Tự làm đồ handmade halloween đơn giản mới nhất 2022

Tự làm đồ handmade halloween đơn giản mới nhất – Lại một mùa lễ hội Halloween sắp đến, bạn đã chuẩn bị gì chưa? Lễ hội mang hơi hướm u ám nhưng không thiếu những tiếng cười. Những món đồ trang trí trong lễ hội halloween không còn xa lạ gì với mọi người nữa. Tự làm đồ handmade halloween mang theo những niềm vui và sự hạnh phúc cho người làm, nó giúp cho nơi bạn ở thêm sống động hơn. Hãy cùng Học May học cách làm đồ handmade halloween đơn giản mới nhất năm nay nhé!

Ngày Halloween là ngày gì, xảy ra vào ngày bao nhiêu?

Lễ hội Halloween ở đất nước ta đã không còn xa lạ với các bạn trẻ, trẻ em hàng năm và được coi như “ngày lễ hội hóa trang ma” vô cùng thú vị. mặc dù vậy bạn có biết là Halloween là gì không hãy khám phá những tất cả thông tin ngày Halloween như:

Ngày Halloween bắt nguồn tại đâu, ngày lễ Halloween có nguồn gốc từ nước nào? Ngày hội Halloween là vào ngày mấy tháng mấy? Ngày lễ Halloween có ý nghĩa gì? Ngày Halloween nên làm gì?

Ngày Halloween có nguồn gốc đến từ “All Hallows “Eve” và nghĩa là “buổi tối thần thánh” hay lễ hội ma quỷ được nhiều đất nước trên toàn cầu và gần đây cũng đều được nhiều nơi tổ chức lễ hội Halloween ở nước ta.

Ngày Halloween bắt nguồn từ lễ hội Samhain của người Celtic cổ đại trọng điểm sống ở khu vực Ireland, Vương quốc Anh và miền bắc nước Pháp. Vào thế kỷ thứ VIII, Giáo hoàng Grêgôriô III đã chỉ định ngày 1 tháng 11 là thời gian để tôn vinh tất cả các vị thánh. Vào sáng sớm, All Saints Day kết hợp một số truyền thống của Samhain và buổi tối trước đó được gọi là All Hallows Eve và sau đó là Halloween.

*

Theo nguồn gốc thì ngày hội Halloween sẽ diễn ra vào trước 1 ngày xảy ra lễ tôn vinh thánh (All Saints Day) và tức là ngày 31/10 hàng năm, ngày này đánh dấu sự kết thúc của mùa hè và mùa gặt và bắt tay vào làm mùa đông lạnh lẽo, lạnh lẽo, thời điểm thường xảy ra trong năm và vẫn được coi là năm mới, những hồn ma của người chết đã trở về trái đất.

Người Celts tin rằng vào đêm trước năm mới, ranh giới giữa toàn cầu của người sống và người chết trở nên mờ nhạt, gây hại cho con người, mùa màng. Cho nên vào ngày này mọi người sẽ đốt lửa và mặc trang phục ma quỷ để xua đuổi ma.

Như vậy, ngày Halloween là một ngày lễ hàng năm được tổ chức mỗi năm vào ngày 31 tháng 10 và câu giải đáp cho câu hỏi năm nay ngày lễ Halloween 2019 vào ngày nào tất nhiên là Halloween 2019 diễn ra vào thứ năm ngày 31 tháng 10.

Theo thời gian, Halloween tăng trưởng thành một ngày của các hoạt động như có những cú lừa người thân những người bạn vui vẻ, trang trí nhà cửa Halloween bằng những cách trang trí Halloween với các hình ảnh ma quỷ mặt nạ ma quỷ, quần áo xác sống và các nhân vật yêu thích khác với xu hướng ma quỷ, kinh dị và cùng nhau tham gia lễ hội hóa trang với những món ăn ngọt như kẹo bánh, bỏng ngô…

Với những nội dung trên bạn đã biết là Halloween vào ngày mấy tháng mấy và có nguồn gốc từ đâugiải đáp được câu hỏi thắc mắc Halloween ngày 30 hay 31 tháng 10 rồi nhé.

Làm đồ handmade halloween – Bí ngô bằng vải

Nhắc tới Halloween, ắt hẳn ai cũng nghĩ ngay đến bí ngô, những trái bí ngô bằng vải dễ thương vừa có thể làm đồ trang trí trong nhà, trên bàn ăn, lại vừa có khả năng làm quà tặng. Làm đồ handmade halloween bằng món này cũng vô cùng đơn giản.
Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: vải, bông nhồi, kéo, kim khâu, chỉ, keo, dây bện trang trí, nhánh cây to có thể cắt ra để làm cuống, lá giả (nếu có).

Cách làm:

Cắt vải thành hình chữ nhật với kích thước trái bí ngô mà bạn mong muốn. Gập đôi theo chiều dài của hình chữ nhật, khâu 2 mép vải lại với nhau (mặt trái vải hướng ra ngoài).

Lễ hội Halloween, đồ handmade cho halloween, tự làm đồ trang trí halloween

kế đến, khâu lược ngang phía cuối tấm vải, kéo chỉ túm phần vải chụm về nhau cho khít. Khâu thêm vài mũi chỉ để cố định mối buộc.

Lộn mặt phải của vải ra ngoài, nhồi bông vào trong trái bí ngô (chú ý: để đỡ tốn bông nhồi, Bạn có thể sử dụng túi nilon thổi phồng đặt vào giữa, sau đấy nhồi bông xung quanh đến khi túi vải phồng đều theo ý bạn muốn).

Lễ hội Halloween, đồ handmade cho halloween, tự làm đồ trang trí halloween

kế đến, khâu lược miệng túi vải như khâu phần đáy. Kéo chỉ cho phần miệng túi dúm lại đến khi khít hẳn, cố định thêm với một vài mũi khâu.
Quấn dây trang trí quanh trái bí ngô để tạo các rãnh trên vỏ, buộc ở dưới đáy quả. nếu như bạn thấy không vừa mắt với mối buộc, chúng ta có thể cắt 1 miếng vải hình tròn rồi sử dụng keo dán che đi.

Cuối cùng, dùng súng bắn keo cố định cuống vào đỉnh trái bí ngô. Trang trí thêm lá và các chi tiết khác bạn mong muốn.

Lễ hội Halloween, đồ handmade cho halloween, tự làm đồ trang trí halloween

Trang trí mặt nạ làm đồ handmade halloween

Mặt nạ là một trong những đồ vật trang trí Halloween bắt buộc phải làm trong lễ hồi. Cách làm mặt nạ trang trí Halloween cho bé, người lớn cũng có khá nhiều cách và rất dễ dàng làm từ giấy màu, nhựa sơn… với hình thù không giống nhau tùy vào mẫu hình ưa chuộng mà có khả năng cắt giấy hay học cách vẽ trang trí Halloween cho mặt nạ. dưới đây là hướng dẫn cách trang trí mặt nạ Halloween đơn giản mà đẹp Bạn có thể tham khảo:

Cách trang trí mặt nạ Halloween cho bé

Cách trang trí Halloween bằng giấy và vẽ màu cho mặt nạ phía dưới giúp bé có những đồ chơi cho ngày lễ Halloween ý nghĩa và thú vị.

Các cách trang trí mặt nạ halloween cho bé handmade đẹp

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm gấu bông len handmade siêu đơn giản 2022

Làm đồ handmade hallowwen – Vòng treo trang trí cửa

Nếu bạn là người yêu thích sự tinh tế, đơn giản thì chiếc vòng treo cửa này chắc chắn sẽ là Lựa chọn xuất sắc.

tất cả những gì bạn cần là những nhánh cây khô nhỏ mảnh (chú ý chọn các nhánh cây to tương đương nhau, không nên chọn các nhánh quá giòn), vải nỉ, kéo, súng bắn keo, dây buộc sợi nhỏ.

Lễ hội Halloween, đồ handmade cho halloween, tự làm đồ trang trí halloween

sử dụng kéo cắt các đoạn nhánh cây dài khoảng 30-40 cm. Buộc các nhánh cây theo hình vòng tròn như vòng hoa. đáng chú ý nên chú ý tới các mối buộc sao cho chắc chắn và có kích thước bằng nhau.

Tiếp đến, dùng kéo tạo hình những chiếc lá từ vải nỉ.

Cuối cùng, dùng súng bắn keo gắn lá vải nỉ vào vòng cây đã tạo ở bước 1 là đã hoàn thành xong sản phẩm rồi. chú ý gắn lá đè lên các mối nối cố định các nhánh cây nhé.

Lễ hội Halloween, đồ handmade cho halloween, tự làm đồ trang trí halloween

Để cho thêm sinh động, chúng ta có thể cắt bìa trang trí hình con cú, cánh dơi hay treo thêm hoa khô, trái bí ngô bằng giấy hoặc bằng nhựa để trang trí.

Mặt nạ thỏ xám

nói tới Halloween, làm sao có thể bỏ qua phần hóa trang. Chỉ với vài tấm vải nỉ hay bìa cứng nhiều màu sắc, bạn hoàn toàn có thể tự làm ra nhiều kiểu mặt nạ thông minh cho lũ trẻ thỏa sức hóa thân vào những nhân vật thú cưng đầy dễ thương.

Các vật dụng cần thiết bao gồm vải nỉ hoặc bìa cứng nhiều màu, kéo, kim khâu, chỉ, dây thun co giãn, keo.

chỉ cần cắt vải nỉ theo hình mẫu với kích cỡ vừa vặn với gương mặt người đeo. dùng kim khâu khâu các phần của mặt nạ nào nhau. Cuối cùng là dùng keo dán hoặc khâu trực tiếp 2 đầu dây thun vào 2 bên mặt nạ. đối với mặt nạ thỏ, bạn còn có khả năng làm thêm phần đuôi bông. Gắn 6 nhúm bông trắng chụm về nhau lên 1 miếng vải nỉ cắt hình tròn. Chờ keo khô, luồn kim băng vào miếng vải nỉ rồi đeo sau áo là phần đuôi bông đã coi như hoàn tất rồi.

Lễ hội Halloween, đồ handmade cho halloween, tự làm đồ trang trí halloween

Ngoài mẫu mặt nạ thỏ xám đã được giới thiệu, Bạn có thể thỏa sức thông minh các mẫu con vật khác nhau với nhiều cách điệu tùy ý.

Thậm chí, chúng ta có thể sử dụng cả cốc, đĩa giấy để làm những chiếc mặt nạ có cán cầm đơn giản tuy nhiên trông vẫn rất dễ thương thế này.

Lễ hội Halloween, đồ handmade cho halloween, tự làm đồ trang trí halloween

Tự làm đồ handmade halloween đơn giản mới nhất 2022

Tổng kết

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những cách làm đồ handmade halloween đơn giản độc đáo. Hi vọng qua bài viết trên các bạn có thể tự tạo cho mình những món đồ ưng ý cho dịp halloween sắp tới đây nhé. Hãy cùng kiến thức Handmade tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan