Hướng dẫn cách làm đồ dùng học tập bằng đồ tái chế 2022

Hướng dẫn cách làm đồ dùng học tập bằng đồ tái chế 2022 – Hiện nay việc ô nhiễm môi trường đang được báo động đỏ trên toàn cầu, những vấn đề phát sinh do ô nhiễm môi trường luôn xảy ra từng giờ. Các chất thải nhựa ngày càng gia tăng rất nhiều trên môi trường sống của chúng ta. Để nhằm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường từ các chất thải nhựa thì chúng ta có thể tái sử dụng để giúp ích cho cuộc sống của chúng ta. Cụ thể là hiện nay các trường học thường xuyên tổ chức các phong trào tự làm đồ dùng học tập bằng đồ tái chế đang được lan truyền rộng rãi. Những hoạt động này còn nhằm tác động tích cực đến nhận thức của các bé về việc bảo vệ môi trường. Hôm nay Học May sẽ hướng dẫn bạn các cách làm đồ dùng học tập bằng đồ tái chề một cách dễ dàng nhé!

Sự cần thiết của việc tái chế chai nhựa

Số lượng chai nhựa mà chúng ta dùng đang ngày càng nhiều. Trong đời sống văn minh hiện nay, lượng chai nhựa được lại càng được dùng nhiều hơn từ chai dầu ăn, nước suối, sữa… một khi sử dụng xong thường con người sẽ vứt bỏ chúng vào thùng rác mà không hề nghĩ đến việc tái sử dụng lại.

Môi trường của bạn đang ngày càng ô nhiễm do chính ý thức của chúng ta. Thay vì vứt bỏ chúng, chúng ta có thể bán cho các cơ sở thu mua phế liệu hoặc tái chế sử dụng cho những mục đích khác nhau. Mỗi một vỏ chai mang những hình dáng, hình thù khác nhau mà tùy thuộc theo sự thông minh của mỗi cá nhân để tạo ra một hàng hóa, đồ vật ổn với mong muốn dùng.

Cách làm đồ dùng học tập bằng đồ tái chế

Vỏ lon là đồ dùng được mọi người một khi dùng hết thì thường vất lon. Các bạn chứ đừng vứt vội vì vỏ lon có khả năng đựng các đồ sử dụng học tập sau khi được tái dùnghttps://hocmay.vn/?p=4605&preview=true. Ngoài những vỏ lon thì con người cũng có khả năng làm từ các chai nhựa từ các nước uống, các chai hóa chất,…

Vỏ lon ở đây trọng điểm là các lon nước ngọt, lon bia được làm trọng điểm từ nhôm kẽm. Rất mềm dẽo. Dễ uống hình tạo kiểu. Những hay cẩn thận vì chúng dễ gây đứt tay chảy máu.

CHUẨN BỊ:

  • Các vỏ lon đã hết dùng
  • Vải giấy
  • Sơn phun
  • Cọ vẽ
  • Dây ruy băng
  • kéo

CÁCH LÀM TÁI CHẾ VỎ LON.

lấy các vỏ lon đã hết sử dụng đem đi rửa sạch và phơi khô.

sử dụng những màu sơn yêu thích của mình, sau đấy sử dụng cọ lông rồi sơn kín đầy các bề mặt và đáy của vỏ lon.

Để một thời gian cho sơn khô rồi cắt vải hoặc giấy những loại có màu sắc và các họa tiết dễ thương đối với các trẻ em, bọc quanh bề mặt ngoài của hộp.

Bước cuối cùng là dùng ruy băng hoặc dây ren quấn quanh vỏ lon là xong.

dùng chai nhựa làm hộp đựng bút chì, bút màu

Hướng dẫn cách làm đồ dùng học tập bằng đồ tái chế 2022tái chế chai nhựa thành đồ dùng học tập

Đây là cách làm phổ biến nhất và tiện dụng nhất mà nhiều học sinh và quý giáo viên sử dụng chai nhựa để làm đồ dùng học tập. Có quá nhiều cách để làm chai nhựa trở nên có ích.

Cách thử nhất: Cắt miệng chai và gắn thành nhiều ngăn để chia loại và bỏ được phong phú vật dụng.

Cách thứ hai: Cắt 1/2 chai này và 1/2 chai khác sau đấy gắn đầu chai này và đuôi chai khác với nhau theo tỉ lệ phù hợp.

Cách thử ba: Chui lỗ vừa diện tích cây bút và gắn chéo vào trong lòng chai nhựa.

Để tăng thêm tính thẩm mỹ. chúng ta có thể trang trí thêm hoa văn, dây ren, đường viền…

Ủng nhựa

Ủng nhựa là một dụng cụ cần thiết trong cuộc sống hằng ngày, nó làm bảo vệ nước vào khỏi chân để bảo vệ bàn chân của bạnmột khi dùng lâu dài thì nhiều ngườiđã vứt bỏ nó vì tưởng hết chức năng. Các nhà biết tận dụng nó thì có khả năng tái sử dụng lại làm những chiếc hộp để đựng đồ dùng học tập.

Để làm hộp đựng từ ủng nhựa cần chuẩn bị:

  • Ủng nhựa nhỏ từ các bé
  • Giấy các tông.

Cách làm ủng nhựa từ đồ tái chế:

Đem ủng nhựa đi rửa sạch và lau khô, sau đó xịt keo lên các bề mặt ngoài chiếc và chừa lại phần đế của chiếc ủng rồi sử dụng giấy báo dán kín toàn bộ bên ngoài chiếc ủng.

Tiếp đến để keo khô rồi thu thập chiếc ủng ra, vậy đã làm xong phần vỏ chiếc ủng.

Tiếp đến làm đế chiếc ủng bằng việc cắt bìa các tông, đặt phần vỏ chiếc ủng lên trên đế ủng rồi con người dán kín bằng giấy báo và để cho khô. Các bạn có thêm trang trí thêm bằng vẽ hình đáng yêu hoặc sticker nổi.

Cách làm đồ dùng học tập đơn giản nhất

dùng chai nhựa để dựng gôm tay, gọt bút chì, …

cat day chai nhua de lam hop dung gom tay compa mau vun mot cach don gianCat day chai nhua de lam hop dung gom tay compa mau vun mot cach don gian

cách tạo nên đồ sử dụng này là sử dụng 2 đế chai nhựa kết gắn với nhau thông qua dây khóa kéo. Ta sử dụng dao hoặc kéo cắt đế chai thành 2 phần bằng nhau.

Sau đấy đo độ dài vòng chai rồi cắt dây kéo đúng bằng với vòng chai. Sau sử dụng keo nến hoặc keo 502 dính 2 đầu lại với nhau. Chắc hẳn đây chính là bộ hộp đựng đồ dùng học tập tiện ích và dễ làm mà ít ai biết.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm áo cho mèo bằng tất chỉ với 4 bước dễ dàng

dùng chai nhựa làm kệ sách

Kệ sách thường là một đồ vật không thể không có trong góc học tập của các bé. Các chai nhựa thường rất cứng và dày nên chúng ta có thể tận dụng chúng làm kệ sách.

Bạn chuẩn bị 5 chai nhựa lớn rồi cắt các chai nhựa có hình chữ L theo đáy. Bạn hãy chọn một tấm gỗ lớn rồi sơn tấm gỗ theo màu mà bạn ưa chuộng. Để các vỏ nhựa lên miếng gỗ xếp theo thứ tự rồi vặn ốc vít từ đáy chai nhựa được gắn với mặt gỗ. Như Vậy coi như là đã hoàn thành chiếc kệ để sách bằng chai nhựa cũ.

Kệ sách bằng can nhựa

Tổng kết

Bài viêt trên đã cung cấp thông tin cần thiết cho bạn để có thể làm đồ dùng học tập bằng đồ tái chế. Hi vọng qua bài viết trên các bạn sẽ có cho mình những thành phẩm đáng mong chờ. Hãy cùng kiến thức handmade tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan