Đáp án trắc nghiệm Module 5 Tiểu học vừa được Học may sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp trọn bộ đáp án bài tập trắc nghiệm và câu hỏi tương tác tại mudule 5 Tiểu học. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tài liệu dưới đây nhé.
Chúng tôi cũng đã liên tục cập nhật đáp án chính xác các bài trắc nghiệm Module, xem ngay đáp án trắc nghiệm Module 6 tại đây nhé!
Đáp án module 5 tiểu học nội dung 1
Câu 1: “Chấp nhận học sinh với giá trị hiện tại, sai biệt, điểm tốt hay nhược điểm thậm chí đối ngược với giáo viên mà không phán xét hay phê phán học sinh” là biểu hiện của đòi hỏi đạo đức nào trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?
- Giữ bí mật
- Tôn trọng học sinh
- Không phán xét học sinh
- Trung thực và trách nhiệm
Câu 2. Điền từ phù hợp vào chỗ trống
“Tư vấn, giúp đỡ học sinh trong công việc dạy học và giáo dục là công việc giúp đỡ của giáo viên và các lực lượng khác hướng tới toàn bộ học sinh trong nhà trường, nhằm bảo đảm sức khỏe thể chất và ………ổn định cho mỗi học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia học tập, thực hành và tăng trưởng bản thân”.
- tâm lí
- tâm thần
- sinh lí
- tinh thần
Câu 3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đấy ô bên phải tương ứng
Nối các biểu hiện sau ổn với kĩ năng tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong giáo dục và dạy học.
Trả lời:
Câu hỏi | câu trả lời |
lưu tâm, hiểu sự kiện, suy nghĩ của học sinh và đón nhận suy nghĩ, cảm giác của học sinh. | Kĩ năng lắng nghe |
Đặt mình vào vị trí của học sinh để hiểu biết sâu sắc, rất đầy đủ về tâm tư, tình cảm của học sinh. | Kĩ năng thấu hiểu |
diễn tả lại suy nghĩ, cảm xúc của học sinh để kiểm tra thông tin và thể hiện mong muốn thực tế, lắng nghe học sinh. | Kĩ năng phản hồi |
nói ra chỉ dẫn, gợi ý giúp học sinh đối diện và tìm kiếm các phương án để giải quyết vướng mắc khó khăn, vướng mắc dựa trên thế mạnh của chính mình. | Kĩ năng hướng dẫn |
Câu 4. đặc điểm tâm lí thu hút của học sinh đầu cấp tiểu học là:
- Lo lo lắng, chán nản với các hoạt động ở trường tiểu học.
- Bỡ ngỡ với mọi phương diện của cuộc sống học đường.
- Nhiệt tình tham gia mọi hoạt động ở trường tiểu học.
- Thiếu nghiêm túc trong chấp hành nội quy của trường tiểu học.
Câu 5. “Sự sẵn sàng đi học” của học sinh lớp 1 được hiểu là:
- Sự chuẩn bị các kỹ năng căn bản cho hoạt động học tập
- Sự chuẩn bị về thể chất và ngôn ngữ
- Sự chuẩn bị về tình cảm và kỹ năng xã hội
- Cả a,b,c
Câu 6. Những dấu hiệu nào sau đây chiếm ưu thế trong các quá trình nhận thức của học sinh tiểu học?
- Tính không chủ định, tính trực quan và tính xúc cảm.
- Tính chủ định, tính xúc cảm và tính trực quan.
- Tính trực quan, tính trung thực và tính hồn nhiên.
- Tính xúc cảm, tính không chủ định và tính khái quát.
Câu 7. Những đặc điểm nổi bật trong đời sống tình cảm của học sinh tiểu học là:
- phong phú, nhạy cảm nhưng chưa biết phục tùng lí trí.
- đa dạng, phù hợp định, bền vững tuy nhiên không sâu sắc.
- nhiều loại, mạnh mẽ tuy nhiên thất thường.
- ổn định, sâu sắc tuy nhiên thiếu nhiều loại.
Câu 8. Những đặc điểm nổi bật trong tính cách của học sinh tiểu học là:
- Năng nổ, tháo vát và trách nhiệm.
- Hiếu động, bướng bỉnh và thiếu nghiêm túc.
- năng động, vô tư và cẩn thận.
- Hồn nhiên, trong sáng và chân thật.
Câu 9. dấu hiệu tâm lí thu hút của học sinh cuối cấp tiểu học là:
- Tiếc nuối giai đoạn học sinh tiểu học sắp kết thúc.
- Giảm ham thích với mọi hoạt động.
- lo lắng về việc chuẩn bị chuyển cấp học.
- Vui mừng vì sắp được chuyển cấp học.
Câu 10. “Tốc độ nghe – hiểu của học sinh tiểu học bị chậm hơn khi các em nghe các nội dung ảnh hưởng đến khoa học hoặc tri thức mới”. Biểu hiện này là khó khăn trong lĩnh vực nào sau đây?
- ăn nói với giáo viên.
- công việc học tập.
- giao tiếp với bạn.
- phát triển bản thân.
Đáp án module 5 tiểu học nội dung 2
Câu 11. Việc khảo sát nhu cầu học sinh trước khi xây dựng, tìm kiếm và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học có ý nghĩa gì?
- Nâng cao kết quả học tập cho học sinh.
- thu hút sự quan tâm của học sinh .
- Chuẩn bị tâm thế cho học sinh.
- tìm kiếm đề tài ổn với học sinh
Câu 12. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đấy ô bên phải tương ứng
Nối các tên các bước sau để hình thành công thức “xây dựng, tìm kiếm và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học”.
Trả lời:
Câu hỏi | câu trả lời |
Bước 1 là | tạo ra danh sách chuyên đề tư vấn tâm lí |
Bước 2 là | tìm kiếm chuyên đề tư vấn tâm lí |
Bước 3 là | thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí |
Bước 4 là | đánh giá thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí |
Câu 13. Trong video nội dung 2 quý Thầy/cô đã coi, đánh giá đạt kết quả tốt của chuyên đề tư vấn tâm lí “sức mạnh của sự hợp tác” cho học sinh tiểu học được thực hiện bằng phương pháp nào?
- Phiếu hỏi tự thiết kế.
- Hỏi ý kiến học sinh.
- Tình huống giả định.
- Trắc nghiệm khách quan.
Câu 14. công việc “phân tích kết quả đầu vào” thuộc bước nào của công thức tạo ra, chọn lựa và thực hiện các chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học trong công việc giáo dục và dạy học?
- Bước 3: Thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí
- Bước 1: xây dựng danh sách chuyên đề tư vấn tâm lí
- Bước 2: tìm kiếm chuyên đề tư vấn tâm lí
- Bước 4: nhận xét thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí
Câu 15. Bước nào sau đây KHÔNG nằm trong qui trình đo đạt trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học?
- nắm rõ ràng vấn đề của học sinh.
- lấy thông tin của học sinh.
- liệt kê các vấn đề/khó khăn của học sinh.
- tìm hiểu nguồn lực bên ngoài
Câu 16. Việc phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, giúp đỡ học sinh tiểu học nhằm mục đích:
- Hình dung được những nguồn lực có khả năng kết nối để giúp đỡ học sinh.
- tóm tắt những điều khó khăn chính mà học sinh gặp phải.
- Lý giải các nguyên nhân gây ra khó khăn, vướng mắc của học sinh.
- Cả a,b,c.
Câu 17. Điền từ phù hợp vào chỗ trống:
“Phân tích trường hợp thực tiễn trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học là hoạt động của giáo viên kết nối và …với các lực lượng không giống nhau để khai thác thông tin, nắm rõ ràng vướng mắc, điều kiện nảy sinh, tìm kiếm nguồn lực, lên ý tưởng giúp đỡ học sinh xử lý vướng mắc đang gặp phải”.
- liên lạc
- tích hợp
- cộng tác
- phối hợp
Câu 18. Ý nghĩa căn bản của việc đo đạt trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học:
- Có cơ sở để quản lí được hành vi của học sinh tiểu học trên lớp học.
- giúp đỡ học sinh tiểu học từng bước giải quyết vấn đề đang mắc phải.
- nắm bắt được vấn đề trong cuộc sống học đường của học sinh tiểu học.
- Tránh để các hoàn cảnh tương tự khác xuất hiện trong lớp học.
Câu 19. Những nội dung nào về học sinh nên thu thập khi phân tích hoàn cảnh thực tiễn trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?
- Học lực trên lớp
- trường hợp gia đình
- mối quan hệ giao tiếp với bạn bè
- Cả a, b, c
Câu 20. Trong video cuộc trao đổi của những người có chuyên môn phân tích trường hợp thực tiễn nhằm định hướng cho giáo viên xử lý vấn đề Hùng gặp phải, các người có chuyên môn nhấn mạnh đến nguyên tắc nào trong việc tư vấn, giúp đỡ cho Hùng?
- Nguyên tắc tôn trọng và tin tưởng học sinh
- Nguyên tắc tôn trọng và không phán xét
- Nguyên tắc tôn trọng và bảo mật
- Nguyên tắc tôn trọng và khuyến khích
Câu 21. “Sau khi tương tác với đồng nghiệp về tình hình học tập của N trên lớp ở các môn học không giống nhau. Cô V hiểu rằng N đang gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức mới, em không thể nhớ kiến thức trong thời gian khá dài mà chỉ nhớ được trong thời gian ngắn. thêm vào đó, ở nhà N cũng không duy trì ôn luyện nên kết quả các bài kiểm tra trên lớp N đều không đạt kết quả cao cho dù ngay trên lớp em rất hiểu bài và làm bài tốt”. Cô V đã thực hiện bước nào trong khi tư vấn, giúp đỡ cho N?
- Kết luận vướng mắc của học sinh
- thu thập thông tin của học sinh
- lên danh sách các vấn đề học sinh gặp phải
- lên ý tưởng tư vấn, giúp đỡ
Đáp án module 5 tiểu học nội dung 3
Câu 22. Điền từ ổn vào chỗ trống
“Nguyên tắc bảo đảm tính…trong việc cài đặt kênh nội dung phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh được hiểu là kênh thông tin, phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh được thiết lập cần công khai để nhà trường/ giáo viên chủ nhiệm/ giáo viên bộ môn và cha mẹ học sinh đơn giản biết được, dùng, giám sát và Điều chỉnh trong những điều kiện cần thiết”.
- thống nhất
- công khai
- pháp lí
- bộ máy
Câu 23. Chọn cặp tương ứng bằng việc click ô bên trái và sau đấy ô bên phải tương ứng
Nối các ý sau để thể hiện phương thức trao đổi thông tin ổn trong việc cài đặt kênh nội dung phối hợp với gia đình trong tư vấn, giúp đỡ học sinh tiểu học.
Trả lời:
Câu hỏi | lời giải thích |
Phương thức trực tiếp | họp cha mẹ học sinh, trao đổi qua thư điện tử |
Phương thức gián tiếp | clip giới thiệu về nhà trường, tờ rơi về kế hoạch dã ngoại của trường |
Câu 24. công việc nào sau đây KHÔNG thiết yếu để thiết lập kênh nội dung phối hợp với gia đình trong tư vấn, giúp đỡ học sinh tiểu học?
- thiết lập hệ thống phương tiện trao đổi nội dung với gia đình.
- cài đặt thông tin thông tin trao cho gia đình.
- thiết lập phương thức trao đổi nội dung với gia đình.
- cài đặt kênh nội dung xã hội thuyết phục mong muốn của gia đình.
Câu 25. Tờ rơi là kênh nội dung nào của việc cài đặt kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, giúp đỡ học sinh tiểu học?
- Kênh nội dung trung gian
- Kênh thông tin trực tiếp
- Kênh thông tin gián tiếp
- Kênh thông tin rõ ràng
Đáp án module 5 tiểu học nội dung 4
Câu 26. “Giáo viên đối chiếu những kết quả đạt được với mục tiêu của mình đặt ra để từ đó căn chỉnh quá trình tự học phù hợp”. thông tin này thuộc bước nào trong lúc lập kế hoạch tự học?
- xác định phương pháp và hình thức tự học
- xác định rõ mục tiêu kế hoạch tự học
- nắm rõ ràng thông tin tự học
- nhận xét kết quả tự học
Câu 27. Hình thức nào KHÔNG thuộc hình thức hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên tiểu học đại trà?
- giúp đỡ thông qua học liệu, ứng dụng điện tử.
- hỗ trợ tổ chức các khóa bồi dưỡng tập trung.
- hỗ trợ thông qua tư vấn người có chuyên môn, đồng nghiệp.
- giúp đỡ thông qua sinh hoạt tổ chuyên ngành.
Câu 28. LMS – Learning Management System được hiểu là….
- cơ quan quản lý tất cả hệ thống học tập qua mạng.
- hệ thống để quản lý thông tin học tập qua mạng.
- hệ thống quản lý học tập qua mạng.
- bộ máy hỗ trợ quản lý nhận xét kết quả học tập qua mạng.
Câu 29. “Giáo viên trong trường nói ra các hoàn cảnh học sinh cần tư vấn, can thiệp ở cấp độ độ chuyên sâu và nhờ những người có chuyên môn tâm lí gợi ý về biện pháp, cách thức thực hiện hỗ trợ học sinh”. Cách thức này thuộc hình thức bồi dưỡng chuyên môn nào sau đây:
- giúp đỡ chuyên môn thông qua tư vấn/tham vấn chuyên môn của người có chuyên môn
- giúp đỡ chuyên môn thông qua tổ chức khóa bồi dưỡng tại chỗ
- hỗ trợ chuyên môn thông qua sinh hoạt tổ chuyên ngành
- hỗ trợ chuyên môn thông qua Website
Câu 30. Phương tiện nào sau đây không phải là học liệu điện tử?
- phần mềm dạy học
- Giáo trình, tài liệu tham khảo bản in
- Các tệp âm thanh, hình ảnh, video
- Bản trình chiếu, bảng dữ liệu
Tổng kết
Học may vừa gửi tới bạn đọc bài viết Đáp án bài tập trắc nghiệm và câu hỏi tương tác Module 5 Tiểu học. Qua đây các bạn có thể so sánh đối chiếu với đáp án phần làm bài của mình để chọn được đáp án đúng nhất nhé. Chúc các bạn hoàn thành tốt bài tập cuối khóa của mình và đừng quên theo dõi thêm chuyên mục Kiến thức để cập nhật đáp án các module mới nhất!