Cách tự may váy maxi duyên dáng làm say lòng nàng mới nhất

Từ việc biến tấu chiếc áo thun và chân váy maxi chúng ta có một chiếc váy diện trong thời khắc giao mùa cực xinh. Cách may váy maxi này vô cùng đơn giản, bạn có tin không? Hãy cùng Học may thực hiện để kiếm chứng kết quả nhé!

Maxi là một loại váy dáng dài, khá bay bổng và uyển chuyển. Những năm gần đây, việc tự may váy maxi rất được ưa chuộng, để tạo nên 1 item thời trang không chỉ diện vào mùa hè và mặc đi biển mà chúng còn có thể sử dụng trong cả mùa thu, đông với những set đồ tinh tế.

Trong thời khắc giao mùa này, tìm kiếm mẫu và tự may cho mình chiếc váy maxi để mặc đẹp thật là điều tuyệt vời. Việc tự may váy maxi không chỉ giúp bạn có đồ để mặc đối phó với thời tiết mà còn mặc đẹp duyên dáng trong mọi hoàn cảnh.

Bạn đang xem bài viết: Cách tự may váy maxi duyên dáng làm say lòng nàng mới nhất

Để thực hiện Cách tự may váy maxi, bạn cần chuẩn bị

– 1 mét vải cotton với màu sắc tùy ý thích của bạn (bạn nhớ chọn vải có chiều dài khoảng 50cm, rộng 1 mét nhé)

– 1 chiếc áo phông kẻ sọc (có thể lấy áo cũ của mình, chiếc áo này càng điệu đà càng tốt)

– Các dụng cụ may: kim chỉ, kéo, máy may cá nhân, ghim tây

– Dải chun

Các bước tự may váy maxi

Đầu tiên để tự may váy maxi này, bạn cắt vải theo hình chéo với số đo như sau:

– Chiều rộng phần trên vải 50cm

– Chiều rộng phần dưới vải 54cm

– Chiều dài 45cm

Sau đó, gấp đôi vải theo chiều rộng, chúng ta sẽ được khổ vải 25cmx45cm phần trên và 54cmx45cm phần dưới vải như trong hình.

Theo khuôn vải đó, bạn may vào thành phần chân váy. Rồi bạn lấy chiếc áo phông, dùng ghim ghim phần gấu áo với phần trên của chân váy lại.

Xem thêm: Review cách làm khăn ống cho bé ấm áp trong những ngày Tết

Bước tiếp trong việc tự may váy maxi là:

Bạn thực hiện may phần trên của váy với gấu áo phông để làm thành chiếc váy maxi liền thân.

Sau khi may xong phần trên của gấu áo với chân váy, bạn may đường tiếp theo bên dưới, đường may này song song với đường may trên. Bạn nhớ để chừa khoảng 3cm vải ra để luồn dây chun vào.

Dùng 1 chiếc kim băng cỡ to khâu vào chun để luồn qua vải cho dễ dàng.

Cuối cùng trong việc tự may váy maxi này, sau khi luồn xong chun, bạn may 2 đầu chun lại với nhau và may phần vải để chừa ra ban nãy. Rồi dùng bàn là là cho váy thật phẳng phiu là có một chiếc maxi  handmade rồi.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành chiếc váy làm say đắm bao chị em, maxi có thể diện hè mát mẻ, diện thu duyên dáng vì vậy có thêm một chiếc váy trong tủ đồ không thừa phải không các bạn?

Nếu bạn có những chiếc áo phông với chất liệu vẫn còn mới nhưng thiết kế đã cũ rích khiến bạn chẳng muốn ngó ngàng đến thì việc kết hợp này là một gợi ý thông minh đấy! Hãy mang chúng ra và may thành váy tiện lợi cho thời khắc giao mùa này nhé!

Chiếc váy maxi dáng dài này phù hợp với mọi dáng người, nhưng chúng sẽ đẹp hơn nếu được diện với giày cao gót để tôn thêm vóc dáng cho bạn. Với những bạn có chiều cao khiêm tốn thì hãy cắt bớt độ dài của váy để mặc không bị quá thấp nhé!

Những phụ kiện đi cùng váy maxi này là đôi giày cao gót, một chiếc túi xách đeo khuỷu tay sang trọng hoặc diện cùng balo dây rút cũng rất cá tính đấy!

**Ước lượng chi phí cho bạn khi tự may váy maxi**

– Tổng: 180k (Tính giá vải cao nhất).

– Vải cotton: 150k/1m.

– Các dụng cụ may còn lại không mất chi phí nếu bạn có máy may cá nhân và có sẵn, còn nếu không bạn mang đi thuê may mất khoảng 30k để tự may váy maxi này.

– Váy maxi dáng dài này phù hợp với những người cao, dáng hơi gầy. Còn đối với những cô nàng béo nên chọn vải thô để may váy và may thêm phần xếp ly ở phần bụng sẽ giúp che khuyết điểm. Và diện váy này với nàng 1m50 thì cần có sự trợ giúp của những đôi giày cao gót.

– Thực chất trong cách may váy maxi này không khó, bạn chỉ cần khéo léo cắt vải đúng khổ và may đường chỉ thẳng là có chiếc váy đẹp diện hợp thời tiết rồi.

Những điều cần lưu ý khi cắt may váy maxi

Một số điều cần chú ý khi làm và diện kiểu váy maxi này đó là dáng suông sẽ làm có cảm giác không thon gọn với các nàng có dáng người hơi mũm mĩm. Lúc này, hãy thêm một chiếc thắt lưng vào vùng eo để trông gọn gàng hơn. Đối với các nàng “nấm lùn”, hãy mạnh dạn cắt ngắn bớt chân váy để “ăn gian” chiều cao. Ngoài ra, chất liệu vải mềm mại, bồng bềnh sẽ khiến chiếc váy thời thượng hơn hẳn đấy.

Kiểu váy đơn giản này được yêu thích bởi mang tới vẻ đẹp thanh thoát và tinh tế. Chúng góp phần không nhỏ để có được phong thái thoải mái nhất cho người mặc. Chỉ cần một chút kiến thức căn bản về may vá, cộng thêm sự khéo léo và tỉ mỉ của đôi bàn tay.

Tổng kết

Bạn hoàn toàn có thể tự cắt may cho mình được chiếc váy maxi đẹp xinh xắn tung tăng xuống phố hay dạo quanh bờ biển trong mùa hè này rồi. Cùng Học May tìm hiểu thêm nhiềm kiến thức may mặc nhé.

Rate this post

Bài viết liên quan