Quen thuộc với thị trường Việt Nam qua việc phân phối các hãng thời trang cao cấp như Canali, Dolce & Gabbana, Elie Saab, v.v, mới đây, LUALA MILANO đã cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng mang tên LUALA atelier. Hãy cùng Học May tìm hiểu thêm!

Với kinh nghiệm lâu năm làm việc với thời trang cao cấp, đội ngũ nhà thiết kế tài năng, cùng các chất liệu cao cấp từ Châu Âu và các làng nghề thủ công truyền thống của Việt Nam, LUALA atelier kì vọng sẽ mang đến những sản phẩm thời trang cao cấp với mức giá phù hợp dành riêng cho khách hàng Việt Nam. BST đầu tiên của LUALA atelier sẽ được giới thiệu vào ngày 05-03-2016 với sự chú trọng đặc biệt vào phom dáng và chất liệu.

Ông chủ LUALA

Đỗ Ngọc Minh, sinh ra tại Hưng Yên, lớn lên trong một gia đình cực kì bề thế tại Việt Nam, với 2 bằng master về kinh tế tại Úc, từng là chuyên viên cao cấp của một ngân hàng đầu tư Singapore tại Việt Nam,… nhưng Đỗ Ngọc Minh lại chọn cho mình một hướng đi riêng trong sự nghiệp.

Sau khi học cao học tại Úc, Đỗ Ngọc Minh dự định mở một tạp chí dành cho trí thức trẻ nhưng không thành.

Với mục tiêu “không để ngoại tệ chảy ra nước ngoài vì hàng hiệu”Đỗ Ngọc Minh thành lập công ty kinh doanh mang tên DX Fashion và trở thành đối tác liên doanh với nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Canali, Escada, Etro, Van Laack, Hiltl… và mở nhiều địa chỉ phân phối ở Hà Nội và TP.HCM.

Năm 2011, ông mở thêm một cửa hàng phân phối sản phẩm cao cấp mang tên LUALA tại Hà Nội.

Thương hiệu LUALA

Luala là đứa con tinh thần được Đỗ Ngọc Minh vô cùng chăm chút. Chia sẻ về cái tên rất Tây này, anh cho biết ý nghĩa của nó thật ra rất thuần Việt: Lụa Là. “Mình muốn chọn một nhãn hiệu mang đậm phong cách Việt mà người nước ngoài vẫn dễ đọc”, anh nói.

Đây là nơi doanh nhân trẻ Đỗ Ngọc Minh thực hiện mong muốn của mình – tạo ra không gian xa xỉ, song mọi chi tiết, chất liệu và họa tiết trưng bày đều đậm yếu tố truyền thống, các tinh hoa của phong cách Việt hoà quyện hài hoà với các xu hướng mới nhất của thiết kế trên thế giới. Vị CEO trẻ cũng chia sẻ đôi điều về hoạt động kinh doanh hiện tại của mình: “Lợi nhuận công ty chủ yếu từ việc phân phối các thương hiệu lớn đã rất quen thuộc với khách hàng trong nước, như Dolce&Gabbana, Escada, Canali. Một số thương hiệu đặc biệt như Elie Saab, Oscar de la Renta có mức giá rất cao, nhưng vẫn có một lượng khách hàng trung thành, tỷ suất lợi nhuận của phân khúc này rất cao, dù quy mô nhỏ.”

Anh cho biết, mở cửa hàng phân phối hàng hiệu thời trang cao cấp quốc tế là một cách để anh học hỏi nghệ thuật xây dựng thương hiệu, hình ảnh và nâng cao giá trị sản phẩm của mình đến mức tối đa của các công ty trên thế giới. Theo đó, trong tương lai không xa, Luala sẽ là nơi anh giới thiệu các sản phẩm thời trang, lối sống và tác phẩm nghệ thuật “Made in Vietnam”, để các thương hiệu Việt đứng chung với các thương hiệu thế giới một cách tự tin và bình đẳng. Bên cạnh việc giới thiệu các thương hiệu thời trang quốc tế, sẽ kết hợp với các nhà thiết kế trẻ và các nghệ sĩ trong nước, đầu tư để tạo ra những sản phẩm xa xỉ “Made in Vietnam”, đạt chuẩn quốc tế về chi tiết, chất liệu, chất lượng, phong cách… “Đó là chiến lược lâu dài song đang được chúng tôi phối hợp với các bên để hiện thực hóa. Thay vì bỏ tiền mua hàng hiệu nước ngoài, người Việt có thể mua đồ đẳng cấp quốc tế được sản xuất ngay trong nước, thậm chí điều đó có thể còn thu hút được cả khách nước ngoài”, anh Minh nói.

Năm 2013, hai thương hiệu Luala và Milano đã hợp nhất dưới tên Luala Milano.

“Thời trang, nhất là thời trang cao cấp, cũng là một hình thức nghệ thuật cao. Một bộ quần áo hay phụ kiện đắt tiền không đắt vì được gắn vàng bạc châu báu mà chủ yếu đắt vì sự sáng tạo trong kiểu dáng, tinh tế trong chất liệu, tỉ mỉ trong kỹ thuật.”

Doanh nhân Đỗ Ngọc Minh cũng chia sẻ đôi điều về hoạt động kinh doanh hiện tại của mình: “Lợi nhuận công ty chủ yếu từ việc phân phối các thương hiệu lớn đã rất quen thuộc với khách hàng trong nước, như Dolce&Gabbana, Escada, Canali. Một số thương hiệu đặc biệt như Elie Saab, Oscar de la Renta có mức giá rất cao, nhưng vẫn có một lượng khách hàng trung thành, tỷ suất lợi nhuận của phân khúc này rất cao, dù quy mô nhỏ.”

Bên cạnh đó, Đỗ Ngọc Minh cũng chia sẻ về sự hậu thuẫn và ủng hộ từ gia đình “”Với phụ huynh, mình may mắn được đối xử không chỉ như là con mà còn là người bạn. Sự chia sẻ, thấu hiểu là quan trọng nhất của những người trong một mái nhà. Không ai có thể tự một mình làm nên thành công, điều lớn nhất mình nhận được từ gia đình là sự giáo dục đầy đủ cũng như sự động viên, hỗ trợ cho mình làm những điều mong muốn”.

Hệ thống LUALA MILANO

Hiện nay, Luala Milano có 2 cửa hàng đặt tại:

61 Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

This entry was posted in Thương Hiệu. Bookmark the permalink.