Amber Tỷ Tỷ Đạp Gió là ai? Những sự thật về Amber là ai

Amber là ai? Hay Amber Tỷ Tỷ Đạp Gió là ai? Hiện tại có thể khá nhiều người tò mò về Amber Liu trong chương trình Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng được tổ chức tại Trung Quốc. Sau màn tương tác khá dễ thương và đầy tinh tế của Amber Liu đối với Chi Pu đã khiến cho nhiều người khá tò mò về Amber Tỷ Tỷ Đạp Gió là ai? Những điều thú vị xung quanh Amber là gì?

Hôm nay hocmay.vn sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn về Amber Tỷ Tỷ Đạp Gió là ai? Amber Tỷ Tỷ Đạp Gió 2023, Amber là ai? Hay các sự thật về Amber Liu là gì? thông qua bài viết dưới đây nhé!

Amber là ai? Amber Tỷ Tỷ Đạp Gió là ai?

Amber tên thật là Liu Yi Yun (刘逸云) được biết tới nhiều hơn với nghệ danh Amber hoặc Amber Liu, là một ca sĩ và vũ công người Mỹ gốc Đài Loan từng đang sống tại Hoa Kỳ. Cô là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc f(x). #hocmay #hocmayva #hoccatmay #tintucmayva #hocmaymac #kienthucmay #mayva #nghemaymac #handmade #game #giaitri

Amber Tỷ Tỷ đạp gió là ai

Liu chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 2018 và tiếp tục có một lượng người hâm mộ khổng lồ ở Hàn Quốc, nơi f(x) hoạt động từ năm 2009 đến năm 2016. Amber là nữ idol Hàn Quốc thu hút sự quan tâm nhờ phong cách trung tính của mình—không thông thường so với một nữ thần tượng K-pop, người có ngoại hình có trend đi ra khỏi cùng một khuôn mẫu.

Amber Liu đã được chọn từ buổi thử giọng thế giới của SM Entertainment tại Los Angeles vào năm 2008, địa điểm cô và một nam được chọn làm thực tập sinh cho SM Entertainment. Sau một năm rưỡi đào tạo, cô ấy đã ra mắt trong group nhạc nữ mới của Hàn Quốc f(x) vào tháng 9 năm 2009, được mệnh danh là “Nhóm nhảy Pop của Châu Á”. Ngày 1 tháng 9 năm 2009, đĩa đơn đầu tiên của f(x) “LA chA TA” được phát hành dưới dạng kỹ thuật số.

Họ đã ra mắt vào ngày 2 tháng 9 tại sự kiện giới thiệu rất riêng của họ được tổ chức tại Trung tâm thời trang Samseong-dong. Buổi biểu diễn phát sóng trước tiên của nhóm “La Cha Ta” được tổ chức tại chương trình âm nhạc Show! Music Core vào ngày 5 tháng 9 năm 2009. Vài tháng sau, họ phát hành album đơn trước tiên Chu~♡, gồm 3 ca khúc. Vào ngày 4 tháng 5 năm 2010, cuối cùng họ đã phát hành mini album trước tiên Nu ABO.

Xem thêm: Chồng của Sam là ai? Gia thế chồng của diễn viên Sam

Sự nghiệp của Amber Liu

Amber Liu là cựu thành viên của nhóm nhạc Kpop F(x). Amber đã từng tham gia buổi thử giọng do SM tổ chức lại Los Angeles vào năm 2008 và được lựa chọn để trở thành thực tập sinh cho công ty giải trí lớn này. Sau khoảng 1 năm rưỡi tham gia luyện tập và đào tạo, cô đã ra mắt khán giả với vai trò là một trong năm thành viên F(x) chính thức vào tháng 9 năm 2009.

Ngoài hoạt động nhóm Amber Liu cũng tham gia hoạt động solo bằng cách cover bài hát “1,2 step” của Ciara cùng với Yuri (thành viên Girl Generation), với vai trò Rapper và vũ công. Bài hát sau đó đã được đưa vào live album đầu tiên của Girl’s Generation.

Trong tháng 6 năm 2010, Amber đã góp giọng trong bài hát của ca sĩ người Đài Loan là album phòng thu thứ 3 The First Second của Danson Tang. Amber thực hiện phần rap bằng tiếng Anh và Hàn trong bài hát và cô cũng xảy ra trong MV của bài hát. Vào năm 2013, Amber đã góp giọng trong phiên bản tiếng Hàn của bài hát đề tài trong album đầu tay của Henry, album là “1-4-3 (I Love You)”.

Amber cũng đã tham gia các chương trình truyền hình. Từ tháng 10 năm 2011 đến tháng 4 năm 2012, Amber đã trở thành một thành viên cố định của chương trình Invincible Youth. Amber Thông báo rời chương trình vì phải chăm chú vào hoạt động của group trong đợt truyền bá tại Nhật Bản.

Ngày 30 tháng 1 năm 2013, Amber cũng là MC chính thức của chương trình âm nhạc Show Champion của đài MBC với Eunjung (T-ara) vài MC khách mời khách cho đến ngày 18 tháng 12 năm 2013. Ngoài ra còn tham gia rất nhều show truyền hình khác một cách năng nổ và tích cực.

Amber chính thức debut như một nghệ sĩ solo, phát hành EP Beautiful vào ngày 13 tháng 2 năm 2015. Bài hát đề tài “Shake That Brass” feat Taeyeon của Girls’ Generation. một vài ngày trước khi phát hành album, video lyric cho bài hát B-side, “Beautiful”, được phát hành. MV này chứa đựng hình ảnh thời thơ ấu của Amber, cũng giống như hình ảnh kể từ lúc debut như một thành viên của f(x). Lời bài hát kể về câu chuyện của những chông gai mà cô phải đối mặt khi đuổi theo ước mơ của mình và làm thế nào để cô thích ứng với nó.

Cùng với đó là cô dần tham gia vào nhiều show giải trí, phát hành sản phẩm của mình một cách tích cực cho đến hiện tại.

Các tài khoản mạng xã hội của Amber

Amber là một nghệ sĩ thuộc tầm quốc tế nên cô sở hữu khá nhiều tài khoản mạng xã hội. Amber Liu hiện có hơn 5 triệu người theo dõi trên Instagram và 2 triệu người theo dõi trên Twitter, Amber đã trở thành người có ảnh hưởng và biểu tượng trực tuyến đối với thế hệ này.

Ngoài ra cô còn sở hữu các tài khoản như Facebook, Weibo sở hữu lượt theo dõi cao. Lượng fan của Amber Liu cũng là một con số khá lớn.

Amber ra mắt với nhân cách nghệ sĩ solo vào ngày 13 tháng 2 năm 2015 với EP “Beautiful”. Nó ra mắt ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Album toàn cầu của Billboard. Ca khúc đề tài của cô ấy, “Shake That Brass”, có sự góp mặt của Girls’ Generation’s Taeyeon. Cô ấy bắt đầu tăng trưởng với tư cách là một nghệ sĩ, nhạc sĩ và giám đốc thông minh. Năm 2020, cô ấy tạo sự chú ý với mixtape tự sản xuất “Rogue Rouge” và EP “X”. Năm 2021, cô phát hành EP thứ ba của mình dưới tên Steel Wool Entertainment mang tên “y?”. “Neon”, đĩa đơn đầu tiên, có sự góp mặt của Peniel của BTOB.

Năm 2019, Amber chính thức rời SM Entertainment và chỉ công việc với Steel Wool Entertainment.

Những sự thật thú vị về Amber Liu

  • Cô ấy ủng hộ cộng đồng LGBTQIA+.
  • Amber cũng là bạn thân với Jackson và JB của GOT7, Benji của BIG, Peniel và Shannon của BTOB, Henry của SUPER JUNIOR, tất cả các thành viên của SHINee, Jia của Miss A, các thành viên của DAY6, Taehyung của BTS, Taeyeon và Yoona của SNSD, Eric Nam và Ten của NCT.
  • Cô ấy rất ghét sống một mình vì nó quá cô đơn.
  • Con số ưa chuộng của cô ấy là 9 và 22.
  • màu sắc yêu thích của cô ấy là màu đỏ.
  • Cô ấy nói rằng thành viên đầu tiên nổi bật với cô ấy đặc biệt là Luna vì giọng hát của cô ấy.
  • Biệt danh của cô ấy là Llama.
  • Cô có một chị gái tên là Jackie, #allfreevnchiase, #allfreevnamber, #allfreevnbaiviet.
  • Amber là một thí sinh trong cuộc thi mang tên “HWAITING” của Eric Nam. Cuối cùng, cô ấy đứng thứ 2 và giành được một tấm áp phích, một bộ ảnh thẻ và một cuốn sách ảnh có Eric trên đó.
  • Cô ấy đã thực hiện công việc tại một shop đồ sử dụng học tập với tư cách là một người làm thu ngân khi cô ấy còn là sinh viên.
  • Cô ấy thích taekwondo. Amber đã giành được huy chương vàng từ các cuộc thi Taekwondo.
  • Cô ấy thích Ddeukbokki (một món ăn phổ biến của Hàn Quốc làm từ bánh gạo mềm, chả cá và tương ớt đỏ ngọt), #allfreevnchiase, #allfreevnamber, #allfreevnbaiviet.
  • Cô ấy đã tăng trưởng tình yêu dành cho đọc rap khi còn nhỏ.
  • Cô được chọn từ SM Global Auditions ở Los Angeles, California, được tổ chức vào năm 2007. Cô hát MC. “Oh Heart, Please Stop Now” của Max và “Left Heart” của K.Will.
  • Amber đã đạo diễn clip âm nhạc cho đĩa đơn đầu tay “No More” của Tia Cuevas.
  • Cô đã phát hành mixtape solo trước tiên của mình bằng tiếng Anh có tên là Rogue Rouge vào ngày 15 tháng 4 năm 2018.
  • Cô góp mặt trong ca khúc “Fantasy” của bộ đôi nhạc kịch và hài kịch người Mỹ SUPERFRUIT, hai thành viên của group acapella nổi tiếng Pentatonix vào năm 2017.

Đời tư của Amber Liu

Amber có khả năng nói lưu loát 3 thứ tiếng là: Anh, Hàn, Quan thoại. Amber đã đến El Camino Real High School tại Woodland Hills, California, nơi mà cô đã từng chơi bóng rổ. Amber phần lớn là chơi bóng rổ suốt thời ấu thơ của mình và khi cô đang ở Hàn Quốc. Cô cũng là một thành viên trong đội bóng khi còn ở trường. Amber có đai đen của Taekwondo.

Amber đã có một thời gian chấn thương trong giai đoạn đầu của sự nghiệp.

Hành động tinh tế của Amber với Chi Pu tại Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

 

Chi Pu và Amber đang được dân tình tích cực ‘đẩy thuyền’ tại Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng. Là đại diện Việt Nam đầu tiên và duy nhất tham gia Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng vì vậy mội “nhất cử, nhất động” của Chi Pu đều được dân tình theo dõi. Kết thúc tập 1, nữ ca sĩ đang đứng ở vị trí thứ 8 với 359 điểm.

Nó là lần đầu tiên tham gia chương trình tại Trung Quốc nên Chipu đã gặp quá nhiều rào cản về ngôn ngữ. Hầu hết, cô đều ăn nói bằng tiếng Anh nhưng không phải ai cũng có khả năng nói trôi chảy ngôn ngữ này. #hocmay #hocmayva #hoccatmay #tintucmayva #hocmaymac #kienthucmay #mayva #nghemaymac #handmade #game #giaitri

Amber với xuất thân từ Mỹ, debut tại Hàn và hoạt động nhiều năm tại Trung Quốc đã là người giúp Chipu ăn nói được với các chị gái còn lại. Cô cũng là người trước tiên để ý Chipu mặc chiếc váy hơi chật nên đã quyết định nhường số thứ tự cho Chipu biểu diễn trước.
Khi được hỏi ai là người khiến Chipu yêu mến nhất tại chương trình năm nay, cô đã không ngần ngại trả lời: “Amber, tôi rất thích cô ấy.”

Tổng kết

Bài viết trên hocmay.vn đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin, tin tức về Amber Là ai? Amber tỷ tỷ đạp gió là ai? Amber tỷ tỷ đạp gió 2023, Sự thật về Amber Liu,… Hi vọng bài viết trên có thể giúp bạn tham khảo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé!

Rate this post

Bài viết liên quan