Cách vẽ cây thông noel bằng bút chì đẹp đơn giản cho bé

Cây thông Noel là biểu tượng không thể thiếu trong những ngày giáng sinh, nếu như không có thời gian để làm cây thông Noel thì mẹ có thể dạy các bé tự vẽ cây thông. Trong bài viết này, Hocmay.vn sẽ mách bạn Cách vẽ cây thông noel bằng bút chì đẹp đơn giản cho bé, hãy cùng xem qua nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các cách vẽ tranh cây thông noel khác: Cách vẽ cây thông noel đơn giản có thể dạy bé

https://youtu.be/WACT4nX64NI

Xem thêm Cách vẽ tranh ô tô mơ ước đẹp đơn giản

Xem thêm Top cách vẽ tranh đội mũ bảo hiểm đẹp

Gợi ý cách vẽ cây thông bằng bút chì cho bé

Cách vẽ cây thông bằng bút chì cũng giống như cách vẽ cây thông bằng màu nước. Bạn có thể phác thảo thành nhiều mẫu cây thông Noel khác nhau. Dưới đây sẽ là một số cách Nhà Đất Mới chia sẻ tới bạn đọc.

  • Cách 1: Bạn sẽ vẽ cây thông Noel bằng những hình zíc zắc theo kích thước lớn dần. Tiếp đến bạn chỉ cần vẽ gốc cây nhỏ ở phía dưới cùng. Phần trên đỉnh bạn sẽ vẽ thêm hình ngôi sao để tô điểm.
  • Cách 2: Bạn sẽ vẽ cây thông bằng những đám cỏ nhỏ. Bạn sẽ dùng bút chì hoặc bút màu để vẽ những đám cỏ từ nhỏ tới lớn. Cuối cùng bạn sẽ vẽ một gốc cây để hoàn chỉnh cho cây thông.
  • Cách 3: Cách vẽ cây thông này cũng rất đơn giản. Bạn sẽ đưa bút chì hoặc bút màu theo những góc nhọn từ trái qua phải. Phía cuối sẽ vẽ gốc cây, như vậy một cây thông noel theo phong cách mới lạ cũng đã hoàn thành.
  • Cách 4: Cách vẽ cây thông Noel này cũng khá độc đáo. Đầu tiên bạn sẽ vẽ các hình tam giác nhỏ. Nhưng lưu ý, các đường cạnh dưới của tam giác bạn sẽ không vẽ đường thẳng mà sẽ vẽ hình lượn sóng. Sau đó bạn sẽ vẽ thêm 3 hình tam giác tiếp theo như vậy nhưng kích thước lớn dần.

Tiếp đến bạn sẽ vẽ phần gốc cây, hình ngôi sao trên đỉnh cây thông và những hình tròn nhỏ để trang trí để trông như những quả chuông nhỏ.

6+ cách vẽ cây thông noel bằng bút chì đơn giản nhất

Vẽ cây thông noel đẹp bằng hình tam giác

Đầu tiên, bạn vẽ bốn hình tam giác chồng lên nhau, các hình tam giác càng xuống dưới càng to dần lên. Lưu ý phần đáy hình tam giác hơi cong một chút để tạo nét sống động cho cây thông. Dùng tẩy để xóa những nét vẽ trùng giữa các hình tam giác. Vẽ hai đường dọc song song dưới hình tam giác vừa vẽ để tạo thành hình gốc cây. Vậy là bạn để có hình vẽ cây thông noel cơ bản.

cách vẽ cây thông noel
Vẽ cây thông noel đẹp bằng hình tam giác

Để bức tranh trở nên đẹp mắt hơn, bạn hãy vẽ trang trí cây thông noel. Trên đỉnh cây thông, vẽ một ngôi sao để tạo điểm nhấn. Giữa các tán lá, bạn vẽ ba hình tròn để thể hiện hình ảnh những quả châu. Trong từng tán lá, bạn vẽ thêm hai đường thẳng song song giống dây ruy băng. Cuối cùng chỉ cần tô màu đơn giản là ba mẹ đã hoàn thành bức vẽ cây thông noel đẹp nhất và đơn giản nhất.

Hướng dẫn vẽ cây thông noel bằng hình vẽ bụi cỏ

Phác họa tán cây thông bằng những hình vẽ bụi cỏ úp ngược và chồng lên nhau. Vẽ theo thứ tự từ trên xuống dưới và từ nhỏ đến lớn để tạo thành hình tán cây sống động. Dưới tán cây, ba mẹ vẽ thêm một gốc cây đơn giản để hoàn thành bức tranh.

hình vẽ cây thông noel
Vẽ cây thông noel bằng hình vẽ bụi cỏ

Vẽ cây thông noel bằng bút chì đơn giản bằng hình mũi tên

Vẽ các hình mũi tên chồng lên nhau từ trái qua phải, kết nối với nhau bằng hình vẽ gốc cây ở dưới. Vậy là bé đã hoàn thành hình vẽ cây thông đơn giản.

cách vẽ cây thông noel đơn giản nhất
Vẽ cây thông noel bằng hình mũi tên

Vẽ cây thông noel đẹp bằng hình vảy cá

Đầu tiên bạn cần cho bé tập vẽ hình vảy cá, sau đó hướng dẫn bé phác họa tán lá cây thông bằng kiểu vẽ này. Hoàn thành hình vẽ tán cây bằng cách, vẽ 1 chiếc vẩy cá để tạo đỉnh cây thông. Sau đó vẽ các tán cây lớn dần xuống bằng cách vẽ tăng số lượng vảy cá theo từng tán. Kết thúc bằng gốc cây thân dưới hình vẽ tán cây.

vẽ cây thông noel đẹp
Vẽ cây thông noel bằng hình vảy cá

Trên đây là các cách vẽ cây thông noel bằng bút chì mà bé nào cũng có thể thực hiện được. Ba mẹ lưu ý hãy cho bé tập vẽ cây thông noel bằng bút chì để dễ dàng chỉnh sửa nhé!

Vẽ cây thông Noel bằng số 8 nằm ngang

Đầu tiên, ba mẹ hướng dẫn bé kẻ một đoạn thẳng để làm thân cây thông Noel. Tiếp theo vẽ một chiếc lá nhỏ lên cùng (đỉnh cây thông). Với  vẽ hình số 8 nằm ngang theo chiều dọc từ to đến nhỏ là bạn đã hoàn thành xong cây thông rồi đấy.

vẽ cây thông noel và hộp quà
Vẽ cây thông Noel bằng số 8 nằm ngang

Cách vẽ cây thông Noel từ các hình tam giác

Đầu tiên, bé vẽ 1 hình tam giác lớn để làm thành tán cây thông Noel. Sau đó, vẽ thêm nhiều hình tam giác với các kích thước khác nhau ở phía trong theo thứ tự từ ngọn xuống gốc.

bé tập vẽ cây thông noel
Vẽ cây thông Noel từ các hình tam giác

Tổng kết

Hi vọng qua bài viết tổng hợp Cách vẽ cây thông noel bằng bút chì đẹp đơn giản cho bé mà phân mục Vẽ Tranh cuả Hocmay.vn đã chia sẻ, bạn có cho mình cách vẽ thích hợp nhé.

Rate this post

Bài viết liên quan