10 cách trang trí lớp học ngày Tết nguyên Đán đơn giản mà nổi bật

Tết đang đến rất gần, người người khắp mọi nơi trở nên háo hức, phấn khởi hơn bao giờ hết. Trong khi, các tuyến đường đang tất nập trang hoàng những cây cảnh đón Tết thì các trường học hơi thở của mùa xuân cũng đã ngập tràn với các hoạt động trang trí lớp học ngày Tết. Hôm nay, Học May sẽ hướng dẫn thầy cô giáo cũng như các bạn học sinh cách trang trí lớp học ngày Tết đẹp nhất nhé!

Xem thêm bài viết: Cách làm hoa đào bằng giấy đơn giản

Dọn vệ sinh lớp học

hình vẽ dọn vệ sinh lớp học đón năm mới.

Cả lớp mỗi người một tay thì chỉ một loáng là phòng học đã sạch bong đón tết rồi.

trước lúc bắt đầu decor, trang trí thì việc đầu tiên và nhất thiết phải làm đấy chính là dọn dẹp, làm vệ sinh. Những khu vực như cánh quạt, đèn, bàn giáo viên, cửa, góc lớp,… chắc chắn cần phải được thực hiện sạch.

Mẹo: Bạn nên dọn vệ sinh từ cao xuống thấp sẽ sạch nhất nhé. Thứ tự sẽ như thế này:

  • Quét mạn nhện.
  • Lau quạt trần, quạt treo, điều hoà.
  • Lau bảng.
  • Chùi kệ, giá sách, tủ phòng học.
  • Lau don bàn giáo viên.
  • Cuối cùng là đổ rác và quét sàn lớp.

Cách trang trí lớp học ngày tết bằng dây treo

trang trí lớp học đón tết đơn giản à đẹp bằng lòng đèn giấy.

Đây có lẽ là cách rang trí lớp học kiểu mới đẹp nhất nhỉ.

Rất nhiều bạn chỉ chú trọng những khu vực khác mà bỏ xót mất trang trí trần lớp học. tuy nhiên thực ra trần của phòng học chính là khu vực giúp không khí cả lớp sinh động hơn. Đây cũng cách hay ho, đặt biệt để trang trí tết ở trường mầm non, trường tiểu học đó nhé.

trang trí lớp học tiểu học bằng đồ handmade

Cách trang trí lớp học đẹp nhất ở tiểu học bằng giấy treo trần.

ý tưởng trang trí trần lớp học trường tiểu học, mâm non sáng tạo.

Trần chính là nới nảy ra nhiều ý tưởng trang trí lớp học tiểu học, mẫu giáo.

trang trí lớp học mầm non bằng giấy đơn giản mà đẹp.

Decor lớp học bằng giấy cho trường mầm non xinh cực kỳ.

trang trí trần lớp học bằng đồ handmade. Tự làm đồ trang trí bằng giấy.

Thêm một gợi ý nữa để bạn tham khảo.

Trang trí lớp học Tết bằng câu đối đỏ

xuất phát từ phong tục xin chữ thầy Nho ngày Tết, mang đậm nét văn hóa lâu đời của người đất nước ta. Câu đối Tết là hình ảnh trang trí hết sức thân thuộc trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Câu đối đỏ ngoài thể hiện giá trị văn hóa dân tộc, nó còn mang ý nghĩa chúc phúc cho một năm mới may mắn, ấm no, hạnh phúc,… Bằng nét bút thư pháp, các bạn trẻ sẽ thêm yêu hơn những nét đẹp truyền thống quê hương.

dùng câu đối đỏ trang trí lớp học

dùng câu đối đỏ để trang trí lớp học ngày Tết khiến cho lớp học ngập tràn không khí của năm mới

Những câu đối đỏ phù hợp với nhiều vị trí trang trí như: cửa ra vào, cửa sổ,… đáng chú ý, sẽ rất hút mắt nếu bạn sử dụng nó để trang trí các chậu cây quanh trường và lớp học. Chính vì thể, câu đối là 1 vật không thể thiếu khi trang trí lớp học ngày Tết.

Trang trí Tết bằng bao lì xì

Còn gì bắt mắt hơn là sử dụng bao lì xì để trang trí lớp học ngày Tết đúng không nào? Màu đỏ của bao lì xì sẽ vô cùng nổi bật ánh mắt.

Trang trí lớp học bằng bao lì xì đỏ làm cho lớp học ngập tràn không khí Tết khiến các bạn sẽ thích đến trường lớp mỗi ngày đấy!

Để trang trí lớp học Tết bằng bao lì xì có rất rất nhiều cách đó nhé!

Cách thứ nhất, chúng ta có thể xếp bao lì xì thành hình cây quạt, sau đấy chỉ việc dán chúng lên tường. Cách thứ 2chúng ta có thể dán trực tiếp lên cửa sổ để tạo một cơn mưa lì xì rơi trên cửa sổ, tuy nhiên chú ý nên chọn loại bao lì xì bé để có khả năng dán được nhiều lì xì hơn nhé!

bao lì xì tết

Trang trí lớp học ngày Tết bằng bao lì xì có rất nhiều cách trang trí độc đáo và bắt mắt

Một cách vô cùng ấn tượng nữa mà bTaskee sẽ mách cho bạn đó là hãy xâu bao lì xì vào một sợi dây có độ dài bằng với chiều ngang của lớp học, sau đó hãy treo dây lì xì này lên. bạn có thể thấy lớp học trông khác đi rất nhiều đấy!

Trang trí lớp học bằng cây mai

Tại miền Trung và miền Nam, sắc vàng của hoa mai trở nên phổ biến trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. vì vậy, trang trí lớp học ngày Tết không thể thiếu cây mai hoặc một cành mai vàng.

Với màu vàng rực rỡ của hoa mai, lớp học của bạn sẽ như ngập trong ánh nắng mùa xuân. ngoài những điều ấy ra, việc trang trí cây mai này cũng la một công việc vui nhộn và gắn kết tập thể lớp đến gần với nhau hơn đấy!

cây mai giả

Màu vàng rực rỡ của hoa mai sẽ giúp lớp học như ngập trong nắng Xuân

đầu tiên bạn hãy tìm thân cây khô có cành trên ngắn và dưới dài để làm thân cây mai. Sau đấy mua một vài bông mai giả và nụ hoa để gắn lên cành làm thành cây mai vàng siêu rực rỡ và bắt mắt nhé!

Trang trí lớp học ngày Tết bằng cây đào hồng thắm

so với người miền Bắc thì hoa đào là sự tìm kiếm số 1 để trang trí. Theo quan niệm, màu đỏ của hoa đào chứa đựng lời cầu nguyện và chúc phúc đầu năm.

giống như là trang trí tết trong nhà thì trang trí lớp học cũng bắt buộc phải làm một cây đào hoặc một nhành đào đỏ thắm. Nó sẽ khiến cho lớp học màu sắc hơn và nổi bật hơn.

cây đào giả

Cây đào là hình ảnh vô cùng phù hợp để trang trí lớp học Tết thêm xinh xắn

cũng giống như việc trang trí mai, bạn phải cần một thân cây khô có dáng thật đẹp để làm thân cây đào. Sau đó, dán hoa và lá lên thân cây để làm thành cây đào đang nở rộ, khoe sắc ngày Xuân.

Cây đào càng nhiều hoa thì càng nổi bật ánh mắtngoài ra, bạn cũng có khả năng tích hợp treo bao lì xì lên cây đào để tăng vẻ kiêu sa và rực rỡ.

Trang trí lớp học bằng mô hình đưa hấu và bánh chưng xanh

Hình ảnh dưa hấu và bánh chưng xanh mang ý nghĩa gắn bó với ngày Tết. vì thế dùng bánh chưng, dưa hấu, bánh tét,.. Để trang trí lớp học ngày Tết khiến cho lớp học trông ngộ nghĩnh, đáng yêu và ngập tràn không khí Tết hơn.

dùng bánh chưng giả trang trí lớp học

Mô hình trang trí lớp học Tết giúp lớp học trở nên sinh động và thú vị hơn

Bạn có thể đơn giản tìm mua mô hình bánh chưng, bánh tét, dưa hấu,… tại các shop bán đồ trang trí Tết.

chúng ta có thể đặt chúng bên dưới chậu mai trong lớp hoặc dựng một tiểu cảnh nhỏ để làm góc chụp ảnh siêu dễ thương cho lớp học nhé!

ngoài những điều ấy ra, bạn cũng có thể thử nghiệm mô hình trên để trang trí tết tại nhà của mình. Tạo sự mới mẻlung linh và vui tươi hơn để chào đón một năm mới sung túc, ấm no.

Cách trang trí lớp học ngày tết bằng bong bóng

Những dịp liên hoan cuối năm các lớp thường sẽ trang trí bằng bong bóng nhỉ? Những hình thù đáng yêu mang đậm không khí ngày tết, nhìn là muốn quẩy hết mình cho bữa party này rồi. vì sao không thực hành để trang trí lớp học ngày tết nguyên đán đúng không nào?

Cách trang trí lớp học THPT bằng bóng bay này còn ổn làm phông nền chụp hình kỷ yếu nữa đấy.

nếu như việc tạo hình thù cho bong bóng có hơi quá sức thì bạn không cần phải lo đâu. Chúng mình chỉ cần một vài bóng bay màu sắc xinh tươi thôi cũng đủ làm không khí rộn ràng lắm rồi. Đây cũng là trend trang trí lớp học cấp 3 chụp kỷ yếu hay được các bạn yêu thích.

Trang trí bóng bay giúp không gian lớp mộng mơ hơn

Cách trang trí lớp học ngày tết nguyên đán bằng decal

Trang trí cửa lớp ngày tết bằng giấy decal, xốp dán tường sẽ là một phương án tối ưu, vừa nhanh vừa đẹp.

Decal dán tết có giá thành khá rẻ nhưng thành quả mang đến phải nói là cực chất lượng luôn ấy. nếu bạn đang bí ý tưởng cho vướng mắc trang trí lớp học ngày tết nguyên đán và không có nhiều thời gian để làm đồ handmade thì decal dán tường chính là phương pháp không thể đúng cách hơn đó.

Tự vẽ tranh trang trí lớp học ngày tết nguyên đán

Cửa lớp ngày tết được trang trí lớp học ngày tết nguyên đán bằng tranh sẽ tay của các bạn cấp 3 trang trí cực kỳ cool.

Bạn cũng có thể giúp lớp tổ chức một cuộc thi vẽ tranh cho từng tổ với đề tài Tết. Và sử dụng chính những bức tranh giá trị đó để treo tường, treo cửa lớp để trang trí. Đây là cơ hội tốt để khám phá khả năng vẽ vời tìm ẩn mà ai đấy trong lớp mình đang ẩn nấp đó nha.

Cách trang trí lớp học ngày tết nguyên đán xanh sạch đẹp ngày tết bằng cây

Cây xanh thường được xem như vật mang lộc xuân tươi mới chào đón tết sang.

Đặt vài chậu cây tươi mới lên kệ thôi chắc hẳn sẽ thấy không khí lớp học tươi mới rõ rệt đấyđề tài bạn còn có khả năng chọn ổn cho lớp chính là: Xuân đến Lộc xanh. Đây còn là món đồ decor có thể trải nghiệm bền lâu chứ không những mỗi dịp năm mới đâu nhé.

Cách trang trí lớp học ngày tết nguyên đán xanh sạch đẹp ngày tết bằng cây

Cây mang ý nghĩa Xuân đến Lộc xanh

Trang trí bàn giáo viên

Cách này, chúng ta có thể trang trí lớp học ngày tết bằng những cành mai giả đặt bàn giáo viên.

Thay bình hoa đơn sơ thông thường bằng cành mai giả ngày tết. Cũng có thể thông minh bằng cách điểm thêm đèn nháy hoặc gắn thêm phong bao lì xì. Xinh như thế chắc hẳn không thầy cô nào không thương cho được.

làm mới bàn giáo viên như vậy chắc chắn sẽ là cách xuất sắc để tri ân thầy cô. Còn nữa, bàn xinh còn giúp tâm trạng thầy cô mượt hơn và biết đâu trong dịp này thầy, cô sẽ “hào phóng” về mặt điểm số hơn ấy chứ.

Tổng kết

Bạn đã tìm được ý tưởng để trang trí lớp học ngày Tết mà mình ưng nhất trong bài viết này chưa? Cùng chia sẻ bài viết này với các bạn cùng lớp để có thể cùng thực hiện trang trí lớp học Tết cực đẹp mắt và độc đáo nhân dịp Tết này nhé!

Rate this post

Bài viết liên quan