Đáp án trắc nghiệm Module 6 chính xác 100%

Đáp án trắc nghiệm module 6: Xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học/THCS/THPT gồm có những câu hỏi trắc nghiệm đúng sai, trắc nghiệm nhiều lựa chọn, điền khuyết khi học module 6. Mời các thầy cô cùng Học may tham khảo để hoàn thành việc tập huấn Module 6 tốt nhất.

Xem thêm bài viết: Tóm tắt tác phẩm Cô bé bán diêm

Ngoài những đáp án module 6 thì các thầy cô và các bạn học sinh cũng có thể tham khảo ngay bài viết về đáp án Module 8 để có thể biết thêm nhiều kết quả nhé!

Link tải:TẢI NGAY BỘ ĐÁP ÁN MODULE 6

Đáp án trắc nghiệm Module 6 Tiểu học

1. Chọn đáp án đúng nhất

Các thành tố căn bản cấu thành văn hóa nhà trường, bao gồm:

các yếu tố hữu hình và yếu tố vô hình của nhà trường

2. Chọn đáp án đúng nhất

các yếu tố khách quan gây ảnh hưởng đến văn hoá nhà trường tiểu học bao gồm

Điều kiện kinh tế – xã hội của địa phương; chủ trương, chính sách về giáo dục; văn hoá dân tộc và văn hoá địa phương

3. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn giải pháp thích hợp điền vào (…) trong câu sau:

Giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò (…) trong tạo ra văn hóa nhà trường tiểu học.

cần thiết

4. Chọn đáp án đúng nhất

Khi nắm rõ ràng thành quả cốt lõi của nhà trường tiểu học, cần căn cứ vào:

tất cả các đáp án đều đúng

5. Chọn đáp án đúng nhất

“Dựa trên kết quả phân tích những thành quả cốt lõi hiện có, nhà trường lấy ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân sự, học sinh trong trường, cùng tranh luận và xác định các thành quả mấu chốt mà nhà trường tương lai cần có” là thông tin của công việc nào?

cài đặt các thành quả phù hợp trong bối cảnh mới

6. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đấy ô bên phải tương ứng

Chọn các cặp tương ứng để hình thành những câu thích hợp:

lời giải thích

Câu hỏi câu trả lời
mục đích của việc quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường Tiểu học là Giúp các thành viên trong và ngoài nhà trường hiểu rõ bản sắc văn hóa của nhà trường, tham gia xây dựngphát triển văn hóa nhà trường.
Các thành quả cốt lõi cần được trình bày ngắn gọn tập trung vào một tiền đề trọng điểm và nhấn mạnh những yếu tố văn hoá có khả năng giúp nhà trường có được sự thành công.
nhận xét đúng thực trạng văn hóa của nhà trường, nắm rõ ràng những giá trị cốt lõi mà nhà trường đã hình thành ở thời điểm hiện tại là cơ sở định hướng cho việc nắm rõ ràngtạo dựng giá trị cốt lõi của nhà trường trong tương lai.
Ngoài các giá trị truyền thống như lòng nhân ái, chăm chỉ, trung thực,… trong bối cảnh hiện nay, nhà trường tiểu học cần bổ sung những thành quả mới vào giá trị cốt lõi như xem trọng chúng ta, tinh thần dân chủ, đề cao sức sáng tạo, tinh thần phản biện, năng lực tự chủ, khả năng ăn nói và hợp tác…
Khi mà đã cài đặt được các thành quả cốt lõi, hiệu trưởng nhà trường phải tuyên bố các thành quả cốt lõi đó một cách rộng lớn tới toàn thể giáo viên, học sinh, cán bộ nhân viêncông bố rộng lớn với toàn xã hội trên Website của nhà trường. …
GV, HS tham gia xây dựng các giá trị cốt lõi và việc tham vấn ý kiến phụ huynh trong lúc cài đặt giá trị cốt lõi của nhà trường tiểu học là cơ sở hiện thực hóa giá trị cốt lõi, khiến chúng chuyển thành thói quen, sự tin tưởng, phương châm hành động, chuẩn mực xử sự trong cộng đồng nhà trường.

7. Chọn đáp án đúng nhất

công việc trải nghiệm ở Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học được gọi là:

hoạt động trải nghiệm

8. Chọn đáp án đúng nhất

Trong nhà trường tiểu học, thành viên nào sau đây có ảnh hưởng một cách trực tiếp đến văn hóa cư xử của HS:

Giáo viên

9. Chọn đáp án đúng nhất

Một nguyên tắc cơ bản khi tạo ra Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường phổ thông là:

Ngắn gọn, dễ thực hiện, phù hợp cấp học, văn hóa địa phương

10. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn câu trả lời đúng nhất trong các đáp án dưới đây:

có thể lồng ghép nội dung VHNT vào công việc dạy học chính khóa và công việc trải nghiệm

Câu hỏi trắc nghiệm Module 5

Đáp án module 5 tiểu học nội dung 1

Câu 1: “Chấp nhận học sinh với giá trị hiện tại, sai biệtđiểm mạnh hay nhược điểm thậm chí đối ngược với giáo viên mà không phán xét hay phê phán học sinh” là biểu hiện của yêu cầu đạo đức nào trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?

  1. Giữ bí mật
  2. Tôn trọng học sinh Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  3. Không phán xét học sinh
  4. Trung thực và trách nhiệm

Câu 2. Điền từ ổn vào khoảng trống

“Tư vấn, giúp đỡ học sinh trong công việc dạy học và giáo dục là hoạt động trợ giúp của giáo viên và các lực lượng khác hướng tới toàn bộ học sinh trong nhà trường, nhằm bảo đảm sức khỏe thể chất và ………ổn định cho mỗi học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia học tập, rèn luyện và phát triển bản thân”.

  1. tâm lí Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  2. tâm thần
  3. sinh lí
  4. tinh thần

Câu 3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đấy ô bên phải tương ứng

Nối các biểu hiện sau ổn với kĩ năng tư vấn, giúp đỡ học sinh tiểu học trong giáo dục và dạy học.

Trả lời:

Câu hỏi câu trả lời
quan tâm, hiểu sự kiện, suy nghĩ của học sinh và đón nhận suy xétcảm giác của học sinh. Kĩ năng lắng nghe
Đặt mình vào vị trí của học sinh để hiểu biết sâu sắc, rất đầy đủ về tâm tư, tình cảm của học sinh. Kĩ năng đồng cảm
diễn tả lại suy nghĩcảm xúc của học sinh để kiểm tra thông tin và thể hiện sự quan tâm, lắng nghe học sinh. Kĩ năng phản hồi
đưa ra chỉ dẫn, gợi ý giúp học sinh đối diện và Lựa chọn các phương án để xử lý vấn đề chông gaivấn đề dựa trên thế mạnh của chính mình. Kĩ năng hướng dẫn

Câu 4. dấu hiệu tâm lí thu hút của học sinh đầu cấp tiểu học là:

  1. Lo lo lắng, chán nản với các hoạt động ở trường tiểu học.
  2. Bỡ ngỡ với mọi phương diện của cuộc sống học đường. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  3. Nhiệt tình tham gia mọi công việc ở trường tiểu học.
  4. Thiếu nghiêm túc trong chấp hành nội quy của trường tiểu học.

Câu 5. “Sự chuẩn bị và sẵn sàng đi học” của học sinh lớp 1 được hiểu là:

  1. Sự chuẩn bị các kỹ năng cơ bản cho công việc học tập
  2. Sự chuẩn bị về thể chất và ngôn ngữ
  3. Sự chuẩn bị về tình cảm và kỹ năng xã hội
  4. Cả a,b,c Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2

Câu 6. Những đặc điểm nào sau đây chiếm ưu điểm trong các quá trình nhận thức của học sinh tiểu học?

  1. Tính không chủ định, tính trực quan và tính xúc cảm. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  2. Tính chủ định, tính xúc cảm và tính trực quan.
  3. Tính trực quan, tính trung thực và tính hồn nhiên.
  4. Tính xúc cảm, tính không chủ định và tính khái quát.

Câu 7. Những đặc điểm nổi bật trong đời sống tình cảm của học sinh tiểu học là:

  1. nhiều loại, nhạy cảm tuy nhiên chưa biết phục tùng lí trí. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  2. phong phúphù hợp định, bền vững nhưng không sâu sắc.
  3. nhiều loạimãnh liệt nhưng thất thường.
  4. phù hợp định, sâu sắc tuy nhiên thiếu đa dạng.

Câu 8. Những đặc điểm đặc biệt trong tính cách của học sinh tiểu học là:

  1. Năng nổ, tháo vát và trách nhiệm.
  2. Hiếu động, bướng bỉnh và thiếu nghiêm túc.
  3. năng động, vô tư và cẩn thận.
  4. Hồn nhiên, trong sáng và chân thật. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2

Câu 9. dấu hiệu tâm lí thu hút của học sinh cuối cấp tiểu học là:

  1. Tiếc nuối giai đoạn học sinh tiểu học sắp kết thúc.
  2. Giảm hứng thú với mọi công việc.
  3. sợ về việc chuẩn bị chuyển cấp học. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  4. Vui mừng vì sắp được chuyển cấp học.

Câu 10. “Tốc độ nghe – hiểu của học sinh tiểu học bị chậm hơn khi các em nghe các nội dung ảnh hưởng đến khoa học hoặc tri thức mới”. Biểu hiện này là chông gai trong lĩnh vực nào sau đây?

  1. giao tiếp với giáo viên.
  2. hoạt động học tập. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  3. ăn nói với bạn.
  4. phát triển bản thân.

Đáp án module 5 tiểu học nội dung 2

Câu 11. Việc thăm dò mong muốn học sinh trước khi xây dựngLựa chọn và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học có ý nghĩa gì?

  1. Nâng cao kết quả học tập cho học sinh.
  2. thu hút sự quan tâm của học sinh .
  3. Chuẩn bị tâm thế cho học sinh.
  4. chọn lựa đề tài ổn với học sinh Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2

Câu 12. Chọn cặp tương ứng bằng việc click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Nối các tên các bước sau để hình thành quy trình “xây dựng, tìm kiếm và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học”.

Trả lời:

Câu hỏi lời giải thích
Bước 1 là tạo ra danh sách chuyên đề tư vấn tâm lí
Bước 2 là tìm kiếm chuyên đề tư vấn tâm lí
Bước 3 là thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí
Bước 4 là nhận xét thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí

Câu 13. Trong clip thông tin 2 quý Thầy/cô đã coinhận xét đạt kết quả tốt của chuyên đề tư vấn tâm lí “sức mạnh của sự hợp tác” cho học sinh tiểu học được thực hiện bằng công thức nào?

  1. Phiếu hỏi tự thiết kế. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  2. Hỏi ý kiến học sinh.
  3. Tình huống giả định.
  4. Trắc nghiệm khách quan.

Câu 14. công việc “phân tích kết quả đầu vào” thuộc bước nào của quy trình xây dựngchọn lựa và thực hiện các chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học trong công việc giáo dục và dạy học?

  1. Bước 3: Thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí
  2. Bước 1: xây dựng danh sách chuyên đề tư vấn tâm lí
  3. Bước 2: Lựa chọn chuyên đề tư vấn tâm lí Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  4. Bước 4: nhận xét thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí

Câu 15. Bước nào sau đây KHÔNG nằm trong qui trình đo đạt trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong công việc giáo dục và dạy học?

  1. xác định vướng mắc của học sinh.
  2. lấy thông tin của học sinh.
  3. lên danh sách các vấn đề/khó khăn của học sinh.
  4. tham khảo nguồn lực bên ngoài Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2

Câu 16. Việc đo đạt hoàn cảnh thực tiễn về tư vấn, giúp đỡ học sinh tiểu học nhằm mục đích:

  1. Hình dung được những nguồn lực có thể kết nối để hỗ trợ học sinh.
  2. tóm tắt các vấn đề chính mà học sinh gặp phải.
  3. Lý giải các nguyên nhân gây ra chông gaivướng mắc của học sinh.
  4. Cả a,b,c. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2

Câu 17. Điền từ phù hợp vào chỗ trống:

“Phân tích hoàn cảnh thực tiễn trong tư vấn, giúp đỡ học sinh tiểu học là công việc của giáo viên kết nối và …với các lực lượng khác nhau để khai thác thông tinxác định vấn đề, điều kiện nảy sinh, chọn lựa nguồn lựclên kế hoạch trợ giúp học sinh xử lý vấn đề đang gặp phải”.

  1. liên hệ
  2. tích hợp
  3. hợp tác
  4. phối hợp Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2

Câu 18. Ý nghĩa căn bản của việc phân tích hoàn cảnh thực tiễn về tư vấn, giúp đỡ học sinh tiểu học trong công việc giáo dục và dạy học:

  1. Có cơ sở để quản lí được hành vi của học sinh tiểu học trên lớp học.
  2. trợ giúp học sinh tiểu học từng bước giải quyết vướng mắc đang gặp phảiĐáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  3. kiểm soát được vấn đề trong cuộc sống học đường của học sinh tiểu học.
  4. Tránh để các trường hợp tương tự khác xuất hiện trong lớp học.

Câu 19. Những thông tin nào về học sinh nên lấy khi đo đạt hoàn cảnh thực tiễn trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?

  1. Học lực trên lớp
  2. trường hợp gia đình
  3. mối quan hệ giao tiếp với những người bạn
  4. Cả a, b, c Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2

Câu 20. Trong video cuộc trao đổi của những người có chuyên môn đo đạt hoàn cảnh thực tiễn nhằm định hướng cho giáo viên xử lý vướng mắc Hùng gặp phải, các chuyên gia nhấn mạnh đến nguyên tắc nào trong việc tư vấn, hỗ trợ cho Hùng?

  1. Nguyên tắc tôn trọng và tin tưởng học sinh Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  2. Nguyên tắc tôn trọng và không phán xét
  3. Nguyên tắc tôn trọng và bảo mật
  4. Nguyên tắc tôn trọng và khuyến khích

Câu 21. “Sau khi trao đổi với cộng sự về tình hình học tập của N trên lớp ở các môn học không giống nhau. Cô V hiểu rằng N đang gặp vấn đề trong việc lĩnh hội kiến thức mới, em không thể nhớ kiến thức trong thời gian khá dài mà chỉ nhớ được trong thời gian ngắnchèn vào đấy, ở nhà N cũng không giữ vững ôn luyện nên kết quả các bài kiểm duyệt trên lớp N đều không đạt kết quả cao cho dù ngay trên lớp em rất hiểu bài và làm bài tốt”. Cô V đã thực hiện bước nào trong khi tư vấn, giúp đỡ cho N?

  1. Kết luận vướng mắc của học sinh Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  2. thu thập thông tin của học sinh
  3. liệt kê các vấn đề học sinh gặp phải
  4. lên ý tưởng tư vấn, hỗ trợ

Đáp án module 5 tiểu học thông tin 3

Câu 22. Điền từ ổn vào khoảng trống

“Nguyên tắc đảm bảo tính…trong việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh được hiểu là kênh nội dung, phối hợp với gia đình trong tư vấn, giúp đỡ học sinh được thiết lập cần công khai để nhà trường/ giáo viên chủ nhiệm/ giáo viên bộ môn và cha mẹ học sinh dễ dàng biết đượcdùng, giám sát và Điều chỉnh trong những điều kiện cần thiết”.

  1. thống nhất
  2. công khai Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  3. pháp lí
  4. hệ thống

Câu 23. Chọn cặp tương ứng bằng việc click ô bên trái và sau đấy ô bên phải tương ứng

Nối các ý sau để thể hiện phương thức trao đổi thông tin ổn trong việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học.

Trả lời:

Câu hỏi câu trả lời
Phương thức trực tiếp họp cha mẹ học sinh, trao đổi qua thư điện tử
Phương thức gián tiếp video giới thiệu về nhà trường, tờ rơi về kế hoạch dã ngoại của trường

Câu 24. hoạt động nào sau đây KHÔNG cần thiết để thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, giúp đỡ học sinh tiểu học?

  1. xây dựng hệ thống phương tiện trao đổi thông tin với gia đình.
  2. cài đặt thông tin nội dung trao cho gia đình.
  3. cài đặt phương thức trao đổi thông tin với gia đình.
  4. cài đặt kênh nội dung xã hội thuyết phục nhu cầu của gia đình. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2

Câu 25. Tờ rơi là kênh nội dung nào của việc thiết lập kênh nội dung phối hợp với gia đình trong tư vấn, giúp đỡ học sinh tiểu học?

  1. Kênh nội dung trung gian
  2. Kênh thông tin trực tiếp
  3. Kênh thông tin gián tiếp Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  4. Kênh thông tin cụ thể

Đáp án module 5 tiểu học thông tin 4

Câu 26. “Giáo viên đối chiếu những kết quả có được với mục tiêu của mình đặt ra để từ đó căn chỉnh quá trình tự học phù hợp”. nội dung này thuộc bước nào trong lúc xây dựng kế hoạch tự học?

  1. nắm rõ ràng phương pháp và hình thức tự học
  2. xác định mục tiêu kế hoạch tự học
  3. xác định nội dung tự học
  4. nhận xét kết quả tự học Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2

Câu 27. Hình thức nào KHÔNG thuộc hình thức giúp đỡ trực tiếp cho giáo viên tiểu học đại trà?

  1. giúp đỡ thông qua học liệu, app điện tử. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  2. hỗ trợ tổ chức các khóa bồi dưỡng tập trung.
  3. hỗ trợ thông qua tư vấn những người có chuyên mônđồng nghiệp.
  4. giúp đỡ thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn.

Câu 28. LMS – Learning Management System được hiểu là….

  1. cơ quan quản lý toàn bộ bộ máy học tập qua mạng.
  2. hệ thống quản lý thông tin học tập qua mạng.
  3. hệ thống để quản lý học tập qua mạng. Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  4. hệ thống giúp đỡ quản lý nhận xét kết quả học tập qua mạng.

Câu 29. “Giáo viên trong trường đưa ra các trường hợp học sinh cần tư vấn, can thiệp ở mức độ độ chuyên sâu và nhờ những người có chuyên môn tâm lí gợi ý về biện pháp, cách thức thực hiện hỗ trợ học sinh”. Cách thức này thuộc hình thức bồi dưỡng chuyên môn nào sau đây:

  1. hỗ trợ chuyên ngành thông qua tư vấn/tham vấn chuyên môn của chuyên gia Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  2. giúp đỡ chuyên môn thông qua tổ chức khóa bồi dưỡng tại chỗ
  3. hỗ trợ chuyên môn thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn
  4. hỗ trợ chuyên môn thông qua Website

Câu 30. Phương tiện nào sau đây không phải là học liệu điện tử?

  1. ứng dụng dạy học
  2. Giáo trình, tài liệu tham khảo bản in Đáp án Học và làm theo lời Bác Bảng B Tuần 2
  3. Các tệp âm thanh, hình ảnh, video
  4. Bản trình chiếu, bảng dữ liệu.

Tổng kết

Trên đây Học may đã tổng hợp đáp án trắc nghiệm module 5 và 6, hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn hoàn thành bài làm của mình nhanh nhất. Theo dõi chuyên mục Kiến thức để cập nhật thêm nhiều đáp án module mới nhất nhé!

Rate this post

Bài viết liên quan