Hướng dẫn cách làm squishy handmade đơn giản tại nhà

Làm squishy không cần mút, không cần kem cạo râu là một trong rất nhiều thắc mắc của bạn đọc trong thời gian qua. Trong bài viết này, Hocmay.vn sẽ hướng dẫn cách làm squishy handmade đơn giản tại nhà mà ai cũng làm được, hãy xem qua nhé.

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách làm squishy handmade đơn giản tại nhà

Đồ chơi Squishy là gì?

Squishy la gi.jpg

Squishy – hay còn có tên Kawaii Squishy – là món đồ chơi xả stress có xuất xứ từ Nhật Bản. Đây là những miếng bọt biển mềm mịn, có độ đàn hồi cao và thường được tạo hình đáng yêu. Món đồ chơi này có độ bông xốp tương tự như vỏ bánh bao nhưng dẻo dai và đàn hồi tốt hơn. Đồ chơi Squishy rất đa dạng về thiết kế lẫn màu sắc. Đó có thể là con thú đáng yêu, quả đào, mông cún corgi hay bánh kẹo.

Chẳng có cách chơi cố định nào cho món đồ này. Bạn có thể dùng sản phẩm đển lót cổ tay, cầm nắm, giày vò, bóp, ném vào tường…. Nhờ vào chất liệu đặc biệt, sản phẩm nhanh chóng quay trở lại hình dạng ban đầu chỉ trong một thời gian ngắn.

Đồ chơi Squishy có an toàn không?

mua do choi squishy o dau.jpg

Trông ngon thế thôi nhưng không ăn được đâu nhé!

Mặc dù có hình dạng “dễ cưng”, được em nhỏ yêu thích, sản phẩm không mấy thích hợp cho trẻ em. Lý do là vì Squishy được làm từ vật liệu tổng hợp polyurethane, có thể gây dị ứng hay nhiễm độc, khi ăn hoặc cho vào miệng. Mà bạn biết đó, trẻ em thì lúc nào chẳng hiếu động và ưa đưa vật lạ vào miệng. Nếu đang cân nhắc mua đồ chơi bông xốp cho con thì bạn nên tránh xa các thiết kế “vừa miệng” với bé nha.

Có nhiều phương pháp để làm Squishy chậm tăng tại nhà. Bạn có thể tham khảo rồi thực hiện theo các hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé.

Cách làm squishy handmade bằng bông phấn trang điểm

Theo yêu cầu của rất nhiều bạn thì hôm nay chị sẽ có video hướng dẫn làm Squishy. Trong lần này chị sẽ sử dụng bông phấn trang điểm và sẽ làm theo cách đơn giản nhất. Đối với cách này thì bạn nào cũng có thể làm được và nguyên liệu cũng dễ tìm thôi. Nếu có nhiều bạn yêu thích thì trong lần sau chị sẽ hướng dẫn làm Squishy theo cách nâng cao hơn và hứa hẹn sẽ đẹp hơn nhiều. Hi vọng video này hữu ích đối với các em.

Làm squishy bánh bông lan kem đơn giản nhất

Nguyên liệu cần thiết là:
-Mút
-Kéo
-Cây que
-Màu
-Keo sữa
-Kem cạo râu
-Máy sấy tóc giúp cho squishy mau khô hơ
-Bao ni lông để pha màu

Xem thêm bài viết Gợi ý cách làm album ảnh handmade đẹp siêu đơn giản

Hướng dẫn làm Squishy handmade bằng keo sữa

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị xốp mút, keo sữa, kem cạo râu, màu nước nhiều màu, kéo và cọ vẽ. Sau đó, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn cắt mút xốp thành hình tam giác.
  • Bước 2: Bạn trộn hỗn hợp gồm keo sữa, kem cạo râu với tỷ lệ 1:1, chia đều cho 2 hũ bằng nhau. Bạn nhớ cho thêm 2 loại màu nước vào 2 hủ, trộn đều để tạo màu.
  • Bước 3: Bạn tô màu cho các miếng xốp, tạo hình miếng dưa hấu hoặc miếng cam (tùy vào màu tô).
  • Bước 4: Sau khi để màu khô hơn, bạn dùng cọ vẽ và màu để trang trí thêm cho đẹp mắt.
Làm Squishy bằng keo sữa
Món đồ chơi Squishy bằng keo sữa. Nguồn ảnh: Internet

Cách làm squishy giấy hộp sữa

Bạn có thể làm Squishy từ giấy thành hộp sữa. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một tờ giấy A4, bút màu, băng dán, kéo. Sau đó, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn gấp nếp tờ giấy theo nhiều đường. Chiều dọc gấp 2 đường chia giấy thành 3 phần bằng nhau. Chiều ngang gấp thành 3 đường chia giấy thành 4 phần bằng nhau.
  • Bước 2: Bạn sử dụng bút màu vẽ đường cong uốn khúc trên đường A1, chừa khúc giữa đoạn B2 và B3 để vẽ trái cây. Sau khi bạn vẽ trái cây xong thì tô màu phía bên dưới đường cong, các ô trên đường A2, dưới đường A1.
làm Squishy hộp sữa
Cách làm Squishy hộp sữa. Nguồn ảnh: Internet
  • Bước 3: Bạn dùng băng dán dán lên toàn bộ bề mặt giấy A4 rồi dùng kéo cắt các đường B, ngừng khi chạm phải đường A2.
  • Bước 4: Bạn gập 2 mép giấy tận cùng của chiều rộng giấy, cố định lại bằng băng dán. Sau đó, Bạn dùng tay bóp hộp lại thành hình trụ đứng.
  • Bước 5: Tại phía đường A2 lúc trước, bạn gấp lại làm chân hộp sữa, cố định bằng băng dán.
  • Bước 6: Tại đầu còn lại, bạn cắt dọc 4 góc xẻ xuống đến đường A1. Sau đó, hãy dùng tay bóp gập tại ô AB2, AB4, cố định bằng băng dán. Cuối cùng, bạn ép 2 ô AB1 và AB4 vào rồi dán kín các lỗ hổng bằng băng dán.

Gợi ý làm Squishy bằng kem đánh răng

Bạn có thể làm Squishy bằng kem đánh răng. Hãy chuẩn bị 1 tuýp kem đánh răng, keo sữa, màu nước, cọ vẽ, bút lông màu, kéo, bột kim tuyến và mút xốp. Sau đó, bạn thực hiện theo từng bước sau đây:

  • Bước 1: Bạn cắt tỉa múp xốp theo hình dáng mà mình mong muốn, có thể là hình khối tròn. Hãy cố gắng tỉa sao cho bề mặt thật trơn nhẵn nhé.
  • Bước 2: Bạn cho kem đánh răng ra một ly nhựa, thêm nước, keo sữa rồi dùng cọ khuấy trộn đều.
  • Bước 3: Bạn phết hỗn hợp lên cục mút xốp đã tỉa. Sau đó, để mút khô.
  • Bước 4: Bạn tô màu nước lên mút xốp theo ý thích của mình.
  • Bước 5: Bạn pha keo sữa với bột kim tuyến, sau đó vẽ lên mút xốp.
  • Bước 6: Sau khi bạn để mút xốp khô là đã có món đồ chơi Squishy hình Bánh Bao Galaxy tuyệt đẹp.
Squishy hình bánh bao Galaxy làm từ kem đánh răng
Squishy hình bánh bao Galaxy tuyệt đẹp. Nguồn ảnh: Internet

Hướng dẫn làm Squishy bằng bông mút hình lá cờ đỏ sao vàng

Các bước tự làm Squishy bằng bông mút thật ra vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị các vật liệu gồm bông mút, kim tuyến, keo sữa, kéo. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn tỉa bông mút thành khối chữ nhật. Sau đó, bạn dán một hình ngôi sao màu trắng lên giữa tấm bông mút.
  • Bước 2: Bạn pha hỗn hợp gồm keo sữa, kem cạo râu, nước, màu nước màu đỏ.
  • Bước 3: Bạn phết hỗn hợp màu lên miếng bông mút. Đợi thành phẩm khô.
  • Bước 4: Bạn dùng nhíp gắp hình ngôi sao ở giữa miếng mút ra.
  • Bước 5: Bạn pha hỗn hợp keo sữa với kem cạo râu, nước, màu nước màu vàng.
  • Bước 6: Bạn dùng cọ phết hỗn hợp lên hình ngôi sao trên miếng mút. Sau khi để khô là bạn đã có Squishy đẹp hình lá cờ tổ quốc.
Squishy bằng bông mút hình lá cờ
Làm Squishy bằng bông mút hình lá cờ đỏ sao vàng đẹp mắt. Nguồn ảnh: Internet

Các lưu ý để tự làm Squishy đúng cách tại nhà

Để làm Squishy tại nhà thành công, bạn có thể tích góp một số điều cần lưu ý. Đó là:

  • Sử dụng đúng nguyên liệu, không thay thế bằng các vật liệu không được đề cập đến. Khi lựa chọn, cần lưu ý đến yếu tố dày mỏng, dễ tô màu hay không.
  • Bạn cần có ý tưởng về Squishy trước khi bắt tay vào thực hiện. Bạn có thể tìm kiếm các hình Squishy độc đáo trên mạng Internet rồi cố gắng thực hiện theo.
làm Squishy tại nhà
Chuẩn bị vật liệu dễ tô màu để làm Squishy. Nguồn ảnh: Internet
  • Gần như tất cả Squishy đều cần keo sữa. Do đó, nếu bạn có ý định thực hiện món đồ chơi này thì bạn cần chuẩn bị nguyên liệu này.
  • Làm Squishy tại nhà yêu cầu phải có sự kiên nhẫn, khéo léo và tỉ mỉ. Do đó, bạn hãy tích lũy cho mình 2 đức tính này trước khi làm Squishy nhé.

Xem thêm bài viết Cách làm chuông gió handmade đẹp long lanh trang trí nhà cửa

Tổng kết

Hi vọng qua bài viết hướng dẫn cách làm squishy handmade dễ dàng mà phân mục Kiến thức Handmade cuả Hocmay.vn y, bạn có thể tụ làm cho mình món đồ chơi cực kỳ dễ thương và đáng yêu này ngay tại nhà mà không cần phải ra tiệm.

3.3/5 - (3 bình chọn)

Bài viết liên quan