Bảng size quần áo nữ chuẩn mới nhất 2023 để lựa chọn size chính xác

Bảng size quần áo nữ chuẩn mới nhất 2023 để lựa chọn size chính xác – Mua sắm luôn là niềm vui của chị em từ trước đến nay, việc được diện lên mình những bộ trang phục mới khiến cho phái nữ buông bỏ những ưu phiền. Hiện nay mọi người đều ưa chuộng mua sắm online vừa tiện lợi vừa tiết kiệm thời gian rất nhiều. Sẽ thật buồn nếu bạn vẫn chưa biết lựa size quần áo  như nào để lựa chọn trang phục vừa với mình đúng không nào? Vậy thì hôm nay Học May sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về bảng size nữ để bạn có thể lựa chọn size quần áo phù hợp với mình nhất nhé!

Cách tính size quần áo nữ

Mỗi loại áo quần sẽ có những bảng size riêng cho khách hàng tìm kiếmVì vậy, trước khi đi mua sắm, Bạn cần nắm được những số đo cụ thể của mình.

đặc biệt trong trường hợp đại dịch, việc thử quần áo trực tiếp tại cửa hàng đang bị hạn chế, mua sắm online ngày càng lên ngôi.

một vài chỉ số cơ thể quan trọng mà chúng ta cần hiểu rõ để mua sắm thành công bao gồm:

– Số đo vai: Được tính từ đỉnh vai bên này qua bên kia. Nếu bạn muốn chọn size áo khoác, sơ mi, nên cộng thêm khoảng 1 đến 2cm để phần vai được thoải mái hơn 1 chút.

– Số đo vòng ngực: Trong tư thế 2 tay thả lỏng, xuôi theo chỉ quần, số đo vòng ngực sẽ được nắm rõ ràng vòng quanh phần ngực nở nhất. Các bạn nữ lưu ý nên mặc áo ngực rồi mới đo để có phần ngực vui vẻ nhất trong lúc vận động nhé.

– Chiều dài tay: Được đo từ đỉnh vai xuống cổ tay hoặc bàn tay tùy theo chiều dài áo bạn mong muốn mặc.

– Số đo vòng eo: Được tính khi thước dây vòng quanh phần eo nhỏ nhất khi đứng thẳng, không vặn vẹo người. thông thường, vị trí này sẽ cách rốn khoảng 3 đến 4 cm ở bên dưới.

– Số đo vòng hông: Vòng hông có thể được tính ở phần nở nhất, thường sẽ cách eo khoảng 7cm về bên dưới.

– Chiều dài quần: Chiều dài quần được tính từ mắt cá chân đến đúng quần.

Bảng size quần áo nữ chung

Mua sắm áo quần Trực tuyến mang lại niềm vui thích mới lạ cho chị em, thế nhưng lại không đơn giản gì khi chọn size quần áo khi không đến thử trực tiếp. đó cũng chính là lúc cần nhờ đến các chỉ số trên bảng size quần áo nữ để đối chiếu tìm kiếm ổn. Để không phải bị rơi vào trường hợp chọn phải bộ quần áo quá ngắn hay quá dài, không đúng size thì hãy tham khảo bảng size quần áo nữ chung phía dưới nhé. đảm bảo bạn có thể tìm kiếm được size ưng ý nhất.

Để tốt hơn trong việc Lựa chọn size áo quần nữ, các bạn cần biết Các thông số sau đây: Chiều cao và cân nặng của cơ thể hoặc phụ thuộc vào số đo các vòng của cơ thể như: Vòng cổ, vai, vòng ngực, vòng eo… Để từ đó có thể chọn được size chính xác nhất chon mình nhé. ngoài những điều ấy ra tùy theo chất liệu vải thì size áo cũng có chỉnh sửa đôi chút.

BẢNG SIZE quần áo NỮ CHUNG
Bảng size quần áo nữ chuẩn mới nhất 2022 để lựa chọn size chính xác

chỉ số chung chọn size quần áo nữ:

  • Size S cho nữ, cao từ 150-155 và cân nặng từ: 40-45 kg.
  • Size M cho nữ, cao từ 156-160 và cân nặng từ: 43-46 kg.
  • Size L cho nữ, cao từ 160-164 và cân nặng từ: 46-53 kg.
  • Size XL cho nữ, cao từ 150-155 và cân nặng từ: 53-57 kg.

Bảng size áo quần nữ body, Heatech

đối với áo nữ body, Heatech thì ta dựa vào số đo vòng ngực, độ dài áo, vòng gấu và dài tay, trong đó vòng ngực là số đo bạn cần chọn chuẩn xác nhất nhé. Còn so với quần nữ body, Heatech khi chọn size ta phụ thuộc vào số đo vòng eo, chiều dài quần và vòng mông.

BẢNG SIZE áo quần NỮ BODY, HEATECH
bảng size quần áo body, heatech

thông số size áo nữ body, Heatech:

  • Size S cho nữ, Rộng ngực từ: 80-84, dài áo: 57.5 cm
  • Size M cho nữ, Rộng ngực từ: 84-88, dài áo: 59.5 cm
  • Size L cho nữ, Rộng ngực từ: 88-92, dài áo: 61.5 cm
  • Size XL cho nữ, Rộng ngực từ: 92-96, dài áo: 62.5 cm

chỉ số size quần nữ body, Heatech:

  • Size S cho nữ, có vòng eo: 64-68, vòng mông từ 86-90cm
  • Size M cho nữ, có vòng eo: 68-72, vòng mông từ 90-94cm
  • Size L cho nữ, có vòng eo: 72-76, vòng mông từ 94-98cm
  • Size XL cho nữ, có vòng eo: 76-80, vòng mông từ 98-102cm

Bảng size quần Âu cho nữ

so với quần Âu nữ ở đất nước ta hay được thiết kế theo size: S,M,L,XL. Các bạn chọn size quần âu nữ dựa vào chỉ số vòng eo, vòng mông, rộng gấu và chiều dài quần. tuy nhiên trong số đó vòng eo và vòng mông là chỉ số cần thiết bạn cần chú ý nhất.

BẢNG SIZE QUẦN ÂU CHO NỮ
bảng size quần âu nữ

chỉ số size quần Âu nữ:

  • Size S cho nữ, có vòng bụng từ: 64-68, vòng mông từ: 86-90 cm
  • Size M cho nữ, có vòng bụng từ: 68-72, vòng mông từ: 90-94 cm
  • Size L cho nữ, có vòng bụng từ: 72-76, vòng mông từ: 94-98 cm
  • Size XL cho nữ, có vòng bụng từ: 76-80, vòng mông từ: 98-102 cm

Bảng size quần jean, kaki cho nữ

Để chọn được size quần jean, kaki nữ chuẩn nhất, ngoài việc phụ thuộc vào thông số như: rộng eo, rộng mông, dài giành, rộng gấu thì các bạn nữ cũng đừng bao giờ quên một vài điểm chú ý sau đây:

Chọn số quần jean, kaki có số đo chính xác với vòng 2 và vòng 3 của mình sẽ giúp ích cho bạn mặc quần có cảm giác ôm sát, tôn dáng lên rất nhiều.

cần quan tâm đo chiều dài quần hợp nhất nhé. nếu như mua hàng Trực tuyến thì có khả năng hỏi bên cửa hàng chiều dài quần để có Lựa chọn chính xác.

Bảng chuyển đổi từ size nước ngoài về size Việt Nam

vào thời điểm hiện tại có nhiều sản phẩm quần áo được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài như Anh, Đức…về Việt Nam thì chúng có cách đánh dấu kích cỡ bằng chữ số như 16, 18, 20…Vậy khi đó chúng ta làm thế nào để nhận biết cỡ số nào vừa với mình, bạn hãy tham khảo bảng size phía dưới.

Xem thêm: xu hướng thời trang thu đông 2022

Bảng size áo sơ mi nữ

Để chọn được size áo sơ mi nữ chuẩn xác thì ngoài yếu tố chiều cao và cân nặng, các bạn nên lưu ý đến số đo của cơ thể mình. phía dưới là bản size áo sơ mi nữ theo số đo để bạn tham khảo:

BẢNG SIZE ÁO SƠ MI NỮ THEO CHIỀU CAO, CÂN NẶNG
bảng size áo sơ mi nữ theo cân nặng

  • Size S cho nữ, cao từ 1m48 – 1m53 và nặng 38 – 43kg
  • Size M cho nữ, cao từ 1m53 – 1m55 và nặng 43 – 46kg
  • Size L cho nữ, cao từ 1m53 – 1m58 và nặng 46 – 53kg
  • Size XL cho nữ,cao từ 1m55 – 1m62 và nặng 53 – 57kg
  • Size XXL nữ, cao từ 1m55 – 1m66 và nặng 57 – 66kg

BẢNG SIZE ÁO SƠ MI NỮ THEO SỐ ĐO CƠ THỂ
bảng size áo sơ mi nữ theo số đo

Bảng size quần áo nữ – Áo khoác nữ

Một trong những phụ kiện thời trang được các bạn nữ khá ưa chuộng vào thời điểm hiện tại đó là áo khoác nữbạn có thể trông sành điệu và thời trang hơn nếu như có khả năng chọn được những trang phục khoác vừa size. các chỉ số mà nàng cần chú ý khi chọn áo khoác nữ: Dài áo, vòng ngực, dài tay, chiều rộng vai và vòng mông đối với áo khoác dáng dài. Nên chọn áo chó chiều rộng vai vừa vặn để mặc vui vẻ nhất.

Bảng size áo khoác nữ

Size XS S M L XL XXL
Ngang vai 39 cm 41 cm 43 cm 45 cm 47 cm 49 cm
Ngang ngực 47 cm 49 cm 51 cm 53 cm 55 cm 57 cm
Dài 62 cm 64 cm 66 cm 68 cm 70 cm 72 cm
Cân nặng 32 – 38 kg 39 – 45 kg 46 – 55 kg 56 – 65 kg 66 – 73 kg 74 – 85 kg

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin cần biết về bảng size nữ cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn trang phục vừa vặn. Hi vọng qua bài viết này chúng ta đã có thể biết được size đồ phù hợp với mình. Hãy cùng chuyên mục kiến thức tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích qua các bài viết khác của chúng tôi nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan