Mách nhỏ bạn cách làm đồ treo nôi handmade cực đáng yêu cho bé 2022

Mách nhỏ bạn cách làm đồ treo nôi handmade cực đáng yêu cho bé 2022 – Với trẻ sơ sinh các mẹ nên chọn các kiểu đồ chơi có thể kích thích các giác quan của bé: thị giác, thính giác, khứu giác và xúc giác. Những đồ chơi với sắc màu nổi bật, kết cấu, âm thanh có thể kích thích giác quan của bé được phát triển và nhạy bén hơn.

Việc chọn lựa đồ chơi phù hợp với lứa tuổi là một điều rất quan trọngtuy nhiên, thật không dễ dàng khi trong cộng đồng người sử dụng vào thời điểm hiện tại có khá nhiều hàng hóa đồ chơi độc hại, không xuất xứ rõ ràngcó khả năng gây tác động xấu tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Một chiếc đồ chơi treo nôi cũi nhiều sắc màu cùng các hoạt tiết bắt mắt chắc chắn sẽ kích thích bé yêu của bạnchỉ phải bỏ 1 chút thời gian kể cả mẹ vụng về không khéo léo cũng có khả năng tự tay thiết kế đồ treo nôi cũi cho bé bằng những phương pháp phía dưới. Cùng chuyên mục Kiến thức Handmade tìm hiểu thêm nhé!

lợi ích của đồ chơi treo nôi8 loại đồ chơi treo nôi This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - 8 loại đồ chơi treo nôi

Hầu hết các bé đều tỏ ra thích thú với những món đồ chơi sắc màu bắt mắt và hình dạng đáng yêu. Các bé có khả năng ngắm những đồ chơi treo nôi ngay trước mặt mình hàng giờ mà không thấy chán, việc này có khả năng giúp bé tăng trưởng thị giác, năng lực quan sát và khả năng tập trung rất cao.

Các bố mẹ hãy cùng mình tìm hiểu những ích lợi cụ thể mà các loại đồ chơi treo nôi mang lại cho bé nhé:

đẩy mạnh sự thích thú cho trẻ

Mách nhỏ bạn cách làm đồ treo nôi handmade cực đáng yêu cho bé 2022

Đồ chơi treo nôi cho trẻ em với những con thú ngộ nghĩnh giúp bé cảm thấy thời gian nằm trong nôi trở nên thú vị. Những con thú đong đưa trên không tạo sự thích thú, lạ lẫm trong mắt bé sơ sinh. Tinka cung cấp những mẫu đồ chơi hình thú gỗ vô cùng sinh động mà bố mẹ có khả năng tìm kiếm cho con.

Giúp trẻ sơ sinh phát triển thính giác

Đồ chơi bé treo nôi có phát ra âm thanh nhỏ còn là cách mà bố mẹ kích thích khả năng thính giác của bé. Những âm thanh trong trẻo, ngân nga phát ra từ món đồ chơi sẽ đáng chú ý cuốn hút bé, giúp bé lắng nghe những âm thanh đầu đời.

Giúp bé tăng khả năng quan sát

Đồ chơi treo nôi cho bé giúp trẻ tăng cường khả năng quan sát hơn. Khi vừa chào đời, trong những tháng đầu tiên nhiều bé vẫn chưa “ý thức” được với những sự việc, chuyển động xung quanh mình. Vậy nên, những món đồ nhỏ nhắn xinh xắn đung đưa sẽ gây sự lưu ý cho bé. Nhờ đấy mà bé linh động hơn.

Giúp bé tập trung hơn

Đồ chơi treo nôi thường gây được sự tò mò ở trẻ. Với những món đồ chơi này, bé tập trung lưu ý hơn. Trẻ sẽ thường xuyên nhìn và quan sát theo những chuyển động của món đồ chơi treo nôi sẽ rất tốt cho mắt của trẻ.

Xem thêm: Cách làm phấn phủ trang điểm handmade tại nhà siêu dễ

Các món đồ treo nôi handmade cho bé

Xúc xắc

Xúc xắc là món đồ chơi treo nôi phổ biến mà trẻ sơ sinh rất ưa chuộng. Ban đầu khi mới được tiếp xúc, bé sẽ cảm nhận thấy vô cùng ham thích với những màu sắc sặc sỡ và âm thanh vui nhộn phát ra từ đồ chơi này. Khi lớn hơn một chút, bé còn có khả năng tự tay lắc cho xúc xắc kêu theo ý mà mình muốn.

Để làm xúc xắc cho bé, mẹ có khả năng lấy những khối hình bằng nhựa nối lại với nhau bằng dây rồi cố định bằng bàn trụ hoặc khung tròn cho dễ cầm nắm. Bên cạnh đónếu như mong muốn xúc xắc có thể phát ra những tiếng động vui tai thì Bạn có thể cho thêm chuông vào trong những khối hình này.

Đồ chơi treo nôi là món đồ chơi được nhiều trẻ yêu thích

Vòng xếp

Loại đồ chơi này sẽ giúp bé được làm quen và học hỏi thêm nhiều điều về màu sắc và kích thước. Khi treo vòng trước mặt bé, Bạn có thể dạy cho bé đâu là vòng lớn, đâu là vòng nhỏ, đâu là vòng đỏ, đâu là vòng xanh,..Từ đấynăng lực quan sát và phân biệt sắc màu của bé cũng được rèn luyện để cải thiện mượt hơn. Với đồ chơi này, Bạn có thể mua sẵn vòng xếp tại các shop rồi lồng với dây và treo trên nôi cho bé.

Thú nhồi bông

Những con thú nhồi bông ngộ nghĩnh sẽ thu hút sự quan tâm của bé để nâng cao năng lực quan sát cũng giống như xúc giác của bé nếu như bé sờ hay ôm chúng vào lòng. Với kiểu đồ chơi treo nôi này, bạn chỉ cần mua những con thú nhồi bông (thú nhồi bông có nhạc thì càng tốt) rồi nối với dây và treo trên nôi. Khi mua thú nhồi bông, bạn cần quan tâm kiểm tra kỹ các bộ phận như mắt, mũi,… để tránh trường hợp chúng bị rơi ra khi bé chạm vào.

nếu bạn khéo tay, bạn cũng có khả năng tự làm thú nhồi bông bằng cách lựa hình con vật, in hình chúng ra giấy rồi lấy vải cắt theo hình vẽ. Sau đó, mẹ chỉ phải khâu từng bộ phận lại với nhau, nhét bông rồi khâu mép vải lại. Như vậy, bạn đã có được những con thú nhồi bông vô cùng xinh xắn để tặng cho bé yêu.

Mẹ có thể làm thú bông để treo trên nôi cho bé

Sách

sử dụng những cuốn sách cũ để làm đồ chơi treo nôi là một ý tưởng tuyệt vời dành cho các mẹ. Những cuốn sách sẽ giúp bé có được những hình dung đầu đời về các con chữ, các hình ảnh để kích thích năng lực tư duy và thông minh ở bé. Để sách có khả năng bảo quản được lâu hơn, bạn nên dùng vải để bọc lại cuốn sách nhằm giúp sách không bị rách khi bé chạm vào.

Cách làm đồ treo nôi handmade cũi cho bé hình que kem:

Các nguyên liệu cần có:

  • Bóng xốp tròn
  • Vải cotton, bông
  • Ruy băng, keo dán, kim chỉ, giấy màu.

Các bước tiến hành làm treo nôi hình kem ốc quế

  • Bước 1: May các đoạn vải dài cơ 80 * 4cm như hình dưới

cach-tu-lam-do-choi-treo-noi-cui-hinh-que-kem-oc-que

  • Bước 2: Cắt giấy màu thành hình nón và dùng keo để dán các mép lại làm thành thân của que kem. dùng bông để nhét đầy vào phía trong.

cach-tu-lam-do-choi-treo-noi-cui-hinh-que-kem-oc-que

cach-tu-lam-do-choi-treo-noi-cui-hinh-que-kem-oc-que

  • Bước 3: sử dụng miếng vải để bọc lấy quả bóng xốp và dùng keo nến cố định miến vải lại. Đặt quả bóng xốp đã được bọc và phần thân que kem đã làm ở bước 2. Sao cho phần đáy của quả bóng xốp sẽ ở bên dưới để che đi phần keo nến.

cach-tu-lam-do-choi-treo-noi-cui-hinh-que-kem-oc-que

cach-tu-lam-do-choi-treo-noi-cui-hinh-que-kem-oc-que

cach-tu-lam-do-choi-treo-noi-cui-hinh-que-kem-oc-que

  • Bước 4: Dán các phần vải đã may ở bước 1 và bước 3 là bạn đã hoàn thành xong que kem ốc quế rồi.

cach-tu-lam-do-choi-treo-noi-cui-hinh-que-kem-oc-que

  • Bước cuối cùng: sử dụng ruy băng để nối phần que kem và treo lên trục nôi là bạn đã hoàn thành xong công trình của mình rồi.

Tổng kết

Những món đồ treo nôi có phải không phải là những món đồ quá yêu cầu kỹ thuật đúng không nào. Chỉ cần sự chú tâm thì mọi người đều có thể tạo ra bất cứ món đồ nào để treo nôi rồi. Hi vọng bài viết trên giúp ích cho bạn đọc. Hãy cùng Học May tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích qua những bài viết khác nữa nhé. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan