4 Cách làm hộp bút bằng giấy tiện lợi dễ dàng

4 Cách làm hộp bút bằng giấy tiện lợi dễ dàng – Ngày nay, ý tưởng tái chế luôn được khuyến khích để giảm thiểu chất thải ra môi trường. Với sự khéo léo và tỉ mỉ, những vật dụng tưởng chừng như bỏ đi như ống hút, chai nhựa, que kem… đều có thể biến thành những sản phẩm handmade đầy sáng tạo. Đặc biệt với những ai yêu thích môi trường và có khiếu nghệ thuật, có rất nhiều cách tái chế đồ độc đáo.
Hộp đựng bút là một trong những đồ dùng học tập cần thiết, không chỉ phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên mà cả dân văn phòng. Sau đây cùng chuyên mục Kiến thức Handmade sáng táo ra những thành phẩm tuyệt vời nhé!

Cách làm hộp đựng bút bằng giấy

Dụng cụ cần chuẩn bị

Để học cách làm hộp đựng bút bằng giấy, bạn có thể cần chuẩn bị:

  • Giấy bìa cứng.
  • Giấy màu (tùy theo sở thích).
  • Dụng cụ: Keo dán, bút chì, kéo, thước kẻ.

Cách làm hộp đựng bút bằng giấy

Bước 1. Tạo kiểu sáng hộp đựng bút

  • bước đầu tiên khi học cách làm hộp đựng bút bằng giấy bìa cứng là bạn phải tạo mẫu.
  • dùng bút chì và thước kẻ, vẽ mẫu sau lên giấy, tùy thuộc vào khổ giấy và kích thước ống đựng bút mà bạn bạn vẽ cho đúng cách.
  • chỉ dẫn này sẽ được Áp dụng với chiều cao bình thường. Ngăn cao nhất là 11cm, ngăn thứ hai là 10cm, ngăn thứ ba là 9cm, ngăn cuối cùng sử dụng để đựng tẩy, ghim và băng keo là 4cm, mỗi ngăn rộng 7cm.
  • Sau đódùng kéo cắt bỏ khu vực đã đánh dấu để làm hộp đựng bút, sử dụng bút bi đã hết mực hoặc dao mỏng vẽ các đường cần gấp để làm sắc nét nếp gấp, như vậy hộp sẽ vuông vắn hơn.
  • Sau đấy gấp phần khung lớn bên ngoài. dùng băng dính để cố định và phết keo để cố định phần hộp thêm chắc chắn. chú ý, vết băng dính sẽ không ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vì các bước sau sẽ được trang trí cẩn thận để che đi vết băng dính.

Bước 2. Hình dán trang trí.

  • một khi làm hộp đựng bút, chúng ta bắt tay vào trang trí nhé.
  • Đo kích thước của mỗi hộp bạn muốn cắt và dán giấy màu vào. Dán xen kẽ 2 ô đỏ và 2 ô trắng.

Bước 3. Làm vách ngăn

  • dùng bìa cứng cùng chất liệu với hộp bút, làm vách ngăn giữa các hộp bút, lần lượt theo kích thước 11 x 7 cm, 10 x 7 cm và 9 x 7 cm. đảm bảo kích thước đủ tiêu chuẩn cho một chiếc hộp đựng bút handmade xinh xắn nhé!
  • Trang trí bên ngoài tấm chắn bằng màu xanh lam và thêm đồ trang trí lên trên nếu như muốn.

Bước 4. Dán vách ngăn.

  • Dán các vách ngăn bằng keo sữa. chú ýhãy kiểm kỹ lưỡng cẩn thận trước khi phết keo để tránh hư hỏng.

Bước 5. Trang trí

  • Bây giờ cơ bản là okeyycon người hãy trang trí hộp bút thêm rực rỡ với những tấm ảnh yêu thích của mình nhé.
  • đó có khả năng là hình dâu tây, táo, dưa hấu hay những tấm ảnh dễ thương của bạn với những người bạn và gia đình.
  • Chờ keo khô để giúp chiếc hộp thật cứng cáp, chúng ta có thể cho bút và đồ sử dụng học tập vào đấy. Bàn của chúng ta sẽ gọn gàng và đẹp đẽ.

Bạn có thể tham khảo qua cách làm hoa bằng giấy đơn giản tại nhà qua bài viết này nhé : Hướng dẫn các cách làm hoa bằng giấy đơn giản tại nhà

CÁCH LÀM HỘP ĐỰNG BÚT BẰNG GIẤY NHIỀU NGĂN TIỆN DỤNG

Hộp đựng bút là một trong những đồ dùng học tập rất quan trọngkhông chỉ với bạn học sinh, học viên mà còn với cả người đi làm. Vậy hãy tự tay thiết kế hộp đựng bút cho mình thông qua việc học cách làm hộp đựng bút bằng giấy dễ thương này nhé!

NGUYÊN VẬT LIỆU

Để học cách làm hộp đựng bút bằng giấy, bạn cần chuẩn bị:

  • Giấy bìa cứng
  • Dụng cụ: Keo dán, kéo, bút chì, thước kẻ
  • Giấy nhiều màu
See also hướng dẫn cách nấu lẩu ếch lá giang ngon tại nhà

CÁCH LÀM HỘP ĐỰNG BÚT

1. tạo dáng hộp đựng bút

– điều đầu tiên trong quà trình học cách làm hộp đựng bút bằng giấy là tạo mẫu hình hộp đựng bút bằng giấy cứng.

– Bạn sử dụng bút chì thước kẻ vẽ mẫu phía dưới ra giấy, tuỳ theo độ lớn của giấy bạn có và kích thước hộp cắm bút mà bạn muốn.

– Theo hướng dẫn này, chúng mình sẽ làm với chiều cao bình thường, ngăn tối đa là 11cm, ngăn thứ hai cao 10cm, ngăn thứ 3 cao 9cm, ngăn cuối cùng dùng đựng tẩy, bấm ghim, băng dính… nên sẽ chỉ cao 4cm và chiều rộng mỗi ngăn là 7cm.

– kế đếnsử dụng kéo cắt phần đã đánh dấu làm hộp bút, sử dụng bút bi hết mực hoặc sống dao mảnh kẻ lên những đường sẽ gấp để cho các đường gấp được sắc nét, chiếc hộp sẽ vuông vắn hơn.

– Sau đấy gấp phần khung lớn bên ngoài và dùng băng dính dán cố định lại và sau đấy phết keo vào để chiếc hộp thêm phần chắc chắn. Bạn đừng lo những vết băng dính nhé, lát mình sẽ dán trang trí ở bên ngoài là không nhìn thấy vết nữa đâu.

Dán trang trí

– Xong phần tạo ra hộp bút rồi, chúng ta bắt tay vào làm trang trí cho chúng thôi.

– Đo độ lớn của từng hộp để cắt giấy màu và dán, mình sẽ làm xen kẽ, 2 hộp màu đỏ và 2 hộp trắng chấm bi nhé

Làm vách ngăn

– dùng giấy bìa cứng cùng chất liệu với hộp bút để làm vách ngăn giữa các hộp bút theo kích thước lần lượt là 11x7cm, 10x7cm và 9x7cm. Phải đảm báo kích thước khá chuẩn để làm hộp đựng bút handmade tuyệt đẹp nhé bạn!

– Trang trí màu xanh bên ngoài các tấm chắn và dán thêm hình trang trí lên trên nếu như mong muốn.

Dán vách ngăn

Dán các vách ngăn bằng keo sữa. Bạn nhớ ướm thử cho thật vừa rồi hãy phết keo dán nhé

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách làm ghế sofa bằng bìa cát tông đơn giản và nhanh chóng 2022

Trang trí hoạ tiết

– Làm như vậy căn bản là đã xong rồi, giờ mình chỉ trang trí thêm cho hộp đựng bút thêm sinh động bằng các hình bạn yêu thích.

– có khả năng là quả dâu, táo, dưa hấu hoặc là những ảnh dễ thương của chính bạn với bạn bè, người thân.

– Chờ một lúc cho keo khô để chiếc hộp thực sự chắc chắn và chúng mình có khả năng cho bút, dụng cụ học tập vào được rồi đấy. Bàn học của mình sẽ vừa ngăn nắp lại còn đẹp nữa.

Cách làm hộp bút bằng que kem

Chuẩn bị

Que kem 10-50 chiếc. Chai nhựa 1 chiếc. Keo nến 1-2 cây. Súng bắn keo. Màu nước.4 Cách làm hộp bút bằng giấy tiện lợi dễ dàng

Cách làm hộp bút cực kỳ sáng tạo – thông thường, khi ăn kem xong, bạn hãy ăn kem và vứt que đi. tuy nhiên, sau mỗi bữa ăn, nếu như bạn rửa sạch, lau khô và bảo quản nơi thoáng mát, que kem sẽ dần tích tụ lại và biến thành một món đồ tuyệt vời. Hộp đựng bút hình que kem là một VD.

ngoài ra, ở những địa điểm bán đồ handmade cũng có bán những que kem có khả năng tự tay thiết kế tùy thích. lấy càng nhiều que kem càng đáng sử dụngngoài ra, nước suối đóng chai, nước ngọt và lon bia cũng sẽ góp phần giúp đỡ đắc lực cho việc thông minh hộp bút này.

bạn cần chuẩn bị thêm keo nến, súng bắn keo nữa. Màu nước làm cho thành phẩm của chúng ta độc đáo hơn. mặc dù vậynếu bạn thích sự dễ dàng tinh tế thì có thể chỉ sử dụng một màu hoặc hoàn toàn không.

Tạo hình chiếc hộp đựng bút

Cách 1: Cắt đôi lon bia hoặc chai nhựa và dùng phần đáy. sử dụng súng bắn keo, dán keo xung quanh vỏ lon. Khi bắn keo vào đâu, hãy luôn dính que kem vào đó, vì keo sẽ nhanh khô. Cứ như vậy, bạn dán các que kem lên khắp miệng lon. Vì vậy, tôi đã làm ra hình dạng của một hộp cọ.

Cách 2: Xếp các que kem thành hình tam giác hoặc hình vuông. Cố định chúng bằng keo nến. tạo thành một hình trụ có hai lỗ. Đặt các que kem song song nhau để làm đáy hộp. Sau đó đặt hai que còn lại vuông góc và chồng lên nhau để cố định. bước này có thể xem là coi như hoàn tất hộp bút (xem ảnh khác để hiểu rõ hơn). mặc dù vậyNếu chúng ta muốn thông minh hơn, hãy tô những màu bạn cần bằng màu nước.

Cách làm bằng chai nhựa dễ dàng

Nguyên liệu

Bút màu xanh, chai xịt sơn màu Kéo, daochúng ta có thể chọn màu sắc và cách trang trí mà bạn thích. Ảnh Internet. tiếp theo, bạn gắn phần màu vàng lên trên những cánh hoa mà bạn đã tạo. Bây giờ nó được kết hợp vào một ống đựng bút trong một chai nhựa với hình dạng của một quả dứa. Bạn cũng có thể tạo ra nhiều hình dạng khác nhaugiống như dưa hấu và chuối. tùy vào cách phối màu mà chúng ta có thể tạo hình mà mình ưa chuộng.

Các bước thực hiện

Cách làm hộp bút cực kỳ sáng tạo – trước tiên, bạn sử dụng cọ vẽ một vòng tròn quanh thân chai. tiếp theo, vẽ một vòng cung chẳng hạn như một cánh hoa với phần trên là một hình tròn. Ở phần khác của thân chai, đánh dấu hình trụ và khoét phần eo bằng miệng chai.

sử dụng kéo cắt phần đã vẽ và cắt đôi phần thân chai. kế đến, bạn cắt theo hình cánh hoa đã vẽ. dùng tay uốn cong cánh hoa, vuốt nhẹ rồi sử dụng sơn xịt lên cánh hoa.

Để cân bằng ống đựng bút, hãy đánh dấu và cắt theo kích thước bạn đã vẽ. Ảnh Internet. phần còn lại của chai cắt bỏ miệng chai. cùng lúc đó phun sơn lên đấysử dụng cọ vẽ một vòng cung đen nhỏ hơn nữa xung quanh mắt của quả dứa.

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp những cách làm hộp bút bằng giấy đơn giản, sáng tạo. Hi vọng qua bài viết này chúng ta sẽ tạo ra được nhiều thành phẩm đáng kinh ngạc. Hãy cùng Học May tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nữa nhé!

1/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan