Review cách làm tranh treo tường bằng vải cho căn phòng thêm xinh 2022

Cách làm tranh treo tường bằng vải cho căn phòng thêm xinh – Với một cuộc sống hiện đại, chất lượng cuộc sống luôn được nâng cao. Một không gian đơn giản, tinh tế và sang trọng luôn là niềm mong ước của mọi người. Vì vậy, việc lựa chọn những bức tranh treo tường có thể đưa mọi người trở lại sự yên tĩnh nhẹ nhàng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Và để đáp ứng được nhu cầu của con người thị trường tranh đã có rất nhiều loại khác nhau như tranh sơn dầu, tranh canvas, tranh đính đá… Trong số đó, tranh cavas được lựa chọn hơn cả bởi những nét đẹp tinh xảo và đầy ý nghĩa.

Bỏ túi ngay bí kíp cách làm tranh treo tường bằng vải cùng vô cùng đơn giản mà tinh tế để căn phòng của bạn thêm sinh động.
Tận dụng những tấm vải dư làm ngay một bức tranh treo tường handmade độc đáo. Khám phá cách làm tranh treo tường bằng vải cùng hocmay.vn nhé.

Tranh vải treo tường là gì?

Tranh vải treo tường hay còn được gọi là tranh canvas là một dòng tranh được in nhờ công nghệ kĩ thuật số trên nền vải bố. Công nghệ in tranh vải treo tường là một bước đột phá mới trong ngành in ấn khi màu in cũng như chất liệu in có độ bền cao và khả năng bay màu kém giúp những tác phẩm tranh vải tạo nên đều vô cùng đẹp mắt và bền lâu.

tranh-vai-treo-tuong-01

Dòng tranh in trên vải khá đặt biệt bởi không phải chất liệu vải nào cũng có thể in tranh. Vải bố (hay vải canvas) là loại vải được cấu tạo bề mặt chắc và thô, là một trong số những loại vải đươc dệt từ sợi gai dầu.

Vải bố làm từ sợi tự nhiên hoàn toàn không có chất độc hại nên những bức tranh vải treo tường sẽ rất an toàn cho người sử dụng. Thêm vào đó là khả năng chống thấm nước, chống bám bẩn, chống ẩm mốc… của loại vải này mang đến những lợi thế trong việc in tranh.

1. Chuẩn bị dụng cụ để làm tranh treo tường bằng vải:

– Vải ( 1 tấm vải chính và 1 tấm vải phụ )

– Khung gỗ

– Một vài phụ kiện nhỏ để trang trí

– Kéo

– Kim/ Chỉ

– Keo

2. Cách làm tranh treo tường bằng vải:

Bước 1: Cắt tấm vải chính sao cho vừa với khung, bao phủ toàn bộ khung và gấp dưới.

Bước 2: Gấp chặt chẽ và gọn gang tại mỗi góc của khung. Dùng kim may sơ lại để giữ nếp.

Bước 3: Để tạo điểm nhấn cho bức tranh cũng như làm nổi bật màu xanh dương đậm thì bạn hãy phủ phần dưới với một tấm vải phụ là tấm vải voan.

Bước 4: Nhẹ nhàng đổ keo lên cạnh tấm vảu coan lên tấm vải chính, gấp dưới và giữ ổn định.

Bước 5: Dùng keo định hình hai dây trắng trên nền vải voan để trang trí thêm.

Bước 6: Đính một vài hột bóng, vỏ so, vải bông hoa lên để tạo điểm nhấn

Bước 7: Hoàn thành thành phẩm

Đã kết thúc các bước của cách làm tranh treo tường bằng vải đơn giản, bạn có thể treo nó ở phòng phủ hoặc phòng khách nếu bạn thích để căn phòng trước đây không còn tẻ nhạt. Hy vọng rằng với cách hướng dẫn đơn giản này các bạn sẽ thực hiện thành công.

Thiết kế mẫu tranh vải treo tường phòng khách hiện đại, sang trọng.

Như đã biết thì tranh vải treo tường cực kì đa dạng về mẫu mã, kích cỡ cũng như giá thành không quá cao. Do đó, tranh vải cũng là một sự lựa chọn khá phù hợp cho việc trang trí không gian phòng khách.

tranh-vai-treo-tuong-07

Phòng khách là một khu vực quan trọng trong không gian nhà, việc chúng ta trang trí và làm đẹp cho phòng khách là điều cần thiết. Với tranh vải treo tường bạn sẽ có thể tạo nên những phong cách mới lạ nơi không gian phòng khách cũng như biến phòng khách của bạn trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Chính sự đa dạng về mẫu mã của tranh vải treo tường mà bạn có thể tùy chọn nội dụng tranh theo sở thích hay theo phong cách thiết kế.

tranh-vai-treo-tuong-08

Các mẫu tranh vải treo tường phòng khách thường được sử dụng với chủ đề về thiên nhiên, hoa lá, về những kiểu cách nghệ thuật, trừu tượng…

Chung quy việc thay đổi không gian phòng khách với tranh vải treo tường vừa tạo được điểm nhấn, vừa tiết kiệm chi phí so với các sản phẩm trang trí nội thất khác. Chưa kể tranh vải treo tường còn khá bền nên có thể sử dụng trong khoảng thời gian cực kì dài.

Rate this post

Bài viết liên quan