Đặng Thị Hàn Ni là ai? Nhà báo Hàn Ni bị bắt vì Phương Hằng tố giác là ai?

Đặng Thị Hàn Ni là ai? Bà Đặng Thị Hàn Ni đã từng gây sốt cộng đồng mạng, hiện tại lại tiếp tục được nêu tên trên các tiêu đề báo về việc nhà báo Hàn Ni bị khởi tố và bắt tạm giam. Các lùm xùm liên quan đến bà Nguyễn Thị Phương Hằng và bị bà Nguyễn Thị Phương Hằng tố giác.

Hãy cùng hocmay.vn tìm hiểu tất cả thông tin Đặng Thị Hàn Ni là ai? Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni bị bắt tạm giam là ai? Thông qua bài viết dưới đây nhé!

Đặng Thị Hàn Ni là ai?

Nhà báo Hàn Ni hay tên đầy đủ là Đặng Thị Hàn Ni, bà công tác tại Báo Sài Gòn Giải Phóng. Bà là cử nhân báo chí, thạc sĩ Luật học và từng là luật sư. Đã cho ra đời hai quyển sách về nghề báo gồm: “25 tình huống pháp lý đời thường” và “Viết báo và theo đuổi sự kiện”. Ngoài ra bà còn nổi tiếng với nhiều các phát ngôn khác.

Đặng Thị Hàn Ni là ai?
Đặng Thị Hàn Ni là ai?

Bà từng được đồng nghiệp và độc giả ưu ái đặt cho nhiều danh hiệu như Bông hồng thép, hay người truyền lửa,….

Tiểu sử nhà báo Hàn Ni

dưới đây là những thông tin, tiểu sử về nhà báo Hàn Ni:

Đặng Thị Hàn Ni tên thật là gì?

Nhà báo Hàn Ni tên thật là Đặng Thị Hàn Ni, làm nghề báo chí, Hàn Ni còn mở Văn phòng luật sư tư vấn pháp luật, nhận bào chữa cho nhiều vụ án. Và cũng từ những việc nàu bà có biệt danh Hiệp sĩ công luận.

Quê của Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni ở đâu?

Bà Đặng Thị Hàn Ni quê ở thành phố Hồ Chí Minh, hiện tại bà cũng đang làm việc và sinh sống ở Hồ Chí Minh.

Đặng Thị Hàn Ni sinh năm bao nhiêu?

Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni sinh năm 1977, hiện tại bà đã 45 tuổi.

dưới đây là con đường sự nghiệp của nhà báo Hàn Ni nhé!

Sự nghiệp của nhà báo Đặng Thị Hàn Ni

Bà  Đặng Thị Hàn Ni từng tốt nghiệp cùng lúc hai trường đại học đó là Đại Học Khoa học xã hội và Nhân văn, chuyên ngành báo chí và Đại Học Luật. ngoài ra nhà báo Hàn Ni cũng đã học đến cấp bậc Thạc sĩ Luật.

Bằng những nỗ lực luôn luôn của mình theo năm tháng, bà Hàn Ni đã đạt giải Nhất giải Báo Chí thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34 thể loại phóng sự điều tra với loạt bài content về quán Xin chào của mình.

Trên con đường tương lai của mình, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni đã luôn nhận được sự khích lệhỗ trợ từ gia đình và bạn bècộng sự.

Đời tư của nhà báo Hàn Ni

Ngoài những thông tin trên thì những điều được mọi người săn đón nhất có lễ là những tin tức về đời tư của nhà báo Hàn Ni. Hãy cùng theo dõi phần kế đến đây nhé!

Tin đồn nhà báo Hàn Ni tống tiền doanh nghiệp

trước đây, bà Hàn Ni đã gây xôn xao dư luận, nguyên nhân là trong một buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng nhắc đến việc nhà báo Hàn Ni đã moi móc, những thông tin bí mật của tổ chức nhằm tống tiền doanh nghiệp.

Để cho nội dung không nên tung ra, công ty này buộc phải chi trả hàng tỷ đồng cho bà Hàn Ni để làm phí bịt miệng.

có khả năng ẩn ý đằng sau sự việc “bóc phốt” này thì bà Hằng cho rằng nữ nhà báo đang thực hiện các bước để chuẩn bị nhằm công kích đến quỹ từ thiện Hằng Hữu của tổ chức Đại Nam.

Xem thêm: Người yêu Thừa Lãng Nê là ai?

Cuộc đối đầu của nhà báo Hàn Ni và bà Phương Hằng

Sau những buổi livestream được đánh giá là bóc phốt và ‘vạch mặt’ những nhân vật đình đám trong showbiz Việt của bà Nguyễn Phương Hằng, nữ nhà báo Hàn Ni đã chính thức công khai ‘đối đầu’ và ‘bóc phốt’ ngược lại bà Phương Hằng với tội danh vu khống và xúc phạm nhân phẩm của những người khác.

Bên cạnh đấy, nữ nhà báo cũng đòi hỏi bà Nguyễn Phương Hằng sao kê quỹ từ thiện cá nhân Hằng Hữu trước khi yêu cầu người khác sao kê. Sự việc này rất nhanh gây ‘bão’ dư luận bởi nhiều người cho rằng Nó là quỹ cá nhân của bà Hằng và nữ CEO này cũng không việc gì phải sao kê cho dân chúng biết!

Cuộc đối đầu giữa 'bông hồng thép' và nữ CEO nghìn tỷ

Phát ngôn từ thiện gây bão dư luận của nhà báo Hàn Ni

cụ thể trên Facebook cá nhân với 100.000 lượt theo dõi, Hàn Ni đã phát ngôn như sau: “Rất lạ là phần đông người khen ngợi nhờ bà Hằng bóc phốt mà phơi bày nhiều điều đang diễn ra nghệ sĩ ăn tiền từ thiện gì gì đó.

tuy nhiên, như nói ở điểm 1, loan truyền thông tin mà không có chứng cứ là vi phạm pháp luật. Và thực tế đến giờ chưa đơn vị nào kết luận nghệ sĩ nào ăn tiền từ thiện cả, bả chỉ nói cho đã miệng chứ chẳng cung ᴄấp được chứng cứ nào…”

Nhà báo Hàn Ni là ai? Bông hồng thép ngành báo bị tạm giam

Phát ngôn này đã nhận về nhiều ý kiến tranh luận trái chiều từ cộng đồng mạng xoay quanh vướng mắc nghệ sĩ làm từ thiện suốt một thời gian khá dài.

Cập nhật vụ việc Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni bị bắt

Tối 24/2/2023, theo nguồn tin của phóng viên báo Thanh Niên, đơn vị CSĐT Công an TP.HCM vừa tạm giam nhà báo Đặng Thị Hàn Ni.
Theo đó, bà Hàn Ni bị tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm ích lợi của Nhà nước, quyền, ích lợi hợp pháp của doanh nghiệp, cá nhân theo điều 331, Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, ngày 19/4/2022, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã mời bà Đặng Thị Hàn Ni thực hiện công việc liên quan nội dung tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc doanh nghiệp cổ phần Đại Nam). Bà Hằng đã gởi đơn khởi kiện đến nhiều nơi như Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP.HCM để tố cáo nhà báo Hàn Ni về việc “xúc phạm, vu khống”.

Theo đơn tố cáo, bà Hằng yêu cầu bà Hàn Ni thu hồi, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh của bà Hằng mà không nên sự chấp thuậnđồng thời bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật đã đưa ra.

Công đoạn điều tra, xác minh, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định: Đặng Thị Hàn Ni đã cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên kênh YouTube, với các thông tin chưa được kiểm chứng, những nội dung thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư.

Các nội dung đăng tải trên đã thu hút hàng trăm ngàn lượt coi và bình luận; gây tác động xấu đến an ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền căn bản của công dân.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã thi hành lệnh khám xét nơi ở của bị can Đặng Thị Hàn Ni, thu giữ các tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra.

Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni bị khởi tố, bắt tạm giam một khi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM mở rộng điều tra vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, ích lợi hợp pháp của doanh nghiệp, cá nhân” do Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm thực hiện.

Trong vụ án Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm bị khởi tố của năm 2022 về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm ích lợi của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công ty, cá nhân theo Điều 331 bộ luật Hình sự, bà Đặng Thị Hàn Ni là một trong 9 người bị hại.

Tóm lại

Bài viết trên hocmay.vn đã trao cho bạn nội dung, news về Đặng Thị Hàn Ni là ai? Nhà báo Hàn Ni bị bắt tạm giam là ai? Những thông tin liên quan đến bà Đặng Thị Hàn Ni. bài content trên chỉ mang phẩm chất tham khảo. Hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm nhiều nội dung có ích khác nữa nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan