2 cách làm vòng tay bằng chỉ đỏ mang lại may mắn

2 cách làm vòng tay bằng chỉ đỏ mang lại may mắn – Vòng tay là một món quà tinh tế và ý nghĩa để có thể dành tặng cho người thân, bạn bè hoặc nửa kia. Và món quà đó lại càng có ý nghĩa hơn khi chính đôi tay người tặng làm ra phải không nào. Thực sự một món quà handmade là một món quà chứa chan sự tỉ mỉ, tình cảm của người tặng dành cho người nhận. Một chiếc vòng tay từ chỉ đỏ vừa đơn giản vừa đầy ý nghĩa là một món quà dễ làm, được nhiều người trẻ ưa chuộng. Đây còn từng là hot trend một thời của giới trẻ. Hôm nay Học May sẽ hướng dẫn bạn cách làm vòng tay bằng chỉ đỏ siêu đơn giản nhé!

Đôi nét về vòng tay may mắn màu đỏ

Vòng tay may mắn được nhiều bạn trẻ biết tới và yêu thích nhất là vòng tay may mắn màu đỏ. Nó là loại vòng được làm bằng sợi chỉ mỏng màu đỏ, có khả năng tích hợp thêm các kiểu hạt dâu tằm, hạt bạc hoặc đá phong thủy để tăng thêm tính linh nghiệm.

2 cách làm vòng tay bằng chỉ đỏ mang lại may mắn
Vòng tay may mắn vừa là món phụ kiện xinh xắn, vừa giúp mang đến niềm vui, may mắn cho người đeo

Loại vòng này ngày càng được nhiều bạn trẻ săn lùng bởi chúng không chỉ giúp Đem lại may mắn cho người đeo mà còn được xem như một món trang sức vô cùng đẹp mắt.

Hướng dẫn cách làm vòng tay may mắn cho năm mới bình an đang được giới trẻ săn lùng

Ý nghĩa của vòng tay chỉ đỏ may mắn

Theo khái niệm của Phật giáo, màu đỏ tượng trưng cho sự sống, lòng từ bi và may mắn. Chính Vì điều đó mà những vật dụng có màu đỏ sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực, niềm vui và may mắn cho chủ nhân dùng nó.

Theo Kitô giáo, vòng tay chỉ đỏ may mắn còn có thể “đeo mòn những điều không may mắn”, giúp người đeo luôn vui vẻ và không bị mất cân bằng khi gặp những điều bất trắc. Theo đấy, vòng tay may mắn thường được đeo vào cổ tay tráinơi gần với trái tim để giúp người đeo có thêm năng lượng.

Hướng dẫn cách làm vòng tay may mắn cho năm mới bình an đang được giới trẻ săn lùng

Tại Việt Nam, màu đỏ tượng trưng cho sự vui tươi, may mắn. Chính Vì điều đó mà những tháng đầu năm mới, hầu như ai cũng chọn cho mình những bộ bộ quần áo có màu đỏ rực rỡ như một giải pháp để hy vọng năm mới mọi chuyện bình an, trơn tru.

Hướng dẫn cách làm vòng tay may mắn cho năm mới bình an đang được giới trẻ săn lùng

Hướng dẫn cách làm vòng tay may mắn cho năm mới bình an đang được giới trẻ săn lùng

Như vậy, những chiếc vòng tay may mắn này sẽ mang đến hàng loạt công dụng như:

  • Giúp người đeo tránh xa nguồn năng lượng xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Giúp người đeo gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, tình duyên và hoạt động.
  • Đem lại bình an, vui vẻ cho người đeo.
  • ngoài ra, nhiều bậc phụ huynh còn cho trẻ đeo những chiếc vòng tay may mắn làm bằng sợi chỉ đỏ này để trẻ mau ăn chóng lớn, sáng tạo, khỏe mạnh và luôn ngoan ngoãn nghe lời ba mẹ.

Cách làm vòng tay bằng chỉ đỏ mang đến may mắn

Vòng tay handmade bằng chỉ đỏ mang nhiều ý nghĩa mang lại may mắn cho người đeo. Người ta thường làm vòng tay chỉ đỏ để đeo hoặc tặng vào những dịp lễ tết hay noel với mong muốn mang đến thật nhiều may mắn, bình an cho người đeo nó. Cách làm vòng tay may mắn và dụng cụ để làm cũng khá đơn giản.

Chuẩn bị

  • 1 sợi chỉ đỏ hoặc len đỏ.
  • 1 sợi dây dù dài chừng 40 cm.
  • 2 hạt dâu tằm.
  • Kéo và bật lửa.

Thực hiện

Bước 1: lấy sợ dây dù dài gấp 2 lần so với vòng cổ tay đã chuẩn bị và gập đôi chúng lại. dùng lo lắng chỉ hoặc len đỏ quấn liên tục từ khi bắt đầu này sang đầu bên kia.

Bước 2: Khi mà đã quấn xong sợi chỉ đỏ ở bước 1, bạn sử dụng tay thắt nút sợi dây thật khéo. Sau đấy sử dụng kéo cắt bớt phần dây thừa rồi lấy bật lửa hơ để cố định phần dây.

Bước 3: Sau cùng bạn hãy xỏ 2 hạt dâu tằm vào phần đầu dây có 2 sợi thừa. Thắt nút lại cố định rồi dùng bật lửa hở để hạt dâu tằm không bị tuột.

Ai cũng có thể thực hiện được và chắc chắn sẽ là món quà rất ý nghĩa để tặng người thân và bạn bè.

Xem thêm: 5 cách làm trang phục bằng giấy đơn giản tại nhà

Cách làm vòng tay bằng chỉ đỏ may mắn cho tình bạn

Phụ kiện chuẩn bị

  • 3 sợi dây chỉ thêu hoặc sáp dây 1m. sắc màu có khả năng tùy chọn theo ý thích.
  • bạn cần có các hạt trang trí được in chữ cái lên trên. Để làm dễ dàng, bạn chỉ cần chọn các chữ cái tên đầu của chúng ta và bạn thân bạn.
  • Keo nến, kéo.

Các bước thực hiện cách làm vòng tay tình bạn có tên

Bước 1: Cắt dây đan và thắt nút

  • Mang sợi dây vừa chuẩn bị ra cắt độ dài sao để phù hợp. Hai sợi dây đầu bạn cắt khoảng 1m. Sợi dây tiếp theo bạn cắt ngắn hơn khoảng 30cm.
  • sau khi cắt xong các sợi dây thì đặt sợi dây ngắn ở mặt bằng phẳng. Sau đấy buộc thắt nút 3 sợi dây vào với nhau và kéo lại cho thật chặt.
  • tiếp theo, bạn đem các chữ theo trình tự tên trang trí luồn vào.

Bước 2: Kết dây cùng hạt trang trí

  • Bạn tiến hành thắt vòng nút xong thì cho hạt trang trí vào.
  • Sau đấy bạn đem hạt trang trí trước tiên kéo đến gần nút thắt bạn vừa thắt xong. Cho viên trang trí gắn tên lên sát vào dây thắt và tiếp tục thắt dây như thông thường.
  • Bạn thắt viên trang trí lại tương tự các nút thắt thông thường và nhớ kéo sao cho thật chặt và chắc.
  • chú ý khi thắt chữ không để chữ tự động nghiêng, ngửa liên quan đến thẩm mỹ. Bạn làm như vậy cho đến khi không còn các hạt trang trí thì thôi. Cuối cùng thắt các nút dây còn lại để hình thành vòng tay.
  • Sau khi đã coi như hoàn tất bạn vòng tay bạn chỉ cần tạo nút thắt chắc chắn cuối cùng để hoàn thànhsử dụng kéo cắt đi các sợi dây thừa gần sát vòng và dùng keo gắn lại cho chắc.

tình bạn

Tổng kết

Bài viết đã cung cấp cách làm vòng tay bằng chỉ đỏ đơn giản cho bạn có thể tự làm chỉ vài phút. Hi vọng qua bài viết này chúng ta sẽ thật nhiều thành phẩm đáng mong đợi. Hãy cùng chuyên mục Kiến thức Handmade tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích qua các bài viết khác của chúng tôi nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

4.5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan