0598 là mạng gì? 0598 có lừa đảo không? Những chiêu trò lừa đảo hiện nay

0598 là mạng gì là câu hỏi gần đây của rất nhiều người. Nguyên nhân là vì những số điện thoại có đầu số 0598 cứ liên tục gọi điện làm phiền. Vậy 0598 là mạng gì, số điện thoại này có phải số điện thoại lừa đảo hay không? Đọc ngay bài viết sau đây để biết nhé.

Xem thêm bài viết: Đầu số 0587 là mạng gì? Những chiêu thức lừa đảo và cách phòng tránh

0598 là mạng gì?

0598 là số điện thoại mạng GMobile, trước khi có tên là GMobile thì nhà mạng này lấy tên là Beeline. Đừng nhầm lẫn và cho rằng GMobile là một nhánh khác của Mobile nhé, nhà mạng Mobile hoàn toàn không liên quan gì đến nhà mạng GMobile này cả.

Sau khi chuyển đổi theo quyết định của Bộ thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2018, các đầu số của mạng GMobile đã chuyển đổi thành những đầu số như sau, bạn đọc chú ý theo dõi để hiểu nhé.

  • Đầu số 01992 ===== > 0592
  • Đầu số 01993 ===== > 0593
  • Đầu số 01994 ===== > 0594
  • Đầu số 01995 ===== > 0595
  • Đầu số 01996 ===== > 0596
  • Đầu số 01997 ===== > 0597
  • Đầu số 01999 ===== > 0599

Đầu số 0598 là mạng gì? Ý nghĩa các số 0598 của GMoblie

Như đã nói ở trên, đầu số 0598 thuộc sở hữu của nhà mạng GMobile và cụ thể ý nghĩa của từng con số này như sau:

Số 0: đây là số đứng đầu trong dãy số tự nhiên N, mang ý nghĩa tất cả mọi chuyện trên đời đều khởi nguồn từ con số 0, tức phải cố gắng để có thể biến số 0 đó thành nhiều số khác, từng ngày từng ngày phấn đấu nỗ lực hơn. Số 0 tròn trĩnh nên cũng ngụ ý đấy là một sự khởi đầu trọn vẹn và suôn sẻ. GMobile cũng hy vọng doanh nghiệp của mình thành công như vậy.

Số 5: xét theo phong thủy, 5 là số đại diện cho ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tức tất cả nhân tố tinh túy trời đất đều hội tụ ở đây, số 5 chính là trung tâm của vũ trụ, thể hiện tham vọng của GMobile khi muốn được đông đảo mọi người biết đến và trở thành nhà mạng trung tâm – được nhiều người Việt Nam sử dụng.

Số 8: Số 8 là đại diện cho tài lộc thịnh vượng trong cuộc sống. Ý cầu mong GMobile có thể thành công, đại phú đại quý, chủ nhân có được sự sung túc giàu sang khi kinh doanh.

Số 9: là số mang ý nghĩa trường tồn theo năm tháng. 9 cũng là số lớn nhất trong số tự nhiên từ 1-10 nên GMobile lấy số này thuộc dãy đầu số nhằm mục đích khẳng định doanh nghiệp trong tương lai sẽ là “anh lớn” trong ngành và đẳng cấp đó sẽ mãi trường tồn theo năm tháng.

0598 mạng gì? Số 0598 có lừa đảo không?

Số 0598 thường là số của một đường dây nóng của doanh nghiệp, tổ chức nào đó. Nếu đầu số này gọi đến bạn nhằm mục đích telesale khóa học, tư vấn đầu tư tài chính, tư vấn gửi tiền tiết kiệm, tư vấn mua bất động sản,… thì khuyên là bạn không nên nghe theo và quyết định đầu tư. Nếu có nhu cầu sử dụng, mua sắm những món đồ trên, bạn có thể tham khảo tại các địa chỉ uy tín chứ không nên nghe lời những người phỏng vấn rồi lại bị “tiền mất tậ mang”.

Những chiêu thức lừa đảo hiện nay thông qua số điện thoại

Hiện nay, thời đại khoa học công nghệ ngày càng phát triển, các đối tượng xấu ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bạn đọc cần cảnh giác đọc tin tức, ghi nhận những kiến thức cảnh báo về lừa đảo để không bị những đối tượng xấu lợi dụng. Cụ thể có những phương thức lừa đảo thông qua số điện thoại như sau:

Yêu cầu nộp tiền phạt nguội

Với hình thức này, các đối tượng sẽ giả danh lực lượng cơ quan chức năng gọi điện thoại đến người dân, thông báo về lỗi vi phạm an toàn giao thông mà người dân mắc phải, sau đó yêu cầu nộ tiền phạt nguội. Người dân bị lừa bởi hình thức này là vì tâm lý lo sợ các cơ quan chức năng cũng như sợ bị phạt nguội vì vi phạm an toàn giao thông.

Yêu cầu cung cấp mã OTP tài khoản ngân hàng và chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản

Đây cũng không phải là chiêu thức lừa đảo mới của các đối tượng. Chúng sẽ giả danh cán bộ ngân hàng, thông báo với người dùng rằng phát hiện giao dịch không hợp lệ của tài khoản nên yêu cầu cung cầu cung cấp mã OTP được gửi về để xác minh. Sau khi người dân cung cấp mã OTP thì các đối tượng sẽ đăng nhập vào tài khoản ngân hàng và rút toàn bộ số tiền trong đó.

Dụ dỗ tham gia các tổ chức nhằm chiếm đoạt tài sản

Các tổ chức này có thể kể đến như các tổ chức đa cấp. Chúng sẽ dụ dỗ bạn tham gia tổ chức, sau đó bạn sẽ được yêu cầu bán những món hàng của công ty, sau đó sẽ giới thiệu thêm người tham gia để nhận hoa hồng,… Rất nhiều người vướng phải chiêu thức này và đã phải mang món nợ lớn từ vài trăm triệu đến cả vài tỷ đồng.

Và còn rất nhiều chiêu thức lừa đảo khác nữa mà bạn đọc cần phải chú ý. Đối với những cuộc điện thoại từ số máy lạ, từ đầu số lạ,… thì bạn không nên nghe máy. Cũng có nguồn tin đã cảnh báo rằng nếu nghe máy thì thông tin của bạn có thể sẽ bị đánh cắp trong vòng chưa tới 5 giây. Hãy thật cảnh giác nhé.

Tổng kết

Hy vọng thông qua bài viết, bạn đọc đã có thể biết được đầu số 0598 là mạng gì cũng như những thông tin bổ ích có liên quan. Tiếp tục theo dõi trang web hocmay.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích được update hằng ngày nhé.

Rate this post

Bài viết liên quan