3 Cách làm quạt giấy độc đáo cho bé

3 Cách làm quạt giấy độc đáo cho bé – Ngày nay việc làm các món đồ handmade không còn là xa lạ, ngay từ khi học mầm non chúng ta đã được học vẽ, tô sau đó là cắt dán. Trong mùa hè quạt luôn là món đồ được ưa chuộng, thế nhưng quạt giấy lại chính là món đồ có lịch sử lâu đời nhất. Hôm nay kiến thức Handmade sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng sáng tạo từ quạt giấy ngay bài viết dưới đây nhé!

Cách làm quạt giấy trang trí trung thu

Nguyên liệu

  • Giấy bìa (mỏng)
  • Bút màu
  • Cán quạt gỗ (nếu có)
  • Kéo, hồ dán, chỉ

Cách làm quạt giấy

đầu tiên, cách làm quạt giấy bạn hãy cắt giấy thành 2 miếng với kích thước 20x50cm, sau đấy vẽ những hình thù tùy thích lên đấy. Trong trường hợp này là vẽ hình mặt mũi rất ngộ nghĩnh.

3 Cách làm quạt giấy độc đáo cho bé

Cắt giấy ra rồi vẽ hình thù tùy thích lên là điều đầu tiên nếu như muốn thực hiện cách làm quạt giấy

kế đến, bạn tiến hành gấp giấy đi, gấp lại như trong hình. Cách gấp này rất đơn giản nhưng phải bạn khéo léo một tí để những đường gấp được đều nhau.

Tiếp đấy, bạn thu thập 2 miếng giấy này ghép về nhau. Bạn nhớ ghép cho đúng chi tiết để khi ghép xong thành hình khuôn mặt nhé!

bước nàycon người tiến hành làm chân đế của chiếc quạt. Bạn tìm tờ giấy màu và in hình mẫu sau lên, rồi cắt theo. tiếp tục, cuộn tròn và dán 2 đầu lại cho thật chắc chắn.

Cuối cùng, bạn thu thập chiếc quạt giấy vừa ghép hình ở bước trên rồi dán cho phần chụm chung của 2 miếng giấy cho thật nhỏ, hoặc bạn cũng có thể buộc chúng vào. Sau đó, cho đầu nhỏ này vào trong đế quạt vừa cuộn ở bước trên là xong.

Thành phẩm

Như vậy, sự biến tấu độc đáo từ việc làm quạt giấy đã cho bạn những hàng hóa cực đáng yêu lại vô cùng ấn tượng chơi Tết Trung thu rồi. bảo đảm lũ trẻ nhà bạn sẽ hào hứng và hứng thú lắm đấy! Cách làm đơn giản như vậy, vì sao bạn không làm thật nhiều để có khả năng trang trí cho không gian nhà mình thêm đẹp trong đêm Rằm tháng 8.

Cách làm quạt giấy cơ bản

chuẩn bị vật dụng để làm quạt giấy

Bạn chỉ phải chuẩn bị một vài dụng cụ đơn giản để làm quạt mà thôi. Chúng bao gồm:

– Giấy có hoa văn nhiều màu sắc

– Kéo thường hoặc răng cưa

– Băng keo họa tiết

– Keo dán giấy

– Bát, tô hai kích thước không giống nhau

– Que gỗ (có thể mua hoặc dùng que kem)

– Keo dán gỗ

– Bút chì

Dụng cụ cần có khi làm quạt giấy

Cách thực hiện quạt giấy như sau

– Bước 1: Tạo hình khung quạt giấy

bước đầu tiên của công thức làm quạt giấy này là bạn sẽ sử dụng loại keo dán cho gỗ để dán bốn que gỗ thành hình vòng cung như chiếc quạt giấy. Để thực hiện được như vậy, trước tiên, cho một ít keo nhỏ ở dưới cùng của mỗi thanh, ấn hai đáy lại với nhau và sau đấy tách các que ra thành hình chữ “v”, cách nhau khoảng 2 – 3cm ở trên cùng. Để keo khô hoàn toàn rồi thực hiện thêm hai cái nữa như cách bên trên. Hãy nhớ để keo khô lại rồi bạn mới tiến hành thục hiện cái tiếp theo để tránh bị lệch que gỗ.

Làm khung quạt giấy

– Bước 2: Canh chỉnh cánh quạt

kế đến, bạn hãy đặt giấy trang trí trên bàn rồi sử dụng khung quạt vừa làm ướm vào để canh chỉnh kích thước cũng như xác định chiều dài cánh quạt cho chuẩn xác. Bạn nên chừa lại một khoảng từ 5 – 6cm ở bên dưới cho phần tay cầm. một khi xác định được thì bạn sử dụng bút chì để phác thảo khung cánh quạt trên giấy nhé.

Xác định cánh quạt giấy

– Bước 3: Cắt giấy hình quạt

khi bạn đã phác thảo hình cánh quạt rồi thì bạn sẽ phải cắt giấy theo bản phác thảo đó. Sau đódùng mảnh vừa cắt rồi lật lại để cắt thêm một miếng thứ hai tương tự. Sau đóbạn sẽ có hai cánh phạt cho mặt trước và sau của khung gỗ đấy.

Cắt hai mảnh cánh quạt giấy

– Bước 4: Dán giấy lên khung gỗ

Để coi như hoàn tất quạt giấy, bạn sử dụng keo dính để dán từng mảnh giấy hai bên vừa cắt lên khung quạt, mặt phải hướng ra ngoài. Hãy chắc chắn bạn dán đúng kích thước của mảnh giấy lên khung để chúng không bị thiếu hụt hoặc dư ra ở bên nào đấy.Để quạt khô hoàn toàn là okeyy. Bạn có thể thử nghiệm keo sữa để không làm chỉnh sửa chất lượng giấy vì sử dụng hồ Có thể sẽ khiến cho giấy gặp hiện trạng lồi lõm và không dính chặt.

Hoàn thành cách làm quạt giấy
coi như hoàn tất cách làm quạt giấy

Nếu bạn là người ưa chuộng chiếc quạt tròn thì Bạn có thể gộp hai que kem lại với nhau để hình thành phần tay cầm chắc chắn, nối chúng lại bằng băng keo họa tiết để tăng sự đẹp đẽ. Sau đó, bạn dùng giấy cứng để cắt hình hai hình tròn theo kích thước của tô mà bạn đã chuẩn bị trước đó, kích thước tùy ý. sau khi có hai mảnh như nhau thì bạn tiến hành dán chúng vào phân nửa tay cầm của que kem ban đầu. chỉ cần dùng giấy cứng thì form quạt của chúng ta sẽ không bị ngả nghiêng gì hết và bạn có thể trải nghiệm nó được rồi đấy.

Làm quạt giấy hình tròn

Cách làm quạt giấy tròn

Chuẩn bị

– Giấy thủ công

– Sợi chỉ

– Kéo

– Hồ dán

Cách thực hiện

Bước 1: Cắt giấy

[CHUẨN NHẤT] Thủ công lớp 3 làm quạt giấy tròn (ảnh 2)

Bước 2: Gấp, dán quạt

1. Đặt tờ giấy hình chữ nhật thứ nhất lên bàn, mặt kẻ ô phía trên và gấp các nếp cách đều một ô theo chiều rộng cho đến hết.

[CHUẨN NHẤT] Thủ công lớp 3 làm quạt giấy tròn (ảnh 3)

2. Gấp tờ giấy chữ nhật hình thứ hai như tờ thứ nhất.

3. Đặt tờ giấy đã gấp lên bàn. Sau đó gấp đôi để lấy dấu giữa

[CHUẨN NHẤT] Thủ công lớp 3 làm quạt giấy tròn (ảnh 4)

4. Để mặt màu của hai tờ giấy vừa gấp ở cùng một phía, bôi hồ và dán mép với nhau

[CHUẨN NHẤT] Thủ công lớp 3 làm quạt giấy tròn (ảnh 5)

5. dùng chỉ buộc chặt vào nếp gấp giữa và bôi hồ lên mép gấp trong cùng, ép chặt.

[CHUẨN NHẤT] Thủ công lớp 3 làm quạt giấy tròn (ảnh 6)

6. Bôi hồ và dán mép 2 tờ giấy đã gấp vào với nhau

[CHUẨN NHẤT] Thủ công lớp 3 làm quạt giấy tròn (ảnh 7)

Bước 3: Làm cán và đầy đủ quạt

1. lấy từng tờ giấy làm cán quạt gấp cuộn theo cạnh 16 ô với nếp gấp rông 1 ô cho đến hết tờ giấy. Bôi hồ vào mép gấp cuối và dán lại để được cán quạt.

[CHUẨN NHẤT] Thủ công lớp 3 làm quạt giấy tròn (ảnh 8)

2. Bôi hồ lên hai mép ngoài cùng của quạt và nửa cán quạt sau đấy lần lượt dán ép 2 cán quạt vào 2 mép ngoài cùng của quạt.

3. sau khi hồ khô mở hai cán quạt theo chiều mũi tên để hai cán quạt ép về nhau , được chiếc quạt tròn.

[CHUẨN NHẤT] Thủ công lớp 3 làm quạt giấy tròn (ảnh 9)

[CHUẨN NHẤT] Thủ công lớp 3 làm quạt giấy tròn (ảnh 10)

Tổng kết

Bài viết trên đã cung cấp các ý tưởng làm quạt giấy đơn giản tại nhà cho bạn. Hi vọng sau bài viết này chúng ta sẽ có thật nhiều thành phẩm như mong muốn nhé!

Hãy cùng Học May tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích qua các bài viết khác của chúng tôi nữa nhé! Chúc các bạn một ngày tốt lành!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan