Điều Mà Khách Hàng Mong Đợi Từ Thời Trang Công Nghệ Thông Minh – Wearable Technology Fashion


Điều Mà Người Mua Mong Đợ Từ Thời Trang Công Nghệ Thông Minh

Wearable Technology Fashion – dịch nôm na là những thiết bị công nghệ thời trang có thể đeo được. CCS Insight dự đoán thị trường này sẽ trị giá 34 tỷ đô la vào năm 2020.

Tuy nhiên, tiềm năng to lớn mà ngành công nghiệp thời trang dành cho công nghệ thiết bị đeo vẫn chưa được khai thác mạnh, và hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng vấn đề nằm ở việc thiếu sự tham gia của người tiêu dùng.

Các chuyên gia đề xuất các chiến lược khác nhau để tìm cách khiến cho người tiêu dùng quan tâm đến hàng may mặc công nghệ thời trang. Một số ý kiến ​​cho rằng để phân khúc thị trường công nghệ thời trang, cần sự sẵn sàng sử dụng các sản phẩm thời trang công nghệ thiết bị đeo từ khách hàng cho đến khi nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Vậy thực tế, người tiêu dùng đang mong đợi điều gì từ các sản phẩm thời trang công nghệ như vậy??

Hãy khiến họ thấy muốn

Một số phát hiện từ Khảo sát người tiêu dùng kỹ thuật số Acckey, đã xem xét mức độ tiếp thu của người tiêu dùng đối với công nghệ thiết bị đeo ở sáu quốc gia, cho thấy 52% quan tâm đến thiết bị đeo thể dục trong khi 46% quan tâm đến kính thông minh.

Một khảo sát tương tự từ Forrester cho thấy 25% người tiêu dùng thời trang vẫn cảm thấy ổn với các cảm biến thông minh được kẹp vào quần áo của họ trong khi 15% thích công nghệ được nhúng hẳn vào hàng may mặc. Hơn nữa, 3 phần trăm thậm chí muốn có hình xăm thời trang với cảm biến thông minh.

Để người tiêu dùng tham gia vào việc tiêu thụ hàng hóa công nghệ thời trang trước khi những sản phẩm may mặc này trở thành một phần trong cuộc thì tính thẩm mỹ sản phẩm là điều tối quan trọng trong việc khuyến khích họ. Ngoài ra, cũng cần phải thấm nhuần chúng với các giá trị xã hội.


Thời trang công nghệ đeo – Túi Chanel sang trọng làm từ da thay thế – fashiontech

Một khảo sát thị trường IDC năm 2016 chỉ ra rằng những người tiêu dùng quan tâm đến công nghệ thiết bị đeo cảm thấy các nhà bán lẻ thời trang nên tập trung nhiều hơn vào thiết kế và thẩm mỹ sản phẩm hơn là các tính năng kỹ thuật.

Tương tự, một báo cáo của Nielsen từ năm 2014 cho thấy 53% người Mỹ mong đợi các thiết bị và phụ kiện công nghệ có thể đeo trông giống như đồ trang sức.

Hãy khiến  họ cảm nhận

Các thuộc tính vô hình của sản phẩm, như thiết kế, thương hiệu, di sản và câu chuyện đằng sau thương hiệu, là những yếu tố tiềm thức thúc đẩy tiêu thụ thời trang. Có thể nói, đối với người tiêu dùng, thời trang không chỉ đem đến phong cách, hay vẻ bề ngoài mà còn mang lại những cảm xúc, cảm nhận riêng.

Theo Khảo sát chuyên sâu về người tiêu dùng toàn cầu PWC 2018, trang phục và phụ kiện công nghệ có thể mặc đã trở nên ngày càng được ưa chuộng. Vậy tại sao chúng ta lại muốn quần áo công nghệ thông minh? Bằng chứng chỉ ra rằng ngành công nghiệp may mặc đã trải qua thời kỳ biến đổi theo hướng công nghệ, các thương hiệu thời trang làm việc chăm chỉ để nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng thời trang hiện đại.

Thời trang công nghệ có thể mặc có tiềm năng rất lớn

Trong một nghiên cứu gần đây của WTVOX, họ đã yêu cầu những người tiêu dùng thời trang cho biết rằng họ cảm nhận về công nghệ thiết bị đeo hiện tại như thế nào và họ mong muốn điều gì ở công nghệ thiết bị đeo trong trang phục và phụ kiện thời trang.

Kết quả cho thấy: 16 % cảm thấy thời trang hơn khi mặc ít nhất một món đồ công nghệ thời trang, dưới dạng trang phục thời trang hiện đại (được nhúng trong công nghệ thiết bị đeo).15 % tin rằng bất kỳ công nghệ thiết bị đeo nào cũng có thể khiến họ trông hấp dẫn hơn. 24 % nghĩ rằng nên chú trọng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thời trang công nghệ để nhiều người biết đến hơn. 32 % cho rằng hầu hết các sản phẩm công nghệ có thể đeo có thiết kế kém và không hấp dẫn.

Thời trang công nghệ mặc – Nhu cầu của người tiêu dùng

Đầu tiên và quan trọng nhất, công nghệ thiết bị đeo cần phải đa dạng hơn là việc chỉ tập trung vào chức năng. Để trở nên lôi cuốn và hấp dẫn, tất cả các sản phẩm may mặc và phụ kiện công nghệ mặc phải được thiết kế phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng thời trang.

Áp dụng chiến lược của các thương hiệu xa xỉ, hàng may mặc công nghệ thời trang sẽ có thể khơi dậy và thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng, cần có sự khác biệt và cần quan tâm đến các vấn đề liên quan đến các giá trị đạo đức, động vật và môi trường.

Nếu trong quá khứ, hàng may mặc và phụ kiện công nghệ thiết bị đeo đã từng bị chỉ trích vì quá cồng kềnh hoặc thiếu sức hấp dẫn. Thì với thế hệ đương đại, quần áo công nghệ thời trang và phụ kiện thông minh phải đặt tính thẩm mỹ và thiết kế làm cốt lõi cho sự tồn tại.

Khi thị trường hàng may mặc công nghệ thời trang và phụ kiện thông minh đang phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc, một phân khúc người tiêu dùng hiểu biết công nghệ / có ý thức mới đã bắt đầu xuất hiện.

Chưa hết, công nghệ thiết bị đeo trong quần áo thời trang hiện đại không còn chỉ là cảm biến thông minh mà đã phát triển thành một phần của hệ sinh thái phức tạp bao gồm trang phục bền vững và sáng tạo, hướng đến một ngành công nghiệp sạch hơn và lối sống lành mạnh hơn.


Túi xách sang trọng Louis Vuitton làm từ da thuần chay

Quần áo công nghệ thời trang đương đại được làm từ các vật liệu sinh học như da từ nấm và dứa, hàng dệt từ tảo, cao su in 3D từ nhựa tái chế và da được trồng trong phòng thí nghiệm…

Chúc các bạn có những phút giây thư giãn!

Hạ Phương.

Chia sẻ lên mạng xã hội
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Trả lời