6 chiến lược để tăng doanh số cho thương hiệu quần áo của bạn

6 chiến lược để tăng doanh số 

6 chiến lược để tăng doanh số cho thương hiệu quần áo của bạn – Có thể nói, nền công nghiệp thời trang rất rộng lớn và sôi động. Thị trường may mặc cho nam và nữ đều liên tục tăng mỗi năm. Vì vậy nếu bạn đang sở hữu một nhãn hiệu kinh doanh thời trang bất kể lớn hay nhỏ, điều quan trọng nhất là bạn phải đứng vững trên thương trường. Sau đây là 6 chiến lược cơ bản mà Học May đã liệt kê để phát triển công việc kinh doanh và mang lại doanh số cho bạn.

Đầu tư cho website là chiến lược tăng doanh số hàng đầu

Một website có giao diện đẹp mắt, thân thiện, đầy đủ thông tin và tính năng sẽ là một điểm cộng lớn, kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn.

Với xu hướng mua sắm online lên ngôi, việc đầu tư chiến lược quảng bá thương hiệu online sẽ thu hút và lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Website như là một kênh giúp bạn tương tác với khách hàng, nói chuyện và lắng nghe họ. Hãy chú trọng vào hình ảnh sản phẩm, lựa chọn người mẫu có thần thái tương đồng với tính cách thương hiệu, thay vì chỉ chụp với ma-nơ-canh hoặc sản phẩm phẳng. Khi khách hàng xem khung cảnh một cô gái mặc chiếc váy xinh xắn, tươi vui tận hưởng cuộc sống, ngay lập tức họ sẽ tưởng tượng và mong muốn được giống như cô ấy, họ cho rằng khi khoác lên mình chiếc váy, họ sẽ xinh đẹp. Chính những ảo ảnh liên tục xuất hiện trong tâm trí khách hàng, nếu phong cách của thương hiệu phù hợp với những gì “cô ấy” (hoặc “anh ấy”) hướng đến, khả năng mua hàng sẽ cao.

Bắt đầu thực hiện chiến dịch marketing thực sự

Giá trị cốt lõi của thương hiệu bạn là gì? Hãy tìm một thông điệp để nhắn nhủ với khách hàng qua các kênh truyền thông mạng xã hội. Xác định điểm khác biệt của quần áo thương hiệu bạn so với những đối thủ khác, và luôn nhấn mạnh điều đó trong mỗi chiến dịch marketing của mình.

Thương hiệu American Eagle nổi tiếng thế giới và giữ tốc độ phát triển 32% suốt hơn 10 năm, trong khi các nhà bán lẻ khác lần lượt đóng cửa, tất cả nhờ vào chiến lược marketing đúng đắn. Trước đó, American Eagle đã sáng tạo ra thương hiệu nhỏ Arie, nhấn mạnh vào sự cam kết rằng hình ảnh người mẫu mặc sản phẩm là chân thực, không qua chỉnh sửa. Thông điệp của Aerie rất rõ ràng và có tính nhân văn: “Bạn đẹp nhất khi là chính mình!”

Hãy liệt kê ra những điểm mạnh của thương hiệu bạn và sáng tạo những cách thức tiếp cận khách hàng độc đáo nhất. Có thể bạn thất bại, nhưng đó sẽ là kinh nghiệm quý báu của bạn, tuy nhiên hãy cân nhắc yếu tố tài chính khi thực hiện bất cứ chiến dịch marketing nào bạn nhé.

Nghiên cứu kỹ về size quần áo

Nếu cửa hàng thời trang của bạn đi theo khuôn mẫu size S-M-L thông thường thì bạn sẽ cần xem xét việc mở rộng lựa chọn về size cho khách hàng đấy.

Thị trường thời trang cho những quý cô mặc size lớn đang bị bỏ ngỏ trong nhiều năm, ngay cả khi kích thước thị trường được ước tính hơn 17 tỉ dolla – chỉ riêng ở Mỹ. Thị trường ngách về thời trang cho người gầy hoặc người nặng cân ở Việt Nam vẫn còn “béo bở”, bạn có thể cân nhắc để gia nhập thị trường này.

Hiểu thật rõ khách hàng của mình

Hãy khảo sát nghiên cứu thị trường và thu thập thật nhiều thông tin của khách hàng vì dữ liệu này đóng vai trò quan trọng để bạn định hướng cho chiến lược cũng như phát triển sản phẩm của mình.

Lấy Zara làm ví dụ, thương hiệu thời trang “mì ăn liền” nổi tiếng thế giới này đã nghiên cứu thị trường rất kỹ cách phản ứng của khách hàng trước những bộ sưu tập từ thương hiệu cao cấp trên sàn diễn. Thay vì phát triển sản phẩm theo xu hướng, Zara đã sử dụng cách tiếp cận theo hướng từ dưới lên, thực hiện việc nghiên cứu trên quy mô rộng lớn, gửi nhân viên đi khắp các trung tâm thương mai để lọc lại những xu hướng được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.

Việc khảo sát kỹ lưỡng này giúp Zara hình dung được toàn cảnh về sở thích của khách hàng mục tiêu, những yếu tố quyết định đến việc mua hàng, vì sao họ chọn mua của thương hiệu đối thủ mà không chọn mình,.. Bằng cách chủ động lắng nghe và thấu hiểu, Zara có khả năng nắm bắt đúng thị hiếu của khách hàng, cộng với việc ra sản phẩm mới liên tục, Zara đã dành được thắng lợi trong thị trường “mì ăn liền”. Điểm này rất đáng để những có hoài bão lớn về kinh doanh thời trang chúng ta học hỏi.

Tương tác với khách hàng một cách chân thành

Ý tưởng sử dụng mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm thật sự không còn mới mẻ với chúng ta nữa. Tuy nhiên, đó vẫn là sân chơi hấp dẫn và đầy cạnh tranh mà thương hiệu nào mang lại nhiều giá trị cho khách hàng hơn, họ sẽ chiến thắng. Giá trị ở đây không phải chỉ là tiền bạc, là khuyến mãi, giảm giá “kịch sàn”, điều đó chỉ nằm ở phần đáy của chiếc tháp nhu cầu. Nếu bạn đã tự tin về phần giá cả, về chương trình sale off nhưng lượng khách hàng chưa được mong đợi, có thể bạn chưa cho họ thấy được giá trị về tinh thần, về niềm tin với thương hiệu, về lòng tự hào, sự phấn khích, gắn kết với thương hiệu. Đó là lý do chúng ta cần đầu tư chăm sóc, mang lại nguồn năng lượng mới cho các trang mạng xã hội.

Có một chân lý như thế này và bạn cần nhớ nằm lòng: “Marketing trên mạng xã hội chưa bao giờ nên dùng để bán hàng”. Thật ra, khi bạn thoát khỏi mục đích buôn bán mà chia sẻ thật nhiều những tấm hình feedback của khách hàng, những tấm selfie với trang phục, những câu chuyện hài hước xung quanh công việc của bạn,.. khách hàng bắt đầu chú ý và quan tâm bạn hơn, và dĩ nhiên, đơn hàng sẽ lần lượt kéo đến. Tóm lại có 3 yếu tố cốt lõi để thành công trên mạng xã hội là: tính chân thực, dễ tiếp cận và mang tính giải trí.

Tạo văn hóa riêng của thương hiệu – cho khách hàng cảm giác tự hào khi là “tín đồ” của bạn

Khách hàng trung thành là tài sản lớn nhất của bạn, bạn nên trân trọng họ và khiến họ tự hào. Nếu bạn có thể tạo ra một “đế chế” cho khách hàng thân thiết, viết những status hướng vào họ, dùng một số từ ngữ riêng biệt chỉ dành cho họ, thì thị trường này, “túi tiền” này sẽ thuộc về bạn.

Sức mạnh của khách hàng trung thành rất lớn, họ sẽ bảo vệ bạn trước những “anti-fan”. Đôi khi bạn sẽ vướng phải những review vô lý từ khách hàng mới, hoặc đối thủ “chơi xấu” bạn với những tin đồn sai sự thật, thì khách hàng trung thành – những người yêu mến thương hiệu bạn sẽ lên giúp bạn lấy lại danh tiếng của mình. Vậy nên bạn hãy đầu tư chăm sóc khách hàng cũ thật tốt nhé, họ thật sự là tài sản quý giá cho thương hiệu của bạn đấy.

Lời kết

Kinh doanh thời trang chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt trong thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt. Bất cứ điều gì, nếu bạn muốn đạt được lâu dài đều cần có chiến lược đúng đắn. Hãy dành trọn tâm sức để chăm chút website, nghiên cứu thật kỹ thị trường, chủ động tìm kiếm điều khách hàng cần, và tạo nên cộng đồng khách hàng trung thành với sự chăm sóc tận tâm, tất cả sẽ tạo bước tiến để bạn tăng doanh số và phát triển thương hiệu một cách bền vững.

Rate this post

Bài viết liên quan