Học cách làm túi da handmade tại nhà đơn giản cho bạn 2022

Học cách làm túi da handmade tại nhà đơn giản cho bạn 2022 – Khi bạn sở hữu những sản phẩm bằng da thật luôn mang đến cảm giác tự tin. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sở hữu chiếc túi da handmade bằng chính đôi tay của mình chưa. Việc tự học cách làm túi da handmade rồi tự sáng tạo ra những chiếc túi sáng tạo cho mình là một việc tuyệt vời. Nó không chỉ mang bản sắc riêng của chính bạn mà còn khiến người khác phải trầm trồ nữa. Hãy cùng Học may tìm hiểu về cách làm túi da handmade ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Học cách làm túi da handmade cần lưu ý

Việc học cách làm túi da handmade cần phải lưu ý những điều sau:

  • Cắt các miếng da cần chính xác tới từng milimet. Nét cắt da ảnh hưởng rất lớn tới giá trị của sản phẩm. Một đường cắt gọn gàng, sắc nét sẽ giúp sản phẩm có mức độ hoàn thiện cao.
  • Khi dùng dao cắt da chú ý cầm đứng dao và cắt kiên định tráng để lại các tua rua sợi da. (Bạn nào khéo tay nên sử dụng dao cắt bánh xe, loại dao dạng này giúp cắt da không bị xô quan trọng là các loại da mềm).
  • Đục lỗ cần thẳng hàng và vuông góc với mặt bàn để đường đục phía sau cũng đều được thẳng hàng. cần thiết sử dụng những công cụ làm ke, viền cho thật thẳng và chuẩn xác.
  • đối với những sản phẩm bao da máy tính, điện thoại khi đo cắt da các bạn nên tính dư ra nên để ý độ dày sản phẩm và trừ hao đường may tầm 5 ly tránh sau này bị chật khi dùng.
  • nếu như làm ví có nhiều lớp da xếp rất dễ làm cạnh da bị dày cộm, chú ý chọn các kiểu da mỏng làm ngăn ví hoặc làm mỏng da hoặc mép da ở các vị trí thiết yếu.
  • Nên tìm hiểu kĩ phòng ban nào nên khâu trước bộ phận nào khâu sau. tuyệt vời nhất nên vẽ sơ bộ tính toán ra giấy trước khi bắt tay với thực hànhđiều này cần các bạn phải tích lũy một số kinh nghiệm thực tế, hãy bắt tay vào làm ngay khi có khả năng để có cho mình những skill cụ thể.

Học cách làm túi da handmade tại nhà đơn giản cho bạn 2022

Chi tiết cách làm túi da handmade

Bước 1: Chuẩn bị

Việc chuẩn bị này khá quan trọngnếu như đã phác qua được mẫu túi định thực hiện công việc cần làm ban đầu là vẽ phác lại các chi tiết cấu thành hàng hóa và thứ tự đục ráp làm sao theo đúng thứ tự.

điều này khá cần thiết, Khi nắm rõ ràng chuẩn xác công đoạn làm của bạn sẽ trở nên khá thuận tiện. Tránh mất thời gian do tính toán sai dẫn tới phải tháo ra làm lại.

làm túi da thật handmade

Bóc tách các chi tiết với số liệu chính xác giúp cho việc làm túi da trở nên đơn giản và chính xác

thu thập VD mẫu túi da nam với kích thước Ngang x cao x dày túi là 35 x 26 x 9

1: Chi tiết số 1 mặt sau và nắp túi: bước này là miếng lớn nhất có chiều ngang 35cm và chiều dọc 48cm (cao túi 26cm + trừ dư đường cong 1cm + Rộng hông túi 9cm + trừ dư đường cong 1cm + nắp trước 12cm)
2: Chi tiết số 2 mặt trước túi: 35cm x 26cm
3: Chi tiết số 3 phần hông túi: Hông túi là phần khá đáng chú ý bởi 2 bên có 2 đường may, nên khi xác định kích thước chi tiết hông chúng ta nên trừ 2 bên đường may mỗi bên 5 ly để kích thước rộng túi được bảo đảm nên chi tiết này sẽ là 87cm x 10cm
4: Chi tiết số 4 phần ngăn túi phụ: Chi tiết này có 2 phần cũng gồm có mặt túi phụ và hông túi
5: Chi tiết số 5 phần gắn quai đeo
6: Dây đeo: đối với một chiếc túi da dành cho nam để dây đủ độ dài để căn chỉnh được ta cần 1 sợi dây có chiều dài 1.4m.

Bên cạnh 6 chi tiết chính này còn có chi tiết quai xách, ráp với chi tiết 1 và khoá cặp gắn với dây da trang trí mặt trước.

Dụng cụ làm da handmade

các điểm quan trọng một hàng hóa da handmade đều được đục và ráp bằng dụng cụ đục da chuyên dụng

Bước 2: Ráp chi tiết

một khi nắm rõ ràng được các điểm quan trọng việc kế đến là vẽ phác mẫu lên miếng da lớn các chi tiết Điều chỉnh đúng cách và cắt tỉa. có thể sử dụng dao dọc giấy với lưỡi dao mới và thước nhôm để cắt chi tiết da.

Thứ tự ráp các chi tiết:

1: Chi tiết 2 và chi tiết 4
2: Chi tiết 3 và chi tiết 5
3: May ráp chi tiết 1, 2 với chi tiết 3.
4: Ráp quai xách và dây khoá với chi tiết 1 Khi mà đã Điều chỉnh chuẩn xác.
5: Gắn chi tiết 6 vào chi tiết 5.

Với việc nắm được những bước trong quy trình bóc tách và cách làm túi xách da thật handmade các bạn hoàn toàn có khả năng thêm bớt chỉnh sửa các chi tiết theo sở thích ca nhân, đòi hỏi dùng.

Bước 3: Đóng khoá và cải thiện.

Trên đây chỉ là những hướng dẫn cơ bản từ việc bóc tách 1 chiếc túi da thông thường chỉ phải nắm được những quy tắc căn bản các chúng ta có thể dễ dàng Áp dụng cho các hàng hóa da khác.

Xem thêm: Các ý tưởng handmade từ gỗ vụn sáng tạo mới nhất 2022

Bảo quản túi xách da dễ dànghiệu quả

bạn có thể có được hàng hóa túi xách da thật hoàn hảo khi đã biết may. nhưng việc bảo quản đúng cũng không kém phần quan trọng. Bảo quản tố sẽ giúp tuổi thọ của da lâu dài hơn, đồng thời form túi và nét đẹp sẽ không chỉnh sửa nhiều khi sử dụng thèo thời gian. Bạn nên lưu ý đến các bí quyết bảo quản túi da như sau:

Làm sạch túi định kỳ để đánh bay vết bẩn, bụi bám trên túi và cả mùi hôi, ẩm mốc, vết nhăn nứt. Cất giữ cẩn thận một khi đeo xong bằng các chiếc hộp hoặc túi lưới bọc giày.

Học May hy vọng với cách may túi xách da dễ dàngđạt kết quả tốt và thời trang ngay tại nhà sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, để có được chiếc túi xách da bò đẹp và ấn tượngổn với style mình nhất nhé!

Tổng kết

Bài viết trên đã cung cấp cách làm tui da handmade đơn giản tại nhà cho bạn. Hi vọng qua bài viết trên các bạn có thể tự tạo cho mình những chiếc túi da handmade sành điệu. Hãy cùng Kiến thức Handmade tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích qua các bài viết khác của chúng tôi nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan