nắp chai, sử dụng dây ruy băng và keo cố định vị trí các nắp.

dùng bút vẽ mắt, muỗi, miệng của người tuyết. Bạn có thể dùng ruy băng, cúc, dây len trang thí tùy ý cho người tuyết của bạn thêm sinh động.

Tròn mắt với những ý tưởng tái chế trang trí giáng sinh độc đáo

Xem thêm: Hướng dẫn bạn tái chế đồ cũ thành đồ handmade 2022

Trang trí noel bằng đồ tái chế – Cây thông mini

Với một chai nhựa màu xanh Bạn có thể biến chúng thành cây thông mini trang trí cho căn nhà thêm xinh đấy.

trước tiên bạn cắt bỏ phần đáy chai, cắt rời thân chai, giữ lại phần miệng và cổ chai, với bước này bạn sử dụng chúng làm gốc cây. Thân chai bạn cắt thành nhiều hình chữ nhật và cắt tua như hình.

Các ý tưởng trang trí noel bằng đồ tái chế độc đáo 2022

dùng giấy cứng, quấn chặt thành cuộn làm thân cây, phần tua nhỏ bạn uốn cong nhẹ và dán cố định quanh ống giấy. Cứ tiếp tục dán đến kín ống giấy bạn có thể có cây thông xinh xắn của riêng mình.

Tròn mắt với những ý tưởng tái chế trang trí giáng sinh độc đáo

Trang trí noel bằng đồ tái chế – Người tuyết sữa chua

Để làm người tuyết bằng chai sữa chua uống, bạn chỉ phải tháo bỏ lớp nhãn dán, sử dụng bút vẽ mắt, mũi, miệng người tuyết. dùng ruy băng, dây ren trang trí cho người tuyết.

nếu như muốn treo người tuyết Bạn có thể đục lỗ trên nắp chai, đính dây chèn vào để dễ dàng treo trang trí.

Tròn mắt với những ý tưởng tái chế trang trí giáng sinh độc đáo

Trang trí noel bằng đồ tái chế – Bông tuyết

Với bất kỳ chai nhựa nào như chai nước ngọt, nước suối… bạn đều có thể thử nghiệm chúng làm bông tuyết. Hãy cắt rời phần đáy chai, sử dụng sơn, bút lông hay bút xóa vẽ trang trí, như vậy bạn đã có cho mình những bông tuyết độc nhất vô nhị rồi.

Tròn mắt với những ý tưởng tái chế trang trí giáng sinh độc đáo

Xem thêm bài viết: Cách làm thiệp mời giáng sinh hay ý nghĩa, Top các mẫu thiệp giáng sinh

Chuông giáng sinh

chúng ta có thể sử dụng hộp váng sữa, sữa chua, hay rau câu làm những chiếc chuông giáng sinh đáng yêu.

trước tiên bạn đục lỗ cố định dây và hạt gỗ nhỏ vào chuông, sử dụng sơn trang trí cho chuông thêm lung linh sinh động.

Tròn mắt với những ý tưởng tái chế trang trí giáng sinh độc đáo

Cây thông noel và quả bóng vải

ly nhựa

mặc dù nhiều người sử dụng cây nhựa trong vài năm, tuy nhiên bạn có thể trải nghiệm trí tưởng tượng của mình để tạo ra trang trí Noel từ vật liệu tái chế. Chúng tôi chỉ cần đặt trong một chậu, bình, hộp các tông hoặc bất kỳ vật chứa nào có một ít đất và một vài đá. Chúng tôi bắt đầu đặt những cành cây có kích thước không giống nhau mà chúng tôi có thể tìm thấy trong rừng và những cành cây đã rụng xuống. có thể buộc giữa chúng để chúng được gắn chặt hơn và có hình dạng cây nét hơn.

Khi cành đã vào vị trí, Bạn có thể đắp thêm đất và đá để chúng được chắc chắn. Một cách khác là bọc nồi bằng các kiểu vải mà chúng ta không dùng. Hãy nhớ rằng nếu như mùa Giáng sinh kết thúc và các cành cây vẫn còn tốt, thì việc trả chúng về tự nhiên sẽ rất thuận tiện.

chúng ta biết rằng quả bóng nhựa khá dễ vỡ. Điều bình thường quan trọng là đây chính là một quả bóng Giáng sinh rơi xuống đất và cuối cùng bị vỡ. chúng ta có thể sử dụng những mảnh vải cũ để thêu và tạo hình những quả bóng Giáng sinh. so với nội thất bạn có thể trải nghiệm giấy nhôm đã qua sử dụng hoặc một số loại bìa cứng và tạo hình. Vải có thể được sử dụng lại sau một số năm để trang trí nắp lọ thủy tinh. bằng cách này, Bạn có thể cho ai đó một số bánh quy tự tay thiết kế, mứt hoặc bất cứ thứ gì.

Cách làm cây thông Noel bằng chai nhựa

Làm cây thông Noel bằng chai nhựa vừa sử dụng được vật liệu tái chế, vừa tạo điều kiện cho ngôi nhà bạn trở nên sinh động hơn nhân dịp Giáng sinh về. Sau đây là phương án cây thông Noel bằng chai nhựa đơn giản.

cach lam cay thong noel bang chai nhua

 

Chuẩn bị:

  • 6 -7 chai nhựa to 1.5 lít màu xanh lá (như chai nước giải khát 7Up đã dùng hết) để đỡ phải phun sơn màu, vừa tốn kém lại mất thời gian.
  • 1 – 2 tờ giấy kim tuyến màu xanh lá
  • Xốp trắng tách từng viên nhỏ hoặc hạt ngọc trai giả
  • Sơn màu xanh
  • Kéo thủ công

Cách thực hiện:

Khi mà đã chuẩn bị đầy đủ, ta bắt đầu tiến hành thực hành các bước làm cây thông Noel bằng Chai Nhựa theo cách thủ công:

  • Bước 1: Tiến hành cắt bỏ tất cả các đáy của chai nhựa sao cho từng phần ở mỗi chai một khi cắt có độ dài ngắn khác nhau để khi gắn chúng vào với nhau sẽ tạo được cây thông có nhiều tầng.
  • Bước 2: sử dụng kéo cắt nhiều đường song song từ chân đến gần phần đầu chai, mỗi đường rộng tầm 2cm. kế đến ép những đường vừa cắt xuống mặt bàn nhằm tạo kiểu dáng xòe như bông hoa. Với bước này ta đã hoàn thiện phần tán xòe của cây thông.
  • Bước 3: Nếu chúng ta muốn để màu xanh tự nhiên của chai nhựa thì không cần sử dụng đến sơn màu xanh. hoàn cảnh nếu như bạn không có chai nhựa màu xanh hoặc muốn cho màu trông đẹp mắt hơn thì có khả năng phết 1 lớp sơn màu xanh lên và để khô.
  • Bước 4: Làm phần thân của cây thông bằng cách quấn phần thân của chai lại sau đấy lồng từng tán lá vào tâm và cố định bằng súng bắn keo hoặc nến. Dán 1 đầu chai nhựa còn lại vào phía dưới để tạo đế cho cây. có thể gắn thêm phần chân vào đế giúp cây đứng vững hơn.
  • Bước 5: sử dụng súng bắn keo, nến đính ngọc trai giả hoặc viên xốp đã gỡ từng viên nhỏ để đính lên phần đầu của từng điểm cắt. thực hành các bước này giúp điểm tô cho cây thông của bạn thêm phần đặc sắc.
  • Bước 6: Cắt miếng giấy kim tuyến màu xanh để làm chóp tam giác cho cây thông.

Vậy coi như là bạn đã coi như hoàn tất cây thông handmade bằng chai nhựa. Thật vô cùng đơn giản phải không nào. Cách làm cây thông Noel bằng chai nhựa vừa không đụng hàng, vừa thông minh lại còn sử dụng được vật tái chế, hạn chế rác thải ra ngoài môi trường.

Xem thêm bài viết:Tổng hợp cách làm cây thông noel bằng giấy siêu đơn giản dễ nhất

Cách làm cây thông Noel bằng ly nhựa

Bên cạnh cách làm cây thông bằng chai nhựa bài viết còn giới thiệu đến bạn cách làm cây thông Noel bằng ly nhựa, Đây là 1 ý tưởng độc đáo bạn nên thử thực hiệndùng các ly nhựa gắn kết chúng lại một cách thật khéo léo bằng băng keo hay kẽm để tạo hình cây thông.

Sau đấy bạn nên gắn thêm ngôi sao hay bông tuyết để trang trí cho cây thông thêm phần cho sinh động. ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chai nhựa để tạo khởi tạo vòng hoa trang trí đẹp đẽ.

cach lam cay thong noel bang chai nhua

Tổng kết

Hi vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn để trang trí noel bằng đồ tái chế. Hãy cùng Học May tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích qua các bài viết khác nữa nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan