Anthony Vaccarello gia nhập để chế Saint Laurent

Yves Saint Laurent (YSL) là gì?

YSL là gì? YSL là 3 chữ cái viết tắt của từ Yves Saint Laurent – công ty thời trang nổi tiếng xuất phát từ Pháp.

thương hiệu ra đời vào năm 1962 bởi nhà thiết kế thời trang lỗi lạc Yves Saint Laurent. Ông đã qua đời năm 2008 nhưng sự cống hiến vĩ đại của ông dành cho ngành công nghiệp thời trang trên toàn thế giới chưa từng mai một. sản phẩm của YSL bao gồm các hàng hóa thời trang dành cho cả nam giới và phụ nữ và các phụ kiện như: túi xách, ví, thắt lưng, giày dép và hàng da khác

Bạn đang xem bài viết: Anthony Vaccarello gia nhập để chế Saint Laurent

Từ khi ra đời, YSL mở ra những trend thời trang táo bạo chưa từng xuất hiện trước đâyđồng thời vẫn thể hiện sự thanh lịchquý phái sai biệt. Năm 1978, YSL cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm và nước hoa dành cho cả 2 phái. Điều đáng nói là nó đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu, được phụ nữ ưa thích và săn lùng. Sau hơn nửa thập kỷ tăng trưởng, YSL vẫn là một brand thuộc top các hãng sản xuất cao cấp với dấu ấn đặc biệt về sự quý phái đầy cá tính.

Dĩ nhiên, những hàng hóa đến từ YSL đều mang một mức giá cao tương xứng chất lượng. Định vị mình là một brand thời trang cao cấp không đại trà,YSL khiến cả toàn cầu biết đến danh tiếng của mình qua các sản phẩm chất lượng.

YSL là gì

Anthony Vaccarello gia nhập để chế Saint Laurent

Với sự phối hợp khắn khít về mặt kế hoạch giữa CEO và giám đốc sáng tạo, Saint Laurent đã hồi sinh với giá trị hiện tại lên đến 2 tỉ Euro.

Trụ sở sáng tạo của Saint Laurent, tòa nhà nằm ở trên đường l’Université tại phố Paris với cấu trúc riêng biệt, trong tông màu đơn sắc cùng những chiếc ghế lưng vuông bọc da đen được điểm xuyến với họa tiết chấm bi màu trắng, dần được chú ý nhiều hơn. Một cô trợ lý trong bộ trang phục màu đen đang bê một con stockman mặc bộ áo ngực brassiere, một phần thuộc bộ sưu tập Thu Đông 2020 của giám đốc thông minh Anthony Vaccarello có thể được giới thiệu vào một số tuần tới.

Xem thêm bài viết: sửa chữa và tái sử dụng quần áo cũ

Anthony Vaccarello và Francesca Bellettini – CEO và Giám đốc thông minh của Saint Laurent

Màu đen gắn Saint Laurent không những vì phong cách của người đã sáng lập, Yves Saint Laurent – người được biết đến với những bộ vest tuxedo bóng bẩy và áo choàng nhung đen được chụp bởi Helmut Newton xuất hiện trên tạp chí – hiện trạng tài chính hiện tại của nhãn hàng này có một giai đoạn tương đối ảm đạm. Sau nhiều thập kỷ xoay xở với những khó khăn về tài chính, Saint Laurent giờ đây đã thực sự vững vàng. Kết quả tài chính mới nhất của Kering, tập đoàn mẹ của nhà mốt này tiết lộ, doanh thu của Saint Laurent đã chạm mốc 2,05 tỷ euro.

lần đầu trong cuộc đờithương hiệu này vượt mốc 2 tỷ euro, khẳng định vị thế của mình như một trong những nhãn hiệu bán chạy nhất của ngành thời trang xa xỉ toàn cầu, và là thương hiệu số hai của Kering chỉ sau Gucci. Sự tăng trưởng có được nhờ vào việc tăng gần gấp đôi tỷ suất lợi nhuận hoạt động, từ 13,8% năm 2013 lên 27% vào năm 2019.

Yves Saint Laurent 1960

phần lớn sự tăng trưởng này phải kể đến công sức của Vaccarello, 37 tuổi. Nhà thiết kế đã cải tiến những bộ trang và khiến chúng trở nên nổi bật hơn. Vaccarello đã lập lại cách điệu đặc trưng của nhà mốt Saint Laurent, song song với việc nâng tầm thiết kế tạo sự chú ý với người dùng hiện naytrong thực tế thì nhãn hàng này đã tự đáp ứng bản thân mình nên có sự tin tưởng khi thực hiện sự thay đổi trên, với những thiết kế của Vaccarello, cùng những chiếc túi xách và hàng hóa làm từ da, tất cả cộng lại đã chiếm 69% doanh số của doanh nghiệp, theo Saint Laurent công bố.

Saint Laurent Fall Winter 2018 – 2019

Bên cạnh đó, việc có được những giá trị trên còn nhờ vào công của Francesca Bellettini, vị giám đốc điều hành 49 tuổi của Saint Laurent. Francesca Bellettini gia nhập Saint Laurent vào tháng 9 năm 2013 sau khi người tiền nhiệm Paul Deneve đầu quân cho Apple. Francesca Bellettini đã kế thừa một doanh nghiệp đang trên đà phát triển: doanh thu vào tháng 12 năm 2013 ở mức 556,9 triệu euro (tăng đáng kể đối với 237,5 triệu euro vào năm 2009).

Năm 2012, Hedi Slimane (hiện tại đang thực hiện công việc tại Celine) được bổ nhiệm làm giám đốc hình ảnh và thông minhbắt tay vào làm một chiến dịch tái lập nhãn hiệu, để tạo sức liên quan lớn. trong đó đặc biệt nhất là việc loại bỏ từ “Yves” trong tên của thương hiệu để khiến nó biến thành một cái tên bóng bẩy hơn, “Saint Laurent”, cùng lúc đó, cho xây dựng lại hình ảnh tất cả chuỗi các shop của thương hiệu này – điều đã bị bỏ dở kể từ lần đầu trong cuộc đời được Tom Ford đề ra vào đầu những năm 2000 – với mức đầu tư đáng kể.

Chân dung Anthony Vaccarello. Photographer Walter Pfeiffer

Khi Bellettini gia nhập Saint Laurent, cô đã gặp người người đã cùng sáng lập, Pierre Bergé và nói với ông rằng cô có kế hoạch để tăng doanh số của Saint Laurent lên 3 tỷ euro – Đây là một dự án táo bạo đối với một brand đang có doanh số thấp 500 triệu euro. “Khi đến với nhãn hiệu này, bạn đã thấy gì ở đó, bạn đã thấy tất cả ở đó”, Bell Bellettini cho biết. “Chúng tôi có toàn bộ những sản phẩm đó. Chúng tôi cần phải cam kết rằng sẽ tìm ra cách đúng đắn để đẩy mạnh tiềm năng mà chúng tôi đang có”, cô nói. “Giữa hai người chúng tôi, đây chỉ là một cuộc tương tác nói chuyện thông thường mà thôi”.

Khi Bellettini gia nhập Saint Laurent, cô đã gặp người người đã cùng sáng lập, Pierre Bergé và nói với ông rằng cô có kế hoạch để tăng doanh số của Saint Laurent lên 3 tỷ euro – Đây là một dự án táo bạo so với một brand đang có doanh số thấp 500 triệu euro.

Danh xưng “hai người chúng tôi” được sử dụng để chỉ chính cô và Vaccarello, người đang ngồi cạnh cô khi chúng tôi gặp nhau, điều mà vào vài năm trước, việc đồng thời phỏng vấn giám đốc thông minh và CEO của một nhà mốt vẫn còn là không tưởng. Từ trước đến nay, những nhân vật này hay được coi là đối thủ của nhau trong những cuộc tranh luận về tự do nghệ thuật và triết lý kinh doanhnhưng bây giờ, sự kết hợp hoàn hảo của thông minh và thương mại đã trở thành một nguyên nhân dẫn đến sự thành công của đôi bạn. Bên cạnh giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, Marco Bizzarri đã tạo điều kiện cho Gucci đạt được doanh thu vượt 8 tỷ euro; Pietro Beccari, giám đốc điều hành của Dior, đã tuyển mộ đồng nghiệp cũ của mình là Kim Jones nhằm hồi sinh lại dòng thời trang nam giới của Dior vào năm 2018, với việc đạt được kết quả ngoạn mục.

Naomi Campbell Saint Laurent Spring Summer 2020

Bellettini và Vaccarello có một số điểm tương đồng, bắt tay vào làm với việc cả hai đều mặc màu đen, và họ nói cùng một ngôn ngữ, không phải là tiếng Ý, mà là ngôn ngữ kinh doanh. “Tôi thường gọi Francesca để biết các số liệu”, Vaccarello nói. “Để biết doanh số của doanh nghiệp sẽ tiến triển ra sao trong tuần này? Tôi muốn được biết những thứ đang xảy ra trơn tru, và những thứ thì không”. Còn Vaccarello thì lưu ý đến việc áo quần của mình được bán ra sao, trước Saint Laurent, ông đã tự điều hành nhãn hiệu của mình và chăm chú vào áo quần hơn là phụ kiện. Điều giữ ông lại Saint Laurent chính là doanh số xuất phát từ áo quần. “Vẻ đẹp của nhà mốt Saint Laurent đến từ sự sáng tạo”, Vaccarello chia sẻ. “Đây không phải là một nhà mốt điên rồ, nơi chúng ta có thể làm thí nghiệm trên quần áoVì vậy, chúng tôi biết một chiếc caban là gì, một chiếc áo khoác là gì, cũng giống như những chiếc quần trousers trông ra sao. Nhờ đó, sẽ vẫn chưa có bất kỳ bàn cãi nào nổ ra đối với kế hoạch thương mại. Khi tôi thiết kế một bộ sưu tập, tôi thường nghĩ về đường phố và về phụ nữ”.

Saint Laurent được biết đến rộng rãi với việc phát minh ra dòng trang phục may sẵn vào những năm 1960. Ông đã thiết kế một tủ đồ với đầy đủ trang phục thường nhật – gồm có cả quần dài, thứ đã biến thành biểu tượng của thương hiệu, và áo khoác da, được nâng tầm thành mặt hàng thời trang cao cấp. Những chiếc áo khoác da ấy luôn luôn xảy ra với những đường chỉ vai mạnh mẽ, và sau đấy vào cuối những năm 1970 và 1980, Yves đã làm ra những chiếc váy dạ hội quyến rũ và sang trọng, đặc trưng với thiết kế ngắn và diềm, định nghĩa cho cách điệu ăn mặc về đêm. Những việc này một lần nữa được phát hiện trong các tác phẩm của Vaccarello.

Xem thêm bài viết: Đồ Bơi Từ 1800s Cho Đến Ngày Hôm Nay

Bellettini cùng với François-Henri Pinault đã tuyển mộ Vaccarello nhằm thay thế cựu giám đốc sáng tạo Slimane. “Anthony là sự tìm kiếm độc nhất của tôi”, cô ấy khẳng định. “Tôi luôn nói rằng tôi đã tức điên vào những tháng đầu, bởi vì chúng tôi đã phải trải qua một giai đoạn khi phải phối những chiếc túi của Saint Laurent và áo quần Anthony Vaccarello lại với nhau”, cô dừng lại. “Tại thời điểm đó, chúng đều trông tuyệt đẹp và đồng điệu với tinh thần của nhà mốt”.

Saint Laurent Spring 2020 campaign

Về mặt thẩm mỹ, nhiệm kỳ của Vaccarello tại Saint Laurent được xem là một sự tiến hóa hơn là một cuộc cách mạng – thiết kế may mảnh, phụ kiện thu hút và bộ quần áo dạ hội được thiết kế bởi Slimane vẫn được tiếp tụctuy nhiên những xu hướng thiết kế này của Slimane đã được thêm thắt bởi phong cách neo-grunge. Vaccarello đã thêm vào đấy nét quyến rũ, làm rõ nét đặc trưng về giới và sử dụng da nhiều hơn. Ông đã chuyển phương hướng trở lại với việc tập trung vào phụ nữ – những người phụ nữ mạnh mẽcũng như nhấn mạnh vào việc sử dụng các kỹ thuật cao cấp, chẳng hạn như việc thêu tinh xảo và thêu lông công phu. “Nó cao cấp bởi vì được thực hiện thủ công với sự tỉ mỉ”, Vaccarello sẻ chia. “Việc có những hàng hóa này trong shop rất quan trọng”. Giá của những thiết kế dạng này rất cao – một chiếc áo khoác lông đà điểu màu xanh axit từ bộ sưu tập Thu/Đông 2019 của Vaccarello có giá bán lẻ lên đến 24.000 euro; trong khi một bộ jumpsuit đính kim sa cho mùa xuân được bán với giá 19.000 euro.

Tất nhiên là những mẫu thiết kế này sẽ không nên bán nhiều như quần jean hoặc áo phông xanh của Saint Laurent, mặc dù vậy so với Bellettini, đây chính là những hàng hóa có thành quả trong việc định vị nhãn hiệu. Trong mắt cô, Saint Laurent có cùng đẳng cấp với những nhà mốt lớn hơn như Dior và Chanel. “Thực sự việc ghen tị quy mô giữa các nhà mốt là điều không quan trọng”, Bellettini nói với vẻ quyết đoán.

Saint Laurent Spring 2020 campaign

“Bởi vì khi chúng tôi chỉ mới đạt được doanh 500 triệu euro, thì các nhãn hàng khác, như Dior, đã có được xấp xỉ hơn 2 tỷ euro, và Chanel là gần 10 tỷ euro. mặc dù vậy đối với người dùng thì những cái tên đều như nhau. Và cả ba nhãn hiệu này đều nằm ở cùng một đẳng cấp”, cô quyết đoán. “Người tiêu dùng không biết, hoặc họ không nhận thức được quy mô thực sự của từng thương hiệuvì thế, tôi cần một ai đó có khả năng đưa nhãn hiệu phát triển theo một cách tự nhiên mà không khiến nó cảm nhận thấy bị ép buộc”.

Và Saint Laurent đã có được việc này một cách ngoạn mục tại các buổi trình diễn thời trang ngoài trời của Vaccarello, với những người mẫu đi trên mặt nước hoặc được chiếu sáng bởi đèn hồ quang phía dưới bóng của tháp Eiffel, với hàng trăm khách mời và hàng nghìn khán giả.

“Tôi luôn cảm thấy rằng Saint Laurent là một thương hiệu xuất sắcnhưng có lẽ đây không hẳn là thương hiệu lớn”, Vaccarello nói. “Đối với tôi, điều quan trọng chính là giúp nhà mốt này phát triển ngang tầm với các nhãn hàng lớn khác”.

Saint Laurent đã tăng trưởng vô cùng ấn tượngmặc dù vậy các nhà phân tích tin rằng họ vẫn còn tiềm năng để phát triển lớn mạnh hơn. Mario Ortelli, cố vấn đắt giá của tập đoàn M&A đã chỉ ra hạn chế về tầm liên quan ở châu Á, nhãn hiệu có số lượng shop tương đối thấp, chỉ có 81(trong số 222 shop trên thế giới của Saint Laurent). “Thông thường, chúng tôi có lợi thế hơn với trên 250 sản phẩm chủ chốt được bán ra tại châu Âu”, Bellettini thừa nhận rằng “thương hiệu đã khá chậm chân trong việc mở rộng tầm liên quan tại Trung Quốc”, với việc tung ra dòng hàng hóa chủ chốt trước tiên tại nước này vào nửa cuối năm ngoái. Nhà mốt cũng đã có những bước đột phá đáng kể trong thị trường béo bở này mặc dù thị trường thường biến động, khu vực châu Á – Thái Bình Dương hiện đang chiếm 28% doanh số toàn cầuđối với 23% của năm 2016. “Đây là một lợi thế, bởi vì có phần đông người đã khai thác quá mức”, cô nói thêm.

Tác phẩm trước tiên của Anthony Vaccarello khi “gia nhập” Saint Laurent

BST đầu tiên nhãn hiệu Saint Laurent dưới trướng Anthony Vaccarello với những ảnh chụp là gam màu đen trắng. BST đã cho ta biết tương lai rực rỡ của nhà mốt này. nhãn hiệu Saint Laurent trước năm 2012 được biết đến với cái tên Yves Saint Laurent. Nó được thành lập bởi nhà thiết kế Yves Saint Laurent và Pierre Bergé.

Tác phẩm đầu tiên của Anthony Vaccarello khi “gia nhập” Saint Laurent

Nhà mốt hàng đầu trong làng thời trang toàn cầu theo đuổi cách điệu tối giản, táo bạo. tuy nhiên cũng đầy thời thượng với các thiết kế tinh tế. Những bộ sưu tập thời trang của thương hiệu luôn được cầm trịch bởi những nhà thiết kế tài năng nhất của làng thời trang toàn cầucó thể nói đến như Tom Ford, Hedi Slimane và bây giờ là Anthony Vaccarello.

Anthony Vaccarello trở thành lời giải không thể hoàn hảo hơn cho chiếc ghế thống soái của đế chế thời trang hàng đầu này.

Sau show diễn thời trang Haute Couture AW 2016 có ý nghĩa như một lời chia tay. Nó để lại ấn tượng khó quên trong lòng giới mộ điệu. Từ phong cách thiết kế đến âm nhạc, phông nền. Hedi Slimane rời khởi Saint Laurent để lại một chỗ trống có sức ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng của đế chế thời trang này trong tương lai. bởi vậy, khi Anthony Vaccarello xảy ra. Anh biến thành lời giải không thể hoàn hảo hơn cho chiếc ghế thống soái của đế chế thời trang hàng đầu này.

Tổng kết

trên đây là thông tin kiến thức về quá trình của Anthony Vaccarello gia nhập để chế Saint Laurent xây dựng lên thương hiệu YSL hàng đầu , cùng tham tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích mới nhất nhé.

 

Rate this post

Bài viết liên quan