4 Cách làm thác nước mini đơn giản để trang trí ngôi nhà của bạn

4 Cách làm thác nước mini đơn giản để trang trí ngôi nhà của bạn – Thác nước phong thủy là một cách xuất sắc để chèn vào trong khung cảnh, một chút sinh khí tươi mới cùng với thiên nhiên, mang tới cho con người đạt được sự thư giãn, và sự cân bằng về mặt tâm lý, với những ích lợi vô cùng tuyệt vời. Ngay sau đây chuyên mục Kiến thức Handmade sẽ chia sẻ với quý vị cách làm thác nước phong thủy từ những vật liệu đơn giản, dễ tìm và gần gũi với đời sống hiện tại của chúng ta.

Chức năng của đài phun nước mini

Khi khung cảnh sân vườn không cho phép gia chủ sắp đặt những thác nước, đài phun nước lớn thì những thiết kế đài phun nước nhỏ – mini là sự chọn lựa hoàn hảo lúc này.

Đài phun tuy nhỏ tuy nhiên cũng đủ khiến khu vườn tràn ngập năng lượng, tươi mới và lung linh. Với tiếng nước chảy róc rách không chỉ khiến tâm hồn con người thư thái, sảng khoái hơn rất nhiều.

Văn hóa của người Châu Á và Châu Âu có sự sai biệt rõ rệt. Người Á Đông sử dụng yếu tố nước ở trạng thái tĩnh lặng, liên kết với cây cối, hòn non bộ tạo cảm giác ấm áp. Người Châu Âu sử dụng đài phun tạo mặt nước, hình thác nước động để tạo điểm chú ý, sức sống tươi vui hơn cho sân vườn

ngoài ra, đài phun nước mini với dòng nước mát phun lên không trung còn có một ý nghĩa phong thủy để nổi bật sinh khí và tài lộc cho gia chủ.

Cách làm đài phun nước bằng chai lọ, ống nhựa

Vật liệu cần chuẩn bị

  • Chai nhựa, lọ nhựa, ống nhựa, chậu hay bát nhựa…
  • Bát hay chậu lớn để chứa nước
  • Máy bơm nước mini
  • Ống dẫn
  • một vài đồ trang trí như cây, hoa, đá, sỏi

Đục lỗ thoát nước trên các chai nhựa, gắn ống dẫn vào trong lòng chai và nối với máy bơm nước. có khả năng sáng tạo các tư thế như phun tầng tràn, sắp xếp sao cho nước sẽ tràn từ tầng cao xuống tầng thấp. Hoặc tạo màn nước bằng việc đục các lỗ nhỏ ở mỗi khay nhựa và xếp chồng lên nhau. sau khi hoàn thiện lắp đặt sẽ trang trí cây cối, đá sỏi để che đi máy bơm và miệng vòi sao cho thẩm mỹ.

Cách làm thác nước phong thủy từ chậu hoa

Chuẩn bị nguyên liệu: chúng ta cần lấy nguyên liệu gôm có những đĩa đất nung với kích thước là 36cm (1 đĩa), 18cm (1 đĩa), 16cm (1 đĩa) và 10cm (3 đĩa), cùng với đó là 1 chậu hoa 16cm và 10cm. Ngoài các vật dụng trên thì bạn cũng nên phải có máy bơm nước, ống cao su đường kính khoảng 1,5cm và một vài vật dụng như máy khoan, giũa tròn, keo silicon…keo trong.

Chuẩn bị giá thể: con người sẽ thực hiện phun một lớp keo lên bề mặt của đĩa, sau đó để lớp keo này được khô hoàn thiệncông việc này sẽ tạo điều kiện cho che kín bất kỳ vết hở nào, tạo điều kiện cho quá trình vận hành sẽ được trơn chu hơn, không bị rò rỉ.

  • Thác nước phong thủy ban công
  • Thác nước phong thủy tiểu cảnh sân vườn

4 Cách làm thác nước mini đơn giản để trang trí ngôi nhà của bạn

Khoan và dũa đĩa, chậu hoa: phần này là bước để con người tạo hình khối, tạo đường nước luân chuyển…để thực hiện được công đoạn này được trơn tru (hạn chế nứt mẻ) thì chúng ta nên ngâm đĩa và chậu hoa xuống dưới nước, sau đấy mới thực hiện khoan để tạo mối quan hệ và dũa để tạo hình đường nước.

  • Thác nước phong thủy Phật
  • Phong thủy cho hiên nhà

khoan lỗ và dũa khay và chậu hoa để làm thác nước phong thủy

Sau đó sẽ khoan 1.3cm để cho ống cao su vào đĩa 18cm (bạn nên đặt lên thanh gỗ, hoặc dụng cụ giúp đỡ để chúng ta khoan được dễ hơn). Sau đó chúng ta tiến hành dùng dũa tròn để hình thành 4 rãnh trên chậu hoa 16cm và một trong những đĩa 10cm, sau đấy chúng ta phân bổ dĩa 18cm, 17cm, 10cm…theo thứ từ từ to đ33n nhỏ, Đây là đường nước chảy xuống tuần hoa.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tự làm sticker tại nhà đơn giản 2022

Công đoạn lắp ráp thác nước phong thủy từ chậu hoa

chúng ta gắn máy bơm vào ống cao su, sau đó luồn ống cao qua lỗ đã được khoan dưới đáy của chậu hoa 17cm mà chúng ta sẽ úp nó xuống để có khoảng trống đặt máy bơm, tiếp đó đặt đĩa 18cm lên phía trên của chậu hoa này, sau đó cắt bớt phần thừa của ống nước, rồi sử dụng silicone bịt kín để nước không chảy ngược xuống ống cao su đấy.

  • Nhà thóp hậu và những điều cần biết
  • Phong thủy và đời sống chúng ta

kết nói bơm với đĩa và chậu hoa

Tiếp đấy lắp ráp phần khác của đài phun nước, con người úp chậu hoa 10cm xuống và đặt đĩa 16cm lên. quá trình nước sẽ được chảy uyển chuyển lên đĩa 18cm, sau đó đổ nước xuống 16cm, rồi qua đĩa 10cm, rồi đổ xuống đĩa 36cm…sau đó lại tiếp tục tuần hoàn nhờ có máy bơm hút và đẩy nước lên.

  • Cây phong thủy đẹp
  • 5 mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp độc đáo
  • Phong thủy phòng khách chung cư
  • Hòn non bộ mini để bàn có thác nước

vận hành thác nước ohong thủy được làm từ chậu hoa

bạn cũng nên phải dán để ổn định các yếu tố này với nhau, để chúng được công việc suôn sẻ và không bị xê dịch. chúng ta có thể thêm một tí đá sỏi, đá thạch anh màu sắc…rồi thêm cây cối…để trang trí, sinh động hơn.

Cách làm thác nước phong thủy đẹp từ ống tre

cách làm thác nước phong thủy bằng ống tre

Chuẩn bị: chúng ta phải có chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: chậu lớn hoặc tô lớn, tiếp đó là ống tre, máy bơm, ống nước, cùng với cưa, thước đo…keo silicone. Ở bài trước Thiện Tâm cũng đã cách làm đài phun nước phong thủy quý vị có khả năng xem lại để có thêm những idea nhé.

  • Cách đặt thác nước tượng phật Di Lặc trong nhà
  • Hòn non bộ mini để bàn có thác nước

Chế tác: đầu tiên chúng ta thu thập ống tre và cắt theo kích thước mà chúng ta phải có, sao cho phù hợp khi vòi nước phóng ra thì phải vừa với chậu, không bị phóng ra ngoài. Tiếp đó là cần 3 ống tre để làm đế đỡ ống che phun nước. Phần ống che được dùng làm vòi nước chúng ta phải có cắt vát một đầu để tạo hình cho đẹp hơn, đường nước ra con người cũng có thể ngắm nhìn được rõ hơn.

chế tác ống che để làm thác nước

Lắp ráp: dùng dây dù hoặc thép (loại mảnh) để ghép ba đoạn ống tre lại để làm đế đỡ cho phần ống che được sử dụng làm vòi nước. Khi mà đã có được giá đỡ rồi, chúng ta có thể dùng keo để dán phần ống tre còn lại lên bên trên (hoặc có khả năng sử dụng dây dầu hoặc thép), sau cho nó được cố định. Kinh nghiệm là chúng ta nên chêm một miếng che vào phần ống che làm vòi nước ra, để tạo độ nghiêng cho nước chảy xuống gọn và nét hơn.

  • 5 mẫu tiểu cảnh thác nước đẹp độc đáo
  • 6 Biểu tượng của sự giàu có

lắp máy bơm cho thác nước phong thủy bằng tre

Lắp máy bơm nước: găn ống nước vào máy bơm, sau đấy đặt máy bơm phía dưới đáy chậu, tiếp đấy nối ống nước lên phần ống tre làm vòi nước, gắn ống nước vào bước này, rồi sử dụng keo để bịt kín không cho nước chảy ngược ra sau.

  • bí kíp vặt phong thủy giúp nhà bạn thịnh vượng
  • Bài trí phong thủy luân ra sao cho đúng?

thêm nước và khởi động máy bơm cho thác tre hoạt động

Thêm nước và khởi động máy bơm: một khi phần keo đã được khô lại, thì chúng ta tiến hành thêm nước vào trong chậu và khởi động máy bơm. Cần chú ý bơm phải được ngập sâu trong nướcđiều này sẽ giúp lượng nước liên tục được đáp ứng rất đầy đủ vì một phần nước đã được hút và đẩy lên trên, cùng với đó là nước sẽ làm mát máy bơm giúp cho máy bơm liên tục được làm mát, sẽ hoạt động được bền bỉ hơn.

  • Những nguyên tắc phong thủy nhà ở cơ bản
  • Khí trong phong thủy

chúng ta theo dõi vòi nước phun ra đã phù hợp chưa, nếu chưa thì có khả năng tùy chỉnh van trên máy bơm, giúp lượng nước được bơm lên nhiều hơn hay ít hơn, sao cho phù hợp với thác nước bằng tre của mình.trang trí cho thác nước bằng tre trở nên đẹp hơnHoàn thiện: một khi dòng nước đã được Điều chỉnh phù hợp, ở khâu này các bạn chỉ cần thêm cây cối, hoa lá, đá…để làm sinh động và xinh đẹp hơn. Như Vậy là chúng ta đã trải qua cách làm thác nước mini đẹp và dễ dàng bằng ống tre rồi, với hàng hóa này chúng ta có thể trưng bày ở nhiều vị trí như bàn trà đạo, phòng đọc sách, phòng khách…nơi thực hiện công việc.

Cách làm đài phun nước phong thủy bằng vỏ ốc

cách làm thác nước phong thủy bằng vỏ ốc

Chuẩn bị: chúng ta phải có chuẩn bị một chiếc vỏ ốc (kích thước lớn bé tùy thuộc vào sở thích của các bạn), một chiếc chậu (để chứa nước tuần hoàn), cục đá (đây là phần sẽ làm giá đỡ cho vỏ ốc, cùng lúc đó làm vật che đi máy bơm, chính vi vậy mà Bạn nên chọn, chế tác làm thế nào để phù hợp nhất), keo dán, ống nhựa. Phần quán trọng của thác nước làm bằng vỏ ốc, chính bởi vậy mà chúng ta nên lựa chọn kỹ càngcũng như con ốc cần phải tương đối lớn lớn một tí, để khi con người khoan và kết nối ống có thể được tốt hơn.

  • Phong thủy giếng trời trong nhà và cách sắp xếp vị trí
  • Nước và những giá trị Phong thủy

khoan lỗ lên vỏ ốc để gắn ống

Khoan lỗ: chúng ta phải có khoan 1 lỗ trên thân vỏ ốc để gắn ống và kết nối với máy bơm. đầu tiên ta nên đặt vỏ sò ở vị trí mà con người thấy tuyệt vời nhất, sau đó đánh dấu vị trí cần khoan, để khi ta bơm nước lên sẽ có đường nước chảy ra đẹp nhất.

  • 8 Thác nước phong thủy kích hoạt tài lộc và gia đạo tăng trưởng
  • Cách đặt tỳ hưu trong nhà đúng cách Đem lại may mắn, tài lộc

gắn máy bơm cho thác nước vỏ ốc

Lắp máy bơm: gắn ống vào máy bơm và đặt máy bơm ở đáy chậu, sau đấy gắn phần đầu ống còn lại vào vỏ ốc. Xử dụng keo silicone để cố bịt kín ống và vỏ ốc, để ngăn hiện trạng nước trào nước ngược theo đường ống ra ngoài.

  • cách sắp xếp vị trí cầu thang trong nhà theo phong thủy
  • 5 mẫu thác nước phong thủy để bàn tăng hiệu quả công việc

hoàn tất thác nước phong thủy bằng vỏ ốc

Hoàn tất: chúng ta cần sử dụng đá, sỏi đã chuẩn bị trước đó để kê phần vỏ ốc, cũng giống như để che phần máy bơm, sao cho đẹp và phù hợp nhấtngoài ra chúng ta có thể trang trí thêm những chi tiết khác cho sinh động và đẹp mắt hơn.

  • cách sắp xếp vị trí phong thủy sân vườn trước nhà
  • cách sắp xếp vị trí phòng ngủ theo phong thủy

thêm nước và vận hành thác nước phong thủy bằng vỏ ốc

Thêm nước và bật máy bơm: một khi tất cả mọi thứ đã được sắp đặt đầy đủ, bây giờ thêm nước cho máy bơm ngập sâu trong nước và bật máy bơm để ngắm nhìn thác nước phong thủy độc đáo được làm từ vỏ ốc thôi nào.

  • cách sắp xếp vị trí phòng thực hiện công việc của giám đốc
  • Cách bài trí phòng khách theo phong thủy

Tổng kết

Trên đây đã cung cấp 4 cách làm thác nước mini tại nhà đơn giản cho bạn. Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ có thể làm ra những thành phẩm đúng như mong đợi. Hãy cùng Học May tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nữa nhé!

Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan